Xăm môi uống trà sữa được không? Có nên uống không?


Trà sữa là thức uống khoái khẩu của giới trẻ hiện nay. Thơm ngon và được ưa chuộng, vì thế mà nhiều bạn trẻ sau khi thẩm mỹ môi thường băn khoăn, xăm môi uống trà sữa được không? Nếu cần kiêng cữ thì tới bao giờ mới được uống trở lại. Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Trà sữa là thức uống ưa chuộng của hầu hết giới trẻ hiện nay
Trà sữa là thức uống ưa chuộng của hầu hết giới trẻ hiện nay

Trà sữa là gì ?

Từ một thức uống được ưa chuộng tại Đài Loan, trà sữa lan nhanh đến các nước Đông Nam á, và ngày nay, Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ lượng trà sữa hàng đầu Thế giới.

Nhiều thương hiệu trà sữa ra đời và dần dần biến trà sữa thành thức uống chiếm lĩnh hàng đầu tại nước ta. Hương vị và cách chế biến vì thế mà ngày càng yêu cầu sự sáng tạo, tuy nhiên vẫn giữ nguyên bản sắc của những thành phần ban đầu.

Trà sữa được chế biến từ trà xanh hoặc trà đen được kết hợp cùng với sữa, bên cạnh đó để tăng sự hấp dẫn của thức uống này, người ta sáng tạo thêm một số loại topping hoặc trân châu dẻo đi kèm. Dù được uống nóng hay lạnh, trà sữa vẫn gợi lên những hương vị và độ ngon riêng của mình.

Một số loại trà sữa nổi tiếng và du nhập vào nước ta hiện nay như trà sữa Đài Loan, trà sữa Hồng Kông, trà sữa Thái…

Những thương hiệu trà sữa nổi tiếng
Những thương hiệu trà sữa nổi tiếng

Những thành phần có trong trà sữa

Trà sữa là thức uống thơm ngon khó cưỡng, rất phổ biến ở các nước châu Á như: Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Singapore,… Không ít chị em đã phải thừa nhận rằng mình “nghiện” thức uống này. Chính vì thế, sau khi phun môi, hầu hết ai cũng thắc mắc phun môi uống trà sữa được không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những nguyên liệu, thành phần có trong trà sữa nhé.

Trà

Loại trà được dùng để pha chế trà sữa thường là trà xanh, trà đen, trà ô long, trà bá tước hay hồng trà,… Nếu chúng ta dùng những loại trà này để pha chế thì sẽ có khá nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể, bởi trong trà có chứa chất chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tuy nhiên hiện nay, để tăng hương vị cho trà, nhiều cửa hàng trà sữa sử dụng những loại trà được tẩm ướp thêm hương liệu như hương nhài, hương sen, hương bạc hà,… Điều này có thể làm biến đổi chất, gây hại cho sức khỏe người dùng. Chưa kể, nhiều cửa hàng vì lợi nhuận mà thay trà bằng các hóa chất tạo vị trà hoặc trà tẩm ướp hương liệu độc hại thì gây nguy hiểm vô cùng.

Các loại trà để pha trà sữa hiện nay
Các loại trà để pha trà sữa hiện nay

Sữa

Mặc dù sữa là thức uống được các chuyên gia khuyên nên sử dụng sau khi phun môi, nhưng khi kết hợp với trà thì sẽ tạo ra thành phần mới, không còn giữ nguyên tác dụng ban đầu.

Bên cạnh đó, để kích thích khẩu vị và gia tăng lợi nhuận, nhiều cửa hàng thay vì sử dụng sữa đặc, sữa tươi thì sử dụng kem béo. Loại kem này có thể gây hại đến sức khỏe người dùng bởi chứa rất nhiều dầu thực vật được hydro hóa.

Đường

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, lượng đường tiêu thụ một ngày không quá 37,5g/ngày đối với nam giới và 25g/ngày đối với nữ giới. Thế nhưng, trong một ly trà sữa có thể chứa đến 50g đường. Điều này có thể khiến cơ thể mắc phải bệnh tiểu đường, gia tăng tình trạng béo phì.

Trong trà sữa thường chứa rất nhiều đường, không tốt cho sức khỏe
Trong trà sữa thường chứa rất nhiều đường, không tốt cho sức khỏe

Các thành phần khác

Để làm cho ly trà thêm phần hấp dẫn, không ít nhãn hiệu trà sữa bổ sung thêm nhiều thành phần (hay còn gọi là topping) như: trân châu, thạch, kem phô mai, pudding trứng, bánh flan,… Đây là những thành phần giàu năng lượng nhưng lại thiếu hụt các vitamin và khoáng chất thiết yếu, gần như không có giá trị dinh dưỡng nào.

Phun môi uống trà sữa được không ?

Với những thành phần như trên, chúng ta có thể thấy rằng, việc uống trà sữa không những không có lợi cho sức khỏe, khiến cơ thể thừa chất, làm tăng cân mà còn làm chậm quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng đến quá trình lành thương của đôi môi sau khi phun.

Đặc biệt, sau khi phun môi, môi còn bị đau và sưng. Nếu bạn uống trà sữa có thêm nhiều loại topping thì sẽ gây khó khăn trong việc ăn nhai, dễ gây tổn thương đến môi và khiến môi lâu lành.

Như vậy, với câu hỏi phun môi uống trà sữa được không thì câu trả lời sẽ là KHÔNG NÊN trong thời gian đầu sau khi phun. Bởi đây là khoảng thời gian môi chưa hồi phục hoàn toàn, cần phải chăm sóc và kiêng cữ một cách kỹ lưỡng. Do đó, nếu bạn quá “nghiện” trà sữa thì nên kiêng khoảng 1 – 2 tuần, sau đó có thể dùng ống hút để uống trà sữa và bảo vệ đôi môi của mình nhé!

Trà sữa là thức uống khó cưỡng sau khi phun môi
Trà sữa là thức uống khó cưỡng sau khi phun môi

Vì sao không nên uống trà sữa khi xăm môi ?

Như đã kể trên, xét về từng thành phần, trà sữa hoàn toàn không có hại đối với sức khỏe. Với trà xanh, chúng ta nghĩ ngay tới hàm lượng chất chống oxy hóa chứa trong nó. Trà xanh được khuyến khích sử dụng hàng ngày, không chỉ ức chế các gốc tự do xuất hiện trong cơ thể, hạn chế phòng tránh các căn bệnh ung thu, trà xanh giúp nuôi dưỡng làn da và vóc dáng tươi trẻ. Hỗ trợ loại bỏ các vấn đề lão hóa da như tình trạng nhăn nheo, đồi mồi, sạm nắng.

Để môi sau khi xăm hoàn hảo cần hạn chế tụ tập uống trà sữa
Để môi sau khi xăm hoàn hảo cần hạn chế tụ tập uống trà sữa

Với những người vừa thực hiện xăm môi, trà xanh cũng được cho là yếu tố ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, kích thích sự hình thành tế bào một cách nhanh chóng giúp vết thương mau hồi phục.

Còn sữa tươi, luôn là thực phẩm hàng đầu cần bổ sung sau khi bạn vừa trải quá trình xăm môi. Đây là thức uống lấy lại sức đề kháng và dưỡng chất cho cơ thể nhanh nhất. Sữa tươi giàu dưỡng chất và protein nuôi cơ thể. Tăng hoạt động trao đổi chất, dẫn truyền vitamin tới các vùng mô cơ gần môi, hỗ trợ môi lành lặn cũng như lên màu môi tự nhiên, sắc nét.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra xăm môi uống trà sữa có được không, bởi vết thương sau khi xăm môi rất dễ bị viêm nhiễm hoặc sưng tấy nếu chẳng may sử dụng các chất không có lợi.

Trà được sử dụng để chế biến trà sữa chủ yếu làm từ trà sấy khô cùng với một số hương liệu và mùi vị đặc trưng để tăng thêm độ hấp dẫn cho thức uống này. Chính vì thế, vị trà xanh không còn như ban đầu, và lúc này các hợp chất có trong trà cũng bị biến đổi và làm ảnh hưởng tới các vết thương trên da.

Thêm vào đó sữa tươi cũng được pha chế và thâm vào nhiều thành phần để trở nên béo ngậy và tăng độ thơm lên nhiều lần so với ban đầu. Đây cũng chính là nguyên nhân, cơ thể có thể bị béo phì hoặc vết thương trên da lâu hồi phục nếu duy trì thói quen uống trà sữa hàng ngày.

Không những thế, topping, trân châu, thạch, pudding, cùng với món đi kèm có vị ngọt ngậy của trà sữa phần nào tác động không tốt tới cơ thể.

Hãy bổ sung các loại nước ép quả mọng giàu vitamin cho môi mới xăm
Hãy bổ sung các loại nước ép quả mọng giàu vitamin cho môi mới xăm

Vì vậy, trong những ngày vừa mới xăm môi xong, hãy dẹp ngay ý nghĩ uống trà sữa tại các quán.

Không uống trà sữa có thể uống gì?

Thay vào đó là những thức uống, thực phẩm nguyên chất, giàu vitamin khoáng chất như sữa tươi nguyên chất, nước ép hoa quả, bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Không quên các loại thức ăn cân bằng dinh dưỡng như thịt lợn nạc, sữa chua, rau của quả có màu đậm như súp lơ, cà tím, ngô, rau diếp, rau ngót…

Nếu bạn là tín đồ của trà sữa, hoàn toàn có thể thực hiện thức uống ngay tại nhà bằng việc chế biến từ nguyên liệu sạch: trà nguyên chất, sữa tươi, thạch, tránh vị ngọt, các loại topping làm từ bột nếp để không ảnh hưởng tới khả năng làm lành môi nhé.

Nên nhớ, môi sau khi xăm cần được hồi phục nhờ cách chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng của bạn. chỉ với 5 – 7 ngày kiêng cữ, bạn sẽ có được đôi môi như ý. Quá trình ăn uống của bạn ngay sau khi xăm môi ảnh hưởng rất lớn tới việc lên màu và khả năng lưu lại ngắn hay dài của môi.

Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan