Cắt mí bao lâu thì tự nhiên? Bao lâu thì lành và yếu tố nào tác động?


Bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng cần thời gian để phục hồi để có thể trở nên lành lặn, tự nhiên hơn. Cắt mí cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên có nhiều người hồi phục nhanh, có người lại chậm. Vậy cắt mí bao lâu thì tự nhiên? Những yếu tố nào tác động đến quá trình hồi phục của mí mắt?

Cắt mí bao lâu thì tự nhiên?

Cắt mí là một tiểu phẫu đơn giản, mặc dù được thực hiện nhanh chóng nhưng cũng đòi hỏi sự khéo léo và tay nghề vững vàng của bác sĩ thẩm mỹ. Bên cạnh đó, sau khi thực tiểu phẫu, mắt sẽ có một thời gian bị bầm tím và sưng đau. Đây là một trong những cơ chế tự nhiên của cơ thể, bạn không cần quá lo lắng.

Cắt mí bao lâu thì tự nhiên sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Cắt mí bao lâu thì tự nhiên sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Do khi thực hiện cắt mí, bác sĩ đã dùng một lực vừa đủ để tác động đến mí mắt, cụ thể là rạch và bóc tách để loại bỏ phần da chùng, mỡ thừa. Vì thế, trên mí mắt sẽ để lại một vết thương cần được chăm sóc tỉ mỉ để biến mất và mang đến một nếp mí mới xinh đẹp, lung linh.

Cắt da thừa ở mí mắt dưới lâu lành không?

Quá trình hồi phục cũng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn so với những công nghệ thẩm mỹ khác.

Loại bỏ da thừa mí mắt dưới  rất nhanh lành
Loại bỏ da thừa mí mắt dưới  rất nhanh lành

Từ 1-3 ngày sau khi phẫu thuật cắt da thừa mí mắt dưới, bạn sẽ trông thấy mắt có hiện tượng sưng đau nhẹ, và chúng sẽ bắt đầu giảm dần cho đến ổn định sau 7 ngày tới.

Ngay sau khi thẩm mỹ: Khoảng vài giờ sau khi thực hiện, mí mắt sẽ có biểu hiện sưng và hơi bầm tím.

Khoảng 4 – 7 ngày: Vết thương bắt đầu lành lặn, các cảm giác khó chịu, đau nhức cũng đã giảm dần.

Khoảng 1 – 2 tuần: Đôi mắt đã đi vào ổn định, những vết sưng đau, bầm tím hoàn toàn biến mắt. Giai đoạn này có thể thấy được nếp mí đã được sắc nét, mềm mại và tự nhiên hơn.

Vậy cắt mí bao lâu thì đẹp tự nhiên

Có thể nói, sau khi cắt mí, bạn vẫn chưa có được vẻ đẹp tự nhiên mà phải chăm sóc, đợi một khoảng thời gian để có thể phục hồi lại vết thương. Thời gian để nếp mí mới xuất hiện rõ ràng ít nhất là khoảng 1 – 2 tuần. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là câu trả lời cụ thể cho cắt mí bao lâu thì tự nhiên, vì nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố tác động khác.

Những yếu tố nào tác động đến thời gian hồi phục vết thương?

Sau khi biết được câu trả lời cho cắt mí bao lâu thì tự nhiên, chắc hẳn bạn cũng muốn biết những tác động nào có thể ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục tiêu chuẩn của cuộc tiểu phẫu này. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng bạn cần phải chú ý:

Do cơ địa của mỗi người

Bạn có thể thấy một số người chỉ cần mất khoảng 1 tuần, nếp mí đã bắt đầu vào nếp tự nhiên. Tuy nhiên một số người thực hiện thẩm mỹ cùng một nơi, cùng một bác sĩ và quy trình giống nhau, nhưng thời gian phục hồi lại lâu hơn.

Một số người mất rất nhiều thời gian để vết thương hồi phục hoàn toàn
Một số người mất rất nhiều thời gian để vết thương hồi phục hoàn toàn

Vì thế, có thể nói, cắt mí bao lâu thì đẹp sẽ phụ thuộc vào cơ địa, thể chất của mỗi người. Những người có cơ địa lành tính, dễ thích ứng sẽ rất nhanh để mí mắt được hồi phục, không bị sưng nề quá nhiều. Chỉ cần khoảng 1 – 2 tuần, mí mới đã vào nếp tự nhiên, ổn định.

Ngược lại, đối với những người có cơ địa dữ, nhạy cảm và dễ tổn thương sẽ phải mất nhiều thời gian hơn, có thể là vào khoảng 2 – 3 tháng hoặc còn lâu hơn nữa.

Phụ thuộc vào chế độ chăm sóc hậu phẫu

Đối với những người tuân thủ theo chế độ chăm sóc của bác sĩ hướng dẫn, vệ sinh và kiêng cữ tốt, việc phục hồi sẽ được diễn ra nhanh chóng, kể cả khi bạn có cơ địa nhạy cảm, tốc độ phục hồi sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Bạn cần kiêng cữ tuyệt đối trong khoảng thời gian này
Bạn cần kiêng cữ tuyệt đối trong khoảng thời gian này

Và ngược lại, nếu như không giữ gìn, vệ sinh kỹ càng, không biết hạn chế ăn uống những thực phẩm gây hại cho vết thương như thịt chó, thịt gà, thịt bò, đồ nếp, các chất kích thích…, vết thương có thể sẽ bị nhiễm trùng, lỡ loét, đau nhức âm ỉ kéo dài, sưng phù nề, thâm tím hoặc lồi sẹo.

Độ uy tín của trung tâm thẩm mỹ

Cắt mí bao lâu thì tự nhiên phụ thuộc quan trọng nhất là vào yếu tố địa chỉ và bác sĩ thẩm mỹ. Nếu bạn cắt mí ở một nơi uy tín, bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, máy móc hiện đại tân tiến, không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân, vết thương nhanh chóng hồi phục hơn, mà còn giúp cho hiệu quả thẩm mỹ được nâng cao hơn.

Cắt mí bao lâu thì tự nhiên quyết định nhiều vào tay nghề bác sĩ
Cắt mí bao lâu thì tự nhiên quyết định nhiều vào tay nghề bác sĩ

Tuy hiên, nếu bạn thực hiện ở những nơi bác sĩ không có chuyên môn tốt, kém chất lượng và không đảm bảo vệ sinh an toàn. Những điều này không chỉ làm cho vết thương trở nên nặng nề, nghiêm trọng và còn có khả năng gây nguy hiểm đến thị lực, sức khỏe của đôi mắt.

Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc cắt mí bao lâu thì tự nhiên, giúp bạn hiểu và phòng tránh được những yếu tố tác động đến một cách hợp lý hơn. Chúc bạn sớm có đôi mắt xinh đẹp, long lanh như mong muốn nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan