Có nên nhấn mí mắt không? Ưu nhược điểm của nhấn mí mắt


Nhấn mí mắt là một hình thức làm đẹp không quá xa lạ, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này. Vậy có nên nhấn mí mắt không? Những ưu điểm và nhược điểm nào của nhấn mí giúp bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng hơn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Có nên nhấn mí mắt không?

Đối với phương pháp nhấn mí, bác sĩ sẽ dùng một lực tác động nhỏ lên vùng mí mắt, sau đó sẽ dùng chỉ bấm mí chuyên dụng để tạo khoảng 3 – 5 điểm nút chỉ thắt bấm ở mí mắt. Chỉ mí mắt này sẽ được hình thành trùng với cơ nâng mi, vì thế sau khi hoàn thành, bạn sẽ sở hữu một đôi mắt 2 mí xinh đẹp như mong đợi.

Có nên nhấn mí mắt không là câu hỏi của nhiều chị em thích làm đẹp
Có nên nhấn mí mắt không là câu hỏi của nhiều chị em thích làm đẹp

Hiện nay, hình thức nhấn mí đã được phổ biến rộng rãi, rất nhiều địa chỉ thẩm mỹ hoặc spa làm đẹp cũng đã có loại hình dịch vụ này. Tuy chỉ là một vài thủ thuật nhỏ, không gây xâm lấn và mổ xẻ mắt, nhưng thực chất lại đòi hỏi rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ cũng như độ uy tín của nơi thực hiện nhấn mí.

Vì thế, có nên nhấn mí không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Các yếu tố xem xét có nên nhấn mí mắt không?

Địa điểm liệu có đủ tin cậy

Tìm một địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao. Vì những nơi thẩm mỹ chui, không có giấy phép, sở hữu bác sĩ có tay nghề kém sẽ khiến mí mắt bạn gặp nhiều nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe và thị lực của đôi mắt.

Tình hình sức khỏe bản thân

Những người mắc các bệnh tim mạch, bệnh máu khó đông hoặc những bệnh liên quan đến tiểu đường có nên nhấn mí mắt không? Câu trả lời là “Không nên”, bạn không nên tự ý thực hiện các phương pháp làm đẹp này, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thẩm mỹ nhấn mí mắt nhé!

Không phải ai cũng phù hợp với phương pháp nhấn mí mắt

Không phải ai cũng phù hợp với phương pháp nhấn mí mắt

Thời gian chăm sóc có đủ không?

Đòi hỏi chế độ chăm sóc nghiêm túc: Nếu bạn là một người thường xuyên bận rộn, không có thời gian để chăm sóc vết thương, quan sát những thay đổi bất thường hoặc không thể sắp xếp chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn cũng nên cân nhắc trước khi thực hiện phương pháp này.

Ưu điểm của nhấn mí mắt?

Những ưu điểm sau đây sẽ phần nào giúp bạn có thể giải đáp được thắc mắc có nên nhấn mí mắt không để đưa ra được quyết định phù hợp cho bản thân:

  • Nhấn mí mắt hoàn toàn không xâm lấn, không dùng dao cắt rạch, không bóc tách và chảy máu. Phù hợp với những bạn ngại đụng chạm dao kéo.
  • Thời gian hoàn thành sớm, bạn chỉ mất khoảng 30 phút sẽ sở hữu được đôi mắt 2 mí to tròn, long lanh.
  • Không cần mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Sau khi thực hiện, bạn có thể quay trở về nhà ngay lập tức và sinh hoạt như bình thường.
  • Có thể giúp bạn nhận định được gương mặt mình có phù hợp với mắt hai mí hay không trước khi phẫu thuật cắt mí mắt thật sự.
Bạn nên tìm địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để thực hiện nhấn mí mắt
Bạn nên tìm địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để thực hiện nhấn mí mắt

Nhược điểm của nhấn mí mắt là gì?

Một số nhược điểm của nhấn mí mắt sau đây sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định có nên nhấn mí mắt không của bạn, đừng bỏ qua nhé:

  • Nhấn mí mắt sẽ không mang lại hiệu quả vĩnh viễn. Vì nhấn mí mắt chỉ là một phương pháp làm đẹp tạm thời, sau một khoảng thời gian, mắt sẽ trở lại trạng thái như ban đầu.
  • Chỉ phù hợp với một số đối tượng: Không giống như cắt mí, do phương pháp nhấn mí không tác động can thiệp mổ rạch, không loại bỏ các yếu tố gây mất thẩm mỹ nên chỉ phù hợp với những người trẻ, những người gặp vấn đề nhẹ về mí mắt. Nhấn mí không phù hợp với những người lớn tuổi, người có nhiều mỡ thừa, da chùng…
Nhấn mí là phương pháp đòi hỏi khắc khe về đối tượng thực hiện
Nhấn mí là phương pháp đòi hỏi khắc khe về đối tượng thực hiện
  • Theo ghi nhận từ nhiều trường hợp, mí mắt có thể để lại một vết sẹo nhỏ nơi nếp mí. Cần phải mất một khoảng thời gian để làm lành và hồi phục mờ sẹo, vì thế bạn nên xem xét có nên nhấn mí mắt không hay cắt mí sẽ đảm bảo hơn.
  • Bên cạnh đó, chỉ bấm mí mắt ở một số nơi thiếu uy tín, không đảm bảo chất lượng còn có hiện tượng tụt ra sau một khoảng thời gian. Để xử lý nhanh chóng, bạn nên tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ ut tín hoặc bệnh viện để được khắc phục đúng kỹ thuật, trả lại nếp mí an toàn.

Bạn có thể thấy, qua những ưu điểm và những mặt hạn chế trên, việc có nên nhấn mí mắt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cần được cân nhắc cẩn thận. Đừng vì ham muốn làm đẹp rẻ và nhanh chóng mà lựa chọn sai phương pháp không phù hợp với bản thân. Điều này không chỉ làm mất thời gian mà còn gây tốn kém nhiều về tiền bạc, sức khỏe. Kiến Thức Môi Má chúc bạn có được đôi mắt đẹp long lanh.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan