Cách làm tan mỡ mí mắt trên hiệu quả nhanh nhất


Khu vực xung quanh đôi mắt là nơi người ta dễ dàng đánh giá độ tuổi của bạn nhất. Chúng có thể thể hiện rõ nhất các tác động của thời gian và thói quen xấu của bạn qua việc xuất hiện mỡ mí mắt trên… Đừng để điều này làm giảm tinh thần của mình, bỏ túi ngay những cách làm tan mỡ mí mắt trên qua bài viết sau đây nhé!

Mỡ mí mắt trên là gì?

Bước vào giai đoạn lão hóa da, đôi mắt sẽ là vùng chịu nhiều ảnh hưởng từ bên ngoài và cũng rất dễ nhìn thấy nhất. Bên trong hốc mắt tập trung một lớp mỡ nhất định để đệm cho nhãn cầu, có vách ngăn để mỡ không bị đẩy ra ngoài. Chính vì thế, khi lão hóa xuất hiện, các cơ sẽ bị yếu đi và bọng mắt sẽ bị đùn ra ngoài. Điều này sẽ gây mất thẩm mỹ cho tổng thể gương mặt.

Mỡ mí mắt “đại diện” cho lão hóa da
Mỡ mí mắt “đại diện” cho lão hóa da

Các dây chằng yếu đi, lượng collagen và elastin trong cơ thể cũng bị suy giảm, không được kích thích tăng sinh, tình trạng mỡ bị đẩy ra ngoài càng nhiều sẽ làm tăng các bọng mỡ mắt. Mỡ mắt nặng hay nhẹ, nhỏ hay lớn đều tùy thuộc vào mức độ và tốc độ lão hóa của mỗi người.

Những nguyên nhân gây ra mỡ mí mắt trên

Trước khi tìm hiểu cách làm tan mỡ mí mắt trên, bạn cần nắm được các nguyên nhân gây ra tình trạng này để có được những cách phòng tránh tốt hơn trong quá trình điều trị:

  • Do lão hóa
  • Do di truyền
  • Chế độ sinh hoạt không đều độ
  • Chế độ ăn uống không khoa học
  • Căng thẳng, lo âu kéo dài
  • Mất ngủ liên tục, thường xuyên thức khuya
  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh
Có rất nhiều thói quen xấu khiến hình thành mỡ mí mắt trên
Có rất nhiều thói quen xấu khiến hình thành mỡ mí mắt trên

Cách làm tan mỡ mí mắt trên hiệu quả nhanh chóng

Bên cạnh việc thay đổi các thói quen hàng ngày để ngăn ngừa gia tăng mức độ của mỡ mí mắt, bạn cũng nên tham khảo và thực hiện thêm một số cách làm tan mỡ mí mắt trên sau đây để có thể xóa bỏ tự ti, giúp tinh thần được nâng cao hơn nhé:

Đánh tan mỡ mí mắt với nha đam

Nha đam là một loại nguyên liệu quen thuộc với nhiều chị em. Không chỉ có nhiều lợi ích với sức khỏe, những thành phần tự nhiên giàu dinh dưỡng trong nha đam còn được xem là “thần dược” điều trị các vấn đề trên da, đơn cử là có thể giúp loại bỏ bọng mắt trên rất hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Dùng 1 nhánh lá nha đam vừa đủ, vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ vỏ và giữ lại gel nhờn.
  • Rửa mặt thật sạch sẽ, sau đó thoa gel nha đam lên vùng mí mắt trên – nơi tập trung nhiều mỡ thừa.
  • Để khoảng 15 phút và rửa sạch lại da với nước một lần nữa.
Thực hiện đắp nha đam 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả nhanh nhất
Thực hiện đắp nha đam 3 lần mỗi tuần để đạt được kết quả nhanh nhất

Cách làm tan mỡ mí mắt trên bằng khoai tây

Khoai tây chứa rất nhiều enzyme rất tốt để điều trị các quầng thâm, bọng mỡ mí mắt trên. Ngoài ra, khoai tây cũng rất lành tính, vì thế, bạn có thể dùng chúng để áp dụng vào cách điều trị những lớp bọng mỡ đáng ghét trên mắt của mình mà không sợ bị kích ứng.

Cách thực hiện

  • Lựa chọn những củ khoai còn tươi mới, không có dấu hiệu hư tổn.
  • Rửa sạch, cắt thành lát mỏng và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.
  • Rửa mặt thật sạch, sau đó lấy những lát mỏng khoai tây để đắp lên khu vực quanh mắt và để yên thêm 15 phút nữa.
  • Rửa lại vùng da với nước sạch và thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm lên.
  • Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần và tốt hơn nên áp dụng vào buổi sáng khi mới thức dậy.

Thực hiện tiểu phẫu lấy mỡ mí mắt trên

Nếu như đã kiên trì thực hiện các cách làm tan mỡ mí mắt trên nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Điều này chứng tỏ vùng mỡ mí mắt trên của bạn đã lâu và dày, bạn cần có cách điều trị chuyên sâu hơn.

Lấy mỡ mí mắt trên được xem là một phương pháp thẩm mỹ lấy lại vẻ đẹp cho đôi mắt được rất nhiều người ưa thích và tin dùng. Đây chỉ là một dạng tiểu phẫu đơn giản, không chỉ loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa, da chùng trên mí mắt mà còn mang lại hiệu quả nhanh chóng đến bất ngờ.

Phẫu thuật lấy mỡ mí mắt trên được rất nhiều người ưa chuộng
Phẫu thuật lấy mỡ mí mắt trên được rất nhiều người ưa chuộng

Bạn sẽ được thăm khám, kiểm tra sức khỏe và định hình các đường nếp mí. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành sát khuẩn, ủ tê, rạch một đường nhỏ ở vị trí đánh dấu để thực hiện bóc mỡ mí mắt trên, đồng thời liên kết thắt chặt cơ nâng mi trên, loại bỏ da thừa. Sau cùng bác sĩ sẽ đóng vết mổ bằng chỉ chuyên dụng, hoàn toàn không để lại vết tích thẩm mỹ nào.

Mặc dù chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng bạn cũng nên tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy như Seoul Center để được đảm bảo an toàn, không chỉ có một trải nghiệm tuyệt vời mà còn mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi được những cách làm tan mỡ mí mắt trên hiệu quả.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan