Cách làm đầy má hóp hiệu quả, an toàn mà bạn nên biết!


Đôi má phúng phính, đầy đặn chính là yếu tố giúp bạn trông tươi tắn, trẻ hơn nhiều so với lứa tuổi. Ngược lại, má hóp, gò má cao sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên gầy gò, già nua và kém sức sống. Vậy đâu là cách làm đầy má hóp hiệu quả mà đảm bảo an toàn?

Đôi má phúng phính, đầy đặn chính giúp khuôn mặt tươi tắn, trẻ trung hơn
Đôi má phúng phính, đầy đặn chính giúp khuôn mặt tươi tắn, trẻ trung hơn

Nguyên nhân khiến má bị hóp

Trước khi tìm hiểu cách làm đầy má hóp hiệu quả, bạn nên biết rõ nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này, từ đó có phương pháp khắc phù hợp nhất:

  • Giảm cân đột ngột: Việc cân năng bị giảm đột ngột, không khoa học sẽ khiến cơ thể gầy đi trông thấy. Điều này sẽ khiến vùng má bị hóp lại, trông hốc hác và mất thẩm mỹ.
  • Do lão hóa da: làn da của chúng ta sẽ bị lão hóa nhanh chóng nếu không được chăm sóc kỹ càng, đặc biệt là da mặt. Lúc này, da ở vùng má cũng không đủ độ đàn hồi để làm căng da, khiến má bị hóp lại.
Làn da bị lão hóa khiến má bị hóp
Làn da bị lão hóa khiến má bị hóp
  • Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học: Chế độ sinh hoạt không hợp lý, thức khuya, ngủ không đủ giấc, căng thẳng kéo dài hoặc hút thuốc, sử dụng chất kích thích thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến má bị hóp.
  • Do cơ địa: Má hóp có thể do cơ địa của mỗi người, gương mặt từ khi sinh ra đã có sẵn hoặc do di truyền từ bố mẹ.

Các cách làm đầy má hóp hiệu quả hiện nay

Khi đã biết được nguyên nhân khiến má bị hóp đối với trường hợp của mình thì bạn có thể tìm kiếm giải pháp phù hợp để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

❖             Sử dụng kem dưỡng da

Như đã đề cập ở trên, lão hóa da là một trong những nguyên nhân khiến má bị hóp. Vì thế, sử dụng kem dưỡng da cũng là một cách làm đầy má hóp đơn giản, tiện lợi mà rất hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm, thúc đẩy tăng sinh collagen, nâng cơ mặt để giúp da săn chắc, không còn lỏng lẻo, chảy xệ.

Dưỡng da để giúp da săn chắc, căng bóng
Dưỡng da để giúp da săn chắc, căng bóng

❖             Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Nếu má bị hóp do bạn quá gầy thì có thể tăng cân để đôi má trở nên tròn đầy hơn. Bạn có thể bổ sung chất béo từ các loại sữa, phô mai, bơ; bổ sung vitamin A, C, E để kích thích sản sinh collagen tự nhiên, cho vùng má săn chắc. Đừng quên uống nhiều nước để cải thiện tình trạng da khô, giúp da luôn ẩm mịn, tràn đầy sức sống.

❖             Tập luyện cho cơ mặt

Hiện nay có một số bài tập cho cơ mặt, giúp da mặt căng bóng hơn, hồng hào hơn, từ đó khắc phục hiệu quả tình trạng má hóp. Bạn có thể áp dụng một vài bài tập cho vùng má như sau:

  • Bài tập phồng má: Ngậm miệng lại, thổi khí phồng hai má. Giữ động tác này khoảng 10 giây, kết hợp với hít thở nhẹ nhàng. Lặp lại nhiều lần và luyện tập thường xuyên để đạt hiệu quả như mong đợi.
  • Bài tập súc miệng: Hít thật sâu không khí vào trong miệng, chuyển đổi không khí từ má này sang má kia như đang súc miệng, thực hiện liên tục 10 giây. Lặp lại động tác nhiều lần.
Bài tập phồng má giúp khuôn mặt tươi trẻ và bầu bĩnh hơn
Bài tập phồng má giúp khuôn mặt tươi trẻ và bầu bĩnh hơn

❖             Tiêm filler làm đầy má

Cách làm đầy má hóp bằng phương pháp tự nhiên không phải lúc nào cũng mang lại đôi má phúng phính tức thì. Nếu bạn muốn làm đầy má nhanh chóng, an toàn, không cần tác động dao kéo thì có thể tham khảo giải pháp tiêm filler.

Filler còn được gọi là chất làm đầy, khi tiêm vào má sẽ lấp đầy vùng da bị hóp, cải thiện tình trạng da chảy xệ, đồng thời giúp da thêm căng bóng. Bên cạnh đó, filler còn rất an toàn, lành tính, không gây bất kỳ kích ứng cho cơ thể, chỉ sau 15 – 20 phút là bạn đã có thể sở hữu đôi má tròn đầy cùng gương mặt tươi trẻ.

Tiêm filler là cách làm đầy má hóp nhanh chóng không cần phẫu thuật
Tiêm filler là cách làm đầy má hóp nhanh chóng không cần phẫu thuật

Tình trạng má hóp khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin vì khuôn mặt kém hài hòa, già hơn so với tuổi thật. Kiến Thức Môi Má hy vọng những cách làm đầy má hóp trên sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này nhanh chóng và sở hữu đôi má tròn đầy, căng tràn sức sống.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan