Tiêm filler môi có nguy hiểm không? Câu trả lời đúng nhất


Không phủ nhận độ hot của phương pháp tiêm filler môi hiện nay bởi giúp các chị em mau chóng có được đôi môi đẹp tự nhiên, quyến rũ. Nhưng trong đó vẫn có nhiều vấn đề tồn tại, chẳng hạn như tiêm filler môi có nguy hiểm không? Vậy sự thật là như thế nào? Tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

Tiêm filler môi có nguy hiểm không?

Tiêm filler môi an toàn mang lại đôi môi đẹp nhanh chóng
Tiêm filler môi an toàn mang lại đôi môi đẹp nhanh chóng

Nếu được thực hiện bởi một người có chuyên môn thì phương pháp này hạn chế mọi rủi ro gần như tuyệt đối. Trên thực tế hiếm có trường hợp nào xảy ra biến chứng ngoài mong muốn nếu thực hiện ở những cơ sở uy tín. Theo đó các bác sĩ sẽ sử dụng loại kim siêu nhỏ và tiêm filler trực tiếp vào da với một lượng vừa đủ để tạo hình môi mới đẹp lên nhanh chóng.

Với tính đơn giản, dễ thực hiện và cho nhanh hiệu quả mà phương pháp này đang nhận được sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt là những ai đang gặp các khuyết điểm về môi như môi mỏng, không rõ nét, đôi môi mờ nhạt thiếu điểm nhấn trên gương mặt. Bên cạnh đó, phương pháp phù hợp với những ai ngại chạm vào dao kéo.

Tiêm filler môi có hại không?

Chất tiêm filler được sử dụng cho môi có cấu tạo từ hoạt chất acid hyaluronic. Hoạt chất này tương đối lành tính, an toàn và ít gây kích ứng đối với cơ thể. Lợi ích của nó là giúp tăng thể tích mô mềm trên môi, làm đầy và làm môi trở nên mềm mại thuận lợi cho việc chỉnh hình môi.

Thời gian thực hiện nhanh chóng khoảng 10-15 phút, không xâm lấn, có gây tê nên hạn chế gây đau khó chịu. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái khi các bác sĩ từ từ tiêm hoạt chất vào, đồng thời nắn nhẹ đôi môi để lượng filler được đều mà không có hại gì.

Một số biểu hiện sau khi tiêm filler môi

Để đưa ra câu trả lời đầy đủ hơn về vấn đề tiêm filler môi có nguy hiểm không thì chúng ta cùng điểm qua những biểu hiện có thể xảy ra sau khi tiêm môi. Mặc dù phương pháp làm đẹp an toàn nhưng vấn đề này còn tùy vào cơ địa và nơi mà bạn thực hiện có đảm bảo chất lượng.

Cụ thể sẽ xuất hiện một số biểu hiện như sau:

Sau khi tiêm môi có thể bị sưng phồng nhẹ vài ngày
Sau khi tiêm môi có thể bị sưng phồng nhẹ vài ngày

– Sưng phồng nhẹ: Thông thường sau khi tiêm filler, vùng môi sẽ có biểu hiện sưng nhẹ, đỏ, hay bầm và hơi ê đau. Nhưng khoảng vài ngày là biến mất dần, những ai có cơ địa dữ có thể kéo dài 1-2 tuần.

– Dị ứng: Chất làm đầy có nguồn gốc từ tự nhiên và đã kiểm định chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Trước khi đưa vào cơ thể thì các bác sĩ đã thực hiện các xét nghiệm để xem cơ địa của từng người có phù hợp hay không. Điều này là để hạn chế mọi rủi ro gây dị ứng. Tuy nhiên, nếu thực hiện ở những nơi mà filler không rõ nguồn gốc thì mọi nguy cơ đều có thể xảy ra.

– Nhiễm trùng: Nếu trang thiết bị, dụng cụ không đảm bảo vệ sinh, sát khuẩn và môi trường không được vô trùng thì hẳn là có nguy cơ bị nhiễm trùng, thậm chí là nổi mủ. Vì vậy, trước khi thực hiện thì các bạn phải đảm bảo nơi thực hiện an toàn, trang thiết bị hiện đại.

Tiêm môi sai kỹ thuật bị nổi cục cứng
Tiêm môi sai kỹ thuật bị nổi cục cứng

– U hạt: Đây là biểu hiện viêm da với chất làm đầy, cụ thể ngay tại vị trí tiêm nổi cục cứng. Điều này được cho là do sử dụng loại filler hoặc do các bác sĩ thực hiện sai vị trí, sai kỹ thuật tiêm dẫn đến u hạt.

– Các biến chứng khác: Ngoài những biến chứng trên thì còn rất nhiều biến chứng có thể xảy ra như filler đi chuyển sang vùng khác. Hoặc bác sĩ tiêm vào trúng mạch máu gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến hậu quả không mong muốn đó là hoại tử, mù mắt…

Cần biết gì để tiêm filler môi không có nguy hiểm

Như đã phân tích ở trên, tiêm filler môi có nguy hiểm không phần lớn phụ thuộc vào filler sử dụng và kỹ thuật tiêm của bác sĩ. Do đó, trước khi lựa chọn cơ sở thực hiện thì các bạn cần lưu ý đến các yếu tố như sau:

Cần tìm đến địa chỉ uy tín để thực hiện việc tiêm môi filler
Cần tìm đến địa chỉ uy tín để thực hiện việc tiêm môi filler

– Quy trình thực hiện

Trước khi thực hiện thì các bạn sẽ được tư vấn quy trình các bước tiến hành. Nếu một địa chỉ uy tín thì hẳn là sẽ tuân thủ các bước thực hiện theo chuẩn của Bộ Y tế. Trong đó sẽ đảm bảo khâu sát khuẩn, gây tê tỉ mỉ đến khâu hướng dẫn chăm sóc để đảm bảo kết quả hoàn hảo nhất.

– Filler sử dụng an toàn

Bạn nên tìm hiểu rõ filler sử dụng để biết rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt là không tự ý mua các loại filler ở nên ngoài về sử dụng hoặc thực hiện ở những cơ sở spa nhỏ lẻ không có thương hiệu uy tín.

– Bác sĩ thực hiện

Xuyên suốt câu chuyện tiêm filler thì chúng ta đều hiểu rằng, tay nghề bác sĩ quyết định rất lớn đến sự an toàn của ca làm đẹp. Nên trước khi thực hiện, các bạn cần tìm hiểu chuyên môn của bác sĩ, số năm kinh nghiệm.

Hiện nay, với tiêu chí về sự an toàn, uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm trên 10 năm thì các bạn có thể tìm đến Seoul Center. Vì đã có nhiều người thực hiện dịch vụ tiêm môi filler thành công tại đây. Và hầu hết khi đến nơi này, nhiều chị em đều không lo lắng tiêm filler môi có nguy hiểm không.Kiến Thức Môi Má khuyên tin rằng trực tiếp trải nghiệm mới cảm nhận được đôi môi gợi cảm nhất!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan