Tiêm filler môi bị vón cục có sao không? Cách xử lý như thế nào?


Không phủ nhận tiêm môi filler tạo ra nét gợi cảm nhờ sự đầy đặn, căng mọng của đôi môi. Nhưng đi kèm với niềm vui này là sự lo lắng với một số biểu hiện như môi bị vón cục. Vậy hiện tượng này là gì? Tiêm filler môi bị vón cục có sao không?

Tại sao tiêm môi filler bị vón cục?

Trước khi đưa ra câu trả lời chính xác cho vấn đề tiêm filler môi bị vón cục có sao không thì chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân xảy ra biểu hiện này. Cụ thể các chuyên gia đưa ra một số nguyên nhân khiến cho môi bị vón cục như sau:

Tiêm filler kém chất lượng khiến môi bị vón cục
Tiêm filler kém chất lượng khiến môi bị vón cục

– Hoạt chất tiêm kém chất lượng

Theo như tìm hiểu thì nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng môi bị vón cục sau khi tiêm hoạt chất là do filler kém chất lượng. Đây có thể do những cơ sở kém chất lượng sử dụng filler có nguồn gốc từ các loại hóa chất độc hại, tồn tại ở dạng silicon không tương thích với cơ thể và không thể tự đào thải ra ngoài nên bị vón cục tại chỗ.

– Tiêm quá liều dùng

Nguyên nhân này sẽ thuộc về trách nhiệm của bác sĩ. Nếu không có chuyên môn sẽ tiêm filler quá liều dẫn đến tình trạng căng phồng môi dẫn đến cản trở lưu thông máu, từ đó khiến môi bị thâm tím và vón cục.

– Do nhiễm trùng

Nếu thực hiện tại một nơi kém chất lượng mà các thiết bị, dụng cụ tiêm không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây viêm nhiễm. Nguy hiểm nhất là tình trạng hở vết kim tiêm gây lở loét, sưng bầm và vón cục.

Kỹ thuật tiêm của bác sĩ yếu khiến môi bị vón cục
Kỹ thuật tiêm của bác sĩ yếu khiến môi bị vón cục

– Kỹ thuật tiêm của bác sĩ

Đây cũng là nguyên nhân cực kỳ nguy hiểm bởi nếu kỹ thuật tiêm của bác sĩ yếu tay nghề dẫn đến tim nhầm vào mạch máu làm cho máu đông lại khiến vùng môi bị căng, vón cục. Nếu tiêm nhầm vào dây thần kinh ở các mô thì có thể gây biến chứng nặng nề.

Tiêm filler môi bị vón cục có sao không?

Sau khi tiêm filler thì thường xuất hiện tình trạng sưng nhẹ nhưng đây là biểu hiện thông thường. Khoảng vài ngày sau đó sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Vì vậy, nếu là vấn đề sưng nhẹ thì các bạn có thể an tâm và hãy theo dõi tình hình. Nếu tình trạng này kéo dài và ngày một sưng hơn thì chúng ta nên đến cơ sở thăm khám.

Nếu môi bị vón cục nặng có thể gây nên những biến chứng
Nếu môi bị vón cục nặng có thể gây nên những biến chứng

Đối với tình trạng tiêm môi filler bị vón cục kèm theo những biểu hiện như: sưng tấy, ngứa, đau nhức đến mức khó chịu, không thể ăn uống… thì chúng ta hãy mau chóng đến cơ sở để thăm khám và điều trị. Bởi để lâu ngày có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, mù lòa, hoại tử…

Đối với tình trạng sưng nhẹ, các bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh để uống. Nhưng nếu nặng hơn thì có thể loại bỏ filler bằng cách tiêm chất hyaluronidase – enzyme để hòa tan lượng axit hyaluronic trong môi giúp đôi môi trở về trạng thái bình thường. Nếu xuất hiện các u cục nặng thì các bác sĩ có thể sẽ thực hiện một ca tiểu phẫu để cắt bỏ cục u ngay nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tiêm filler bị vón cục phải làm sao?

Sau khi tìm hiểu những thông tin trên thì hẳn là các bạn đã biết tiêm filler môi bị vón cục có sao không. Mặc dù vấn đề này có vẻ khá nghiêm trọng nhưng nếu rơi vào tình trạng này thì trước tiên các bạn hãy theo dõi biểu hiện. Và lúc này chúng ta  cần hạn chế gây chuyển biến xấu bằng cách:

Chăm sóc tốt để môi mau khỏi sau khi tiêm filler
Chăm sóc tốt để môi mau khỏi sau khi tiêm filler

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Tránh ăn các thực phẩm gây sưng, viêm nhiễm môi như: thịt gà, thịt bò, hải sản, rau muống, bia, rượu… Chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, các loại nước ép trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin. Tránh ra ngoài tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng, không tác động mạnh đến môi.

Massage môi nhẹ nhàng

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về kỹ thuật massage môi để thực hiện đúng cách. Bởi những tác động nhẹ nhàng này có thể làm dịu vết sưng, các cục u. Nhưng tránh mạnh tay rất dễ khiến chất filler bị vỡ ra ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Đi thăm khám

Thật chất khi môi có những biểu hiện bất thường thì vấn đề thăm khám sẽ đảm bảo an toàn hơn. Do vậy, nếu khi thực hiện những hướng dẫn của bác sĩ tại nhà mà tình trạng sưng hay vón cục vẫn không kết thì tốt nhất là chúng ta nên thăm khám để các bác sĩ đưa ra cách trị tốt nhất.

Kết luận vấn đề thì chúng ta thấy rằng, tiêm filler môi bị vón cục là do thực hiện tại những cơ sở kém chất lượng dẫn đến hậu quả không mong muốn. Do vậy, trước khi làm đẹp thì các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về cơ sở thẩm mỹ mà mình đến. Đặc biệt những nơi có giá tiêm filler rẻ thì cần phải đề phòng và tránh xa.

Vậy đâu mới là cơ sở thẩm mỹ chất lượng? Kiến Thức Môi Má bật mí  Đó là nơi có cơ sở vật chất khang trang, có độ uy tín lâu năm trong nghề, có bác sĩ giỏi, có hệ thống cơ sở nhiều chi nhánh, có nhiều review tích cực…Chẳng hạn bạn có thể tìm thấy những yếu tố này khi đến Seoul Center. Và khi thực hiện dịch vụ tại đây, chúng ta hoàn toàn có thể “dẹp” những lo lắng về vấn đề tiêm filler môi bị vón cục có sao không.

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan