Tiêm filler môi có bị sưng không và những điều bạn cần biết


Tiêm filler môi có bị sưng không là thắc mắc chung của khá nhiều người khi muốn làm đẹp môi bằng phương pháp thẩm mỹ này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề xoay quanh việc tiêm filler môi.

Tác dụng của việc tiêm filler môi là gì ?

Filler  (hay chất làm đầy) có tác dụng làm tăng thể tích và làm đầy mô mềm giúp tạo hình môi nhanh chóng mà không can thiệp “dao kéo” hay xâm lấn gì. Với phương pháp này, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiêm chất làm đầy tạo hình môi dày hay mỏng theo ý muốn của khách hàng sao cho giúp nâng cao tính thẩm mỹ của môi.

Tiêm filler môi giúp tạo hình môi theo ý muốn của bạn
Tiêm filler môi giúp tạo hình môi theo ý muốn của bạn

Một số dáng môi và nét đẹp

  • Tiêm filler làm dày môi: giúp chị em có được đôi môi căng mọng, gợi cảm. Sau khi tiêm chất làm đầy môi viền môi sẽ rõ nét hơn, đôi môi cân đối, hài hòa hơn.
  • Tiêm filler tạo dáng môi hình trái tim: Để tạo hình dáng môi này, bác sĩ sẽ lấy nhân trung làm chuẩn, sau đó cân chỉnh 2 bên khóe môi và phần viền dưới giữa môi.
  • Tiêm filler tạo dáng khoé môi cười: Để có được nét cười rạng rỡ, cuốn hút nhiều người tìm đến dáng môi này. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiêm filler vào 2 bên khóe miệng theo kiểu rẻ quạt nhằm tạo hiệu ứng môi cười, khuôn mặt bạn sẽ tươi tắn hơn rất nhiều.

Tiêm filler môi có bị sưng không ?

Khi bạn tiêm chất làm đầy, tức là bạn đưa một hợp chất mới vào cơ thể nên nó cần có thời gian thích ứng vì vậy việc sau tiêm filler có bị sưng cũng là điều rất bình thường. Với cơ địa nhạy cảm, môi sẽ sưng trong vài ngày nhưng không gây căng tức khó chịu.

Tiêm filler môi có bị sưng không còn tùy thuộc vào loại filler mà bạn chọn. Trường hợp bạn tiêm filler môi ở địa chỉ thiếu uy tín, tiêm chất làm đầy giả, có xuất xứ không minh bạch sẽ khó tránh khỏi việc môi sưng nề, đau đớn nhiều ngày, môi bầm thâm tím…

Tiêm filler môi có bị sưng không khiến chị em hoang mang
Tiêm filler môi có bị sưng không khiến chị em hoang mang

Ngoài ra, tay nghề bác sĩ thẩm mỹ cũng là vấn đề gây nên tình trạng sưng môi sau tiêm filler. Bởi rất có thể có sự sai lệch trong kỹ thuật, thao tác tiêm hay tiêm filler quá liều cũng gây nên sưng bầm ở môi.

Tiêm filler môi bao lâu thì mới hết sưng ?

Theo như thông thường thì sau khi tiêm filler môi sẽ hơi đỏ và hết sau khoảng vài giờ. Trường hợp nếu da bạn quá nhạy cảm thì có thể sưng đỏ trong 2 đến 3 ngày và sẽ thuyên giảm dần theo thời gian nên bạn đừng quá căng thẳng, hoang mang.

Sau tiêm filler môi sẽ nhanh chóng hết sưng đau
Sau tiêm filler môi sẽ nhanh chóng hết sưng đau

Nếu như sau khi tiêm chất làm đầy mà tình trạng sưng nề, đau nhức, bầm hay thâm kéo dài nhiều ngày liên tiếp thì bạn cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt, để có giải pháp khắc phục hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm hơn.

Cách khắc phục sưng môi sau khi tiêm filler

Hậu tiêm filler, môi sưng bởi cơ địa bình thường thì bạn chỉ cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là được. Hơn nữa bạn có thể an tâm khi tiêm filler chất lượng cao từ các thẩm mỹ viện cung cấp dịch vụ tiêm filler uy tín, chẳng hạn như Seoul Center thì môi sưng sẽ phục hồi nhanh hơn, chỉ trong vài giờ hoặc tối đa là từ 1 đến 2 ngày.

Bạn có thể chườm đá để giảm cảm giác sưng đau khó chịu
Bạn có thể chườm đá để giảm cảm giác sưng đau khó chịu

Bạn có thể khắc phục nhanh tình trạng sưng môi sau tiêm chất làm đầy bằng cách sử dụng túi chườm đá để chườm lên môi hoặc bọc đá viên vào khăn sạch rồi đem chườm.

Nếu bạn cảm thấy quá khó chịu với cảm giác đau sưng trên môi thì bác sĩ có thể sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng này.

Ngoài ra, để có được đôi môi đẹp như ý sau tiêm filler, bạn cần chú ý thêm những vấn đề sau:

  • Không sử dụng tay hay bất cứ dụng cụ, vật dụng gì tác động lên vùng môi vừa tiêm xong.
  • Không đeo khẩu trang quá chật tránh tác động làm ảnh hưởng đến sự phục hồi của môi.
  • Xây dựng, tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, uống nhiều nước, bổ sung các loại rau xanh, trái cây.
  • Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya và hạn chế tối đa sử dụng chất kích thích như bia rượu, cà phê…
  • Tránh những thực phẩm có thể gây sưng viêm như thịt bò, rau muống, món ăn nấu từ nếp…

Hẳn là bạn đã có đáp án thỏa đáng khi muốn biết tiêm filler môi có bị sưng không. Việc dùng kim tiêm chất làm đầy để tạo hình môi khiến môi sưng đau nhẹ là bình thường vì môi cũng sẽ nhanh chóng hết sưng không bao lâu sau đó. Việc cần làm là bạn tuân thủ theo chỉ dẫn cũng như đi tái khám đúng hẹn của bác sĩ để đảm bảo có kết quả tiêm filler môi hài lòng nhất. Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan