Tiêm filler môi kiêng ăn gì? Chăm sóc môi ra sao?


Tiêm filler môi là một dịch vụ thẩm mỹ đang rất “hot” hiện nay bởi giúp khách hàng có ngay một đôi môi căng mọng, đầy sức thu hút. Nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và lâu bền thì người thực hiện phải biết tiêm filler môi kiêng ăn gì. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn về vấn đề này nhé!

Tìm hiểu về phương pháp tiêm filler môi

Tiêm filler môi là tiêm chất làm đầy môi để khắc phục các khuyết điểm trên đôi môi. Theo đó các bác sĩ sẽ nắn chỉnh môi phù hợp để tạo ra hình dáng ưng ý nhất. Hoạt chất được tiêm là dạng axit hyaluronic, một chất có nguồn gốc từ tự nhiên nên hạn chế mọi rủi ro khi tiêm vào cơ thể.

Tiêm filler môi là ca làm đẹp nhanh chóng mang tính thẩm mỹ cao
Tiêm filler môi là ca làm đẹp nhanh chóng mang tính thẩm mỹ cao

Đây là một ca làm đẹp đơn giản, không mất nhiều thời gian chỉ khoảng 20-30 phút. Quá trình thực hiện đảm bảo an toàn, không xâm lấn mà chỉ dùng kim tiêm siêu nhỏ để đưa hoạt chất vào. Do đó, không làm tổn thương đến các cơ bên trong. Sau khi thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trên đôi môi của mình.

Kết quả làm đẹp có thể duy trì 1,5-2 năm tùy vào loại hoạt chất tiêm, cơ địa và cách chăm sóc môi. Vì vậy, để đảm bảo sự lâu bền và an toàn thì chúng ta cần tìm đến địa chỉ uy tín để thực hiện. Tại đây, chất lượng filler sẽ đảm bảo hơn cùng với đó là tay nghề của bác sĩ có chuyên môn cao sẽ thao tác chính xác, hạn chế gây ra sưng đau và các biến chứng không mong muốn. Sau khi thực hiện xong, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc tốt để môi mau phục hồi.

Ngoài ra, sau khi tiêm filler, môi của bạn có thể bị sưng nhẹ khoảng 1-2 ngày đầu. Tình trạng này sẽ dần khỏi hẳn mà không có vấn đề gì phải lo ngại. Nhưng khi hiểu rõ được điều này để chúng ta biết tiêm filler môi kiêng ăn gì.

Tiêm filler môi kiêng ăn gì? Nên ăn gì?

Tiêm filler môi kiêng ăn gì? Đây là vấn đề rất quan trọng và được các bác sĩ dặn dò rất chi tiết để đảm bảo hình dáng và màu môi chuẩn. Và chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề này nên các bạn cần lưu ý kiêng ăn các thực phẩm như sau:

Tiêm môi filler cần kiêng một số loại thực phẩm
Tiêm môi filler cần kiêng một số loại thực phẩm

Nên ăn gì?

– Khoảng 1-2 ngày đầu khi môi có biểu hiện sưng nên hạn chế những thức ăn cứng để tránh tác động đến môi. Tốt nhất lúc này, các bạn nên ăn thức ăn mềm như cháo, uống sữa bằng ống hút sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn.

Nên kiêng món gì?

– Thịt gà, đồ nếp nên kiêng ăn bởi có tính nóng khiến môi sưng và đau hơn.

– Rau muống không ăn là bởi có thể tạo sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cho đôi môi.

– Thịt bò, trứng cần kiêng ăn bởi có thể gây sậm màu môi.

– Các loại hải sản như: tôm, cua, mực, đồ tanh… có thể gây kích ứng, ngứa ngáy môi.

– Chất kích kích như: rượu, bia và các loại đồ uống chứa cồn… cũng hạn chế dùng bởi không có lợi cho sức khỏe sẽ ảnh hưởng đến thời gian phục hồi của môi.

– Các loại thức ăn cay nóng, đồ nướng chứa nhiều dầu mỡ cũng cần kiêng ăn bởi gây nóng cho cơ thể dẫn đến khô môi.

Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin để giúp môi đẹp tự nhiên
Bổ sung nhiều thực phẩm chứa vitamin để giúp môi đẹp tự nhiên

Bên cạnh những thực phẩm “cấm” thì rất cần chúng ta bổ sung những dinh dưỡng có lợi để thúc đẩy quá trình hồi phục môi. Trong đó, các thực phẩm nên ăn như: các loại trái cây chứa nhiều vitamin A, C (cam, bưởi, quýt, dâu tây, kiwi…), các loại rau củ chứa chất xơ (cà chua, khoai tây, rau cải xanh, cà rốt, súp lơ…), protein (thịt nạc, sữa, cá hồi, các loại đậu…).

Chăm sóc sau khi tiêm filler môi

Ngoài câu hỏi tiêm filler môi kiêng ăn gì thì vấn đề quan trọng tiếp theo mà mọi người cần biết đó là cần tránh làm gì để không gây hại đến môi. Trong đó có một số điều lưu ý như sau:

Sau khi tiêm môi filler thì tránh tác động mạnh đến môi
Sau khi tiêm môi filler thì tránh tác động mạnh đến môi

– Sau khi tiêm filler thì vấn đề vệ sinh môi nên cẩn thận, tuyệt đối không rửa mặt chà xát quá mạnh mà nên nhẹ nhàng dùng khăn thấm ướt rồi lau lên mặt tránh chạm môi.

– Không sử dụng các loại mỹ phẩm, son môi trong lúc này vì da đang rất nhạy cảm có thể gây kích ứng.

– Không tác động mạnh như dùng tay sờ hoặc cắn môi, bởi ảnh hưởng đến việc định hình dáng. Khi ngủ cũng phải chú ý không nằm úp tránh để môi va đập mạnh.

– Hạn chế ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng và xông hơi bởi nhiệt độ cao có thể làm cho môi bị sạm da và biến đổi màu.

Lưu ý: Việc kiêng khem sau khi tiêm filler môi không gì là quá khó và rất đơn giản để thực hiện. Tuy nhiên, các bạn không được lơ là và phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời đến thăm khám để đảm bảo kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Tiêm filler môi kiêng ăn gì và vấn đề mà bạn sẽ được biết chi tiết sau khi làm đẹp. Nhưng trước đó chúng ta cần lựa chọn một địa chỉ làm đẹp uy tín để đảm bảo ca thẩm mỹ thành công và được hướng dẫn cách chăm sóc môi tốt nhất. Kiến Thức Môi Má chúc các bạn thành công có được đôi môi tươi tắn chuẩn vóc dáng!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan