Tiêm filler môi giữ được bao lâu


Tạo hình môi bằng cách tiêm filler giúp chị em nhanh chóng, dễ dàng có được dáng môi ưng ý. Trong đó tiêm filler môi giữ được bao lâu được là vấn đề thường được thắc mắc nhất.

Tại sao nên tiêm filler môi?

Tiêm filler môi được xem là giải pháp lý tưởng nếu bạn muốn có được dáng môi đẹp nhưng lại sợ phải phẫu thuật hay không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng hậu phẫu. Thủ thuật này cũng đơn giản, bác sĩ có thể thực hiện các thao tác nhanh chóng, chính xác để đưa chất làm đầy qua môi giúp chị em có được dáng môi đẹp ngay sau khi hoàn tất.

Đây cũng là phương pháp thẩm mỹ môi tiện lợi, hiệu quả được rất nhiều chị em yêu thích hiện nay. Thế nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chỉnh sửa môi bằng phương pháp hiện đại này.

Tiêm filler môi giúp nhanh chóng tạo hình môi ưng ý
Tiêm filler môi giúp nhanh chóng tạo hình môi ưng ý

Tiêm filler môi bao lâu thì mềm?

Trước khi đi sâu tìm hiểu xem tiêm filler môi bao lâu thì mềm, bạn cần biết sơ lược qua về phương pháp này. Bác sĩ sẽ đưa chất làm đầy vào môi thông qua kim tiêm chuyên dụng với liều lượng thích hợp và nắn chỉnh để tạo hình dáng môi sao cho hài hòa nhất.

Vì có sự tác động của kim tiêm nên thông thường môi sẽ có hiện tượng sưng đau nhẹ trong 1-2 ngày đầu, rồi sau đó sẽ tự hết. Môi sẽ ổn định và mềm mại trong khoảng từ 3-5 ngày tùy cơ địa từng người.

Tiêm filler môi khoảng 3-5 ngày môi mới mềm và ổn địnhTiêm filler môi khoảng 3-5 ngày môi mới mềm và ổn định
Tiêm filler môi khoảng 3-5 ngày môi mới mềm và ổn định

Một số trường hợp tiêm filler môi bị biến chứng, môi có thể mất vài tuần thậm chí vài tháng sau vẫn còn cứng đờ, vón cục. Nếu gặp phải tình trạng này thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời nhé!

Tiêm filler môi giữ được bao lâu?

Khi bước dần vào độ tuổi trung niên trở đi, cơ thể chúng ta bị thâm hụt collagen khiến da nhiều nếp nhăn, kể cả môi. Để khắc phục tình trạng này nhiều chị em tìm đến tiêm môi filler hay đôi khi chỉ là muốn có được kiểu môi ưng ý. Vậy tiêm filler môi giữ được bao lâu, liệu có vĩnh viễn.

Thủ thuật này được thực hiện khá nhanh chỉ mất tầm 10 phút là có ngay chiếc môi xinh, căng mọng. Chất làm đầy được tiêm vào môi có thể tồn tại từ 6 đến 8 tháng, có khi lâu hơn nhưng sau đó nó sẽ tự tiêu và trả môi về hình dáng ban đầu. Một số ít người có thể duy trì đôi môi dày hơn so với dáng môi ban đầu do cơ thể tự sinh thêm Axit Hyaluronic cho môi đầy đặn, tự nhiên.

Tiêm filler môi giữ được bao lâu, có vĩnh viễn không được quan tâm
Tiêm filler môi giữ được bao lâu, có vĩnh viễn không được quan tâm

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian duy trì filler trên môi

Loại chất làm đầy được làm sử dụng

Một trong những yếu tố quyết định tiêm filler môi giữ được bao lâu là loại filler bạn chọn để tiêm vào môi. Có nhiều loại chất làm đầy tuy nhiên điều bạn cần lưu ý lựa chọn địa chỉ tiêm môi uy tín cung cấp loại filler chất lượng cao, xuất xứ minh bạch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Trong các loại filler thì chất làm đầy nhân tạo có thành phần chính là Axit Hyaluronic được dùng phổ biến nhất. Loại filler này thích nghi tốt với cơ thể người giúp giữ lâu trên môi từ 6 đến 8 tháng, có khi lâu hơn.

Cơ địa từng người

Yếu tố cơ địa quyết định khá lớn đến việc tiêm filler môi giữ được bao lâu. Theo đó, những chị em nào có tạng người gầy, quá trình trao đổi chất nhanh nên thời gian đào thải chất làm đầy ra khỏi cơ thể cũng khá nhanh vì vậy cũng sẽ rất khó giữ dáng môi được lâu dài và ngược lại.

Thế nên nếu bạn nhận thấy môi nhanh trở về trạng thái ban đầu thì cũng đừng quá hoang mang bởi một phần là do yếu tố cơ thể. Muốn biết chắc chắn thì tốt nhất bạn có thể tìm đến bác sĩ nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi tiêm filler.

Cơ địa mỗi người có tính quyết định đến filler giữ trên môi lâu hay không
Cơ địa mỗi người có tính quyết định đến filler giữ trên môi lâu hay không

Kỹ thuật thực hiện tiêm filler từ bác sĩ

Tiêm filler môi giữ được bao lâu còn tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ. Những bác sĩ tay nghề cao, chọn vị trí tiêm filler chính xác, liều lượng thích hợp, cân chỉnh hợp lý sẽ dễ dàng cho bạn dáng môi đẹp.

Trường hợp ngược lại, bác sĩ tiêm không đúng vị trí khiến môi không đồng đều, lại còn dễ khiến môi bị bầm tím, sưng nề. Hơn nữa cách chăm sóc sau khi tiêm filler môi cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian filler tồn tại ngắn hay lâu dài.

Chọn cơ sở tiêm filler môi uy tín

Dù thế nào chỉ khi bạn chọn được spa/ thẩm mỹ viện tiêm môi uy tín thì mới có thể đảm bảo an toàn bởi bác sĩ, chuyên viên giỏi sẽ giúp bạn xác định đúng loại filler thích hợp, chất lượng cao, giúp hoàn tất ca tiêm filler với dáng môi đẹp như mong muốn.

Thẩm mỹ viện uy tín với bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp filler giữ được lâu
Thẩm mỹ viện uy tín với bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp filler giữ được lâu

Cách chăm sóc môi sau tiêm filler giữ lâu trên môi

Nếu bạn muốn chất làm đầy có thể tồn tại được lâu trên môi thì cần chú ý một số điều sau:

  • Sau khi tiêm filler bạn cần hạn chế tối đa việc cử động môi trong nhiều ngày.
  • Tuyệt đối không dùng chất kích thích bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn đến dáng môi sau tiêm chất làm đầy.
  • Nên uống thật nhiều nước, bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh sẽ rất có ích cho việc duy trì chất làm đầy để môi căng mọng, xinh tươi lâu dài.

Hẳn là bạn đã biết được tiêm filler môi giữ được bao lâu rồi đúng không nào. Dù chất làm đầy không thể duy trì mãi mãi dáng môi mà bạn mong muốn nhưng bạn hoàn toàn có thể duy trì nó bằng việc tiếp tục tiêm filler sau khi nó tự tiêu. Phương pháp tiêm filler môi nhìn chung khá an toàn mà lại dễ dàng tạo hình môi đẹp vì vậy bạn hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ này tại spa/ thẩm mỹ viện uy tín. Kiến Thức Môi Má chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan