Không thể bỏ qua 4 cách rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn


Các phương pháp trị mụn tự nhiên luôn nằm trong danh sách những cách điều trị mụn đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Trong đó, nếu chúng ta nhắc đến các công thức tự nhiên thì không thể không nhắc đến việc sử dụng rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn. Phương pháp làm đẹp này không chỉ loại bỏ sạch nhân mụn mà sữa tươi còn giúp nuôi dưỡng làn da ngày càng trắng mịn bất ngờ.

Vì sao rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn?

Trước khi đi đến những cách rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn siêu đơn giản mà chị em có thể áp dụng tại nhà, chung ta hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao loại nguyên liệu này luôn được ưu tiên có mặt trong danh sách các nguyên liệu tự nhiên trị mụn nhé!

Rửa mặt bằng sữa tươi giúp cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng lên da mặt
Rửa mặt bằng sữa tươi giúp cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng lên da mặt

Sữa tươi thường được sử dụng trong các bước dưỡng da thường là loại không đường, không hương liệu, để đảm bảo không gây kích ứng cho da.

Phương pháp rửa mặt với sữa tươi không đường luôn được nhiều chị em đánh giá là công thức “thần thánh” trong việc dưỡng da. Bởi vì các dưỡng chất có trong sữa sẽ có khả năng nuôi dưỡng mô tế bào và giúp da chống lại sự gây hại của vi khuẩn, từ đó hỗ trợ trị mụn.

Đặc biệt, đối với những chị em đang gặp các tình trạng như mụn đầu đen, mụn cám, mụn đầu đinh…, sử dụng sữa tươi để điều trị là một cách an toàn. Cách này sẽ có hiệu quả vừa xóa sạch mụn và vừa dưỡng da vô cùng hiệu quả.

Lợi ích khi rửa mặt bằng sữa tươi

  • Sữa tươi có hàm lượng lớn vitamin cao, chính vì thế mà khi sử dụng lên mặt, đặc biệt là rửa mặt thì các vitamin này sẽ thẩm thấu qua da, giúp nuôi dưỡng da sáng dần và xóa mờ thâm nám.
  • Đồng thời, sữa tươi còn có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, duy trì độ ẩm cần thiết để cho da lúc nào cũng ở trạng thái ổn định nhất. Không những thế, các dưỡng chất có trong sữa còn giúp xóa nếp nhăn và ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra sớm, từ đó giúp săn chắc làn da.
Khả năng duy trì độ ẩm của sữa tươi giúp da săn chắc
Khả năng duy trì độ ẩm của sữa tươi giúp da săn chắc
  • Thành phần Protein có trong sữa tươi cũng sẽ tạo một lớp màng vô hình bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường.
  • Các khoáng chất và canxi trong sữa cũng sẽ giúp da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới và tăng sinh collagen cho da từ sâu bên trong.
  • Và đặc biệt quan trọng nhất là sữa tươi không đường sẽ có khả năng loại bỏ chất nhờn còn thừa trong lỗ chân lông rất hiệu quả, từ đó giúp da của chúng ta thông thoáng, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn.

Với những thông tin trên, bạn có thể an tâm sử dụng sữa tươi không đường để rửa mặt, xóa sạch các vết mụn ghét ở vùng chữ T hoặc vùng má… Cùng với đó sẽ nhanh chóng phục hồi da để da của bạn sớm trở lại trạng thái bình thường, khỏe mạnh và trắng sáng hơn nhé!

Các công thức rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn tại nhà

Rửa mặt bằng sữa tươi nguyên chất

Trước tiên, chưa cần đến kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác, sữa tươi không đường nguyên chất cũng có thể dùng để rửa mặt, dưỡng da hàng ngày. Đây được xem là một cách làm đẹp siêu đơn giản, tiết kiệm thời gian nhất và đặc biệt phù hợp với những cô nàng bận rộn.

Sữa tươi không đường nguyên chất giúp da lấy lại sắc hồng trẻ trung vốn có
Sữa tươi không đường nguyên chất giúp da lấy lại sắc hồng trẻ trung vốn có

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy dùng nước ấm để rửa mặt trước, cách này sẽ làm cho lỗ chân lông giãn nở ra giúp dễ dàng hấp thu dưỡng chất có trong sữa tươi.

Sau đó, bạn hãy dùng khăn bông mềm lau khô da rồi lấy bông tẩy trang hoặc khăn mềm nhúng vào sữa tươi không đường rồi thoa đều khắp lên da mặt.

Tiếp đến hãy dùng tay massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu nhanh chóng vào da nhé! Cuối cùng bạn hãy rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện cách rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da của bạn được cải thiện rõ rệt và trắng sáng hơn rất nhiều đấy.

Rửa mặt bằng sửa tươi trị mụn cùng nước cà rốt

Sở dĩ cà rốt có trong danh sách nguyên liệu kết hợp với sữa rươi này là do trong cà rốt có chứa beta-carotene. Đây là một thành phần có khả năng làm săn chắc da, tẩy tế bào chết đồng thời cấp ẩm cho làn da cực hiệu quả. Cùng với đó, cà rốt cũng rất tốt cho việc xóa vết thâm để giúp bạn có một làn da trắng sáng.

Kết hợp sữa tươi và nước cà rốt rất phù hợp để dưỡng da và trị mụn
Kết hợp sữa tươi và nước cà rốt rất phù hợp để dưỡng da và trị mụn

Kết hợp sữa tươi với nước ép cà rốt sẽ tạo thành một hỗn hợp dùng để rửa mặt dưỡng da và trị mụn rất tốt. Rất đơn giản, bạn cũng thực hiện rửa mặt trước với nước ấm và thấm khô tương tự như cách thực hiện trên.

Tiếp đến bạn trộn khoảng 2 thìa sữa tươi không đường, 2 thìa sữa chua với 3 thìa nước ép cà rốt thật đều tạo hỗn hợp sền sệt.

Sau đó, bạn dùng cọ mềm để thoa đều hỗn hợp này lên toàn mặt hoặc chỉ ở các vùng da bị mụn đều được. Hãy giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh bạn nhé! Với cách thực hiện này, bạn chỉ nên áp dụng thực hiện với tần suất khoảng 2 – 3 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn với muối

Theo các nghiên cứu, muối có khả năng điều trị mụn cực kỳ hiệu quả thông qua cơ chế thẩm thấu sinh học. Sở dĩ nó có khả năng này là do muối có thể tạo ra môi trường Hypertonic, có khả năng làm rút kiệt nước và làm giảm đi sự phát triển của vi khuẩn.

Rửa mặt bằng sữa tươi giúp cung cấp trực tiếp chất dinh dưỡng lên da mặt
Khả năng sát khuẩn của muối sẽ làm tăng hiệu quả làm trắng da khi kết hợp sữa tươi

Cùng với đó, trong muối còn có thêm một vài khoáng chất có hiệu quả trong việc phục hồi da, làm se khít lỗ chân lông và đánh bật vi khuẩn ra ngoài. Chính vì vậy, việc kết hợp giữa sữa tươi không dường với muối sẽ tăng cường quá trình trị mụn nhanh hơn.

Cách làm hỗn hợp rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn với muối rất đơn giản: Bạn hãy cho 1 thìa muối với 3 thìa sữa tươi không đường trộn đều đến khi muối tan hết trong sữa. Tương tự, cũng cần vệ sinh da mặt với nước ấm trước khi thực hiện, sau đó bạn hãy dùng bông thẩm hỗn hợp này và thoa lên vùng da có mụn. Giữ nguyên khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa lại với nước lạnh sạch.

Với phương pháp rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn trên, bạn chỉ cần áp dụng khoảng 2 tới 3 lần trong tuần thôi nhé! Đặc biệt, trong quá trình áp dụng, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bỏ túi các lưu ý quan trọng khi rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn tại nhà

Có thể thấy, dù rằng sữa tươi không đường là một nguyên liệu tự nhiên rất an toàn để sử dụng, tuy nhiên khi chúng ta dùng nó trên da thì vẫn cần lưu ý một số những vấn đề dưới đây:

  • Bạn hãy tham khảo lời khuyên của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng sữa tươi không đường. Có một số người hay có quan niệm tự nhiên luôn luôn là tốt nhất và rằng chúng không thể gây hại cho bạn. Tuy nhiên, rất ít người để ý rằng trong sữa tươi sẽ có chứa lactose và sẽ ảnh hưởng khá nhiều với người dị ứng với nó sử dụng sữa để chăm sóc da.
  • Đặc biệt, không nên dùng phương pháp rửa mặt trị mụn này quá thường xuyên. Dù nó có tốt đến đâu hoặc bạn nhận thấy sự cải thiện rõ rệt nhưng chúng ta cũng không nên lạm dùng phương pháp này quá nhiều nhé! Bởi vì, nguyên liệu này có thể khiến tình trạng da xấu đi, lỗ chân lông mở rộng hơn và khiến làn da bị quá tải.
  • Trong quá trình áp dụng cách rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn này tại nhà, hãy luôn bảo vệ và che chắn cho làn da thật kỹ càng trước khi ra ngoài. Bởi sử dụng sữa tươi có thể khiến da bị nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn nếu không bảo vệ.

Kiến Thức Môi Má Hy vọng bài viết trên đã phần nào mang lại nhiều thông tin về chủ đề cách rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn cùng một số lưu ý đến bạn đọc. Tuy nhiên, vì một làn da khỏe đẹp không tỳ vết, chúng ta hãy luôn dành cho nó sự quan tâm ấm áp nhất nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan