Hé lộ cách làm khuôn mặt v line tự nhiên không phải ai cũng biết


Theo cái đẹp của người Châu Á, gương mặt v line giúp toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, thu hút người đối diện. Nhiều người không ngại bỏ ra số tiền khá lớn để có khuôn mặt như ý. Tuy nhiên, nếu nắm được những cách làm khuôn mặt v line dưới đây giúp bạn sở hữu khuôn mặt thon gọn mà chẳng cần đến dao kéo.

Cách làm khuôn mặt v line bằng các động tác Yoga

Mặc dù đã càn quét, khiến cộng đồng làm đẹp không thể ngồi yên bấy lâu nay, nhưng từ khoá “cách làm khuôn mặt v line” vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Chỉ với những động tác Yoga đơn giản dưới đây giúp bạn có thể sở hữu ngay gương mặt v line thon gọn và bền bỉ.

Động tác mặt cá:

Với động tác này, bạn chu miệng như những chú cá, giúp tác động đến cơ mặt hai bên má thúc đẩy vùng da săn chắc, thon gọn và chống lão hoá hiệu quả.

Bạn chu môi về phía trước đồng thời đưa hai má lõm vào trong, nếu bạn cảm nhận được độ căng ở má tức là bạn đã làm đúng. Giữ nguyên tư thế từ 10 – 20 giây rồi trở về khuôn mặt bình thường. Thực hiện từ 10 – 15 lần tương ứng với một lần tập.

Động tác mở miệng:

Đây được xem là động tác mang lại hiệu quả tức thì trên vùng cơ mặt 2 bên má và được xem là cách làm khuôn mặt v line một cách hiệu quả. Không những thế, còn cải thiện tối đa tình trạng bị chảy xệ ở cổ hay cằm.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Nhắm chặt mắt, khéo miệng lại rồi mở to hai mắt đồng thời há miệng ra thật to. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác trên khoảng 10 lần để phát huy kết quả.

Động tác làm phồng má:

Những hành động như chu môi, phồng má thường ngày không những khiến bạn trông dễ thương hơn mà còn là mẹo hữu ích giúp biến hóa khuôn mặt v line hiệu quả.

Bạn chỉ cần chu môi, phồng má đẩy hơi dồn sang một bên, giữ yên trong vòng 3 giây sau đó chuyển sang bên còn lại. Nên thực hiện động tác từ 10 – 20 lần để mang lại hiệu quả.

Khuôn mặt v line với bài tập xoa xương quai hàm

Với động tác này giúp tác động đến phần cơ ở cổ, xương hàm giúp trẻ hoá làn da, ngăn ngừa lão hóa, chảy xệ một cách triệt để.

Với đôi mắt hướng lên trên, hai tay đặt lên hai bên xương hàm và tiến hành xoa nhẹ 10 lần theo hình trong từ phải sang trái sau đó đổi chiều. Thực hiện động tác trên 10 lần giúp bạn sở hữu khuôn mặt v line ưng ý.

Thực hiện động tác Yoga đều đặn giúp gương mặt thon gọn
Thực hiện động tác Yoga đều đặn giúp gương mặt thon gọn

Tạo khuôn mặt v line đơn giản với mặt nạ định hình

Sở hữu khuôn mặt v line thon gọn, thanh tú là điều mơ ước của đa số các chị em. Tuy nhiên bên cạnh áp dụng những phương pháp can thiệp thẩm mỹ như gọt cằm, tiêm v line… thì các nàng đã tìm ra các phương pháp làm khuôn mặt v line đơn giản ngay tại nhà bằng cách đeo mặt nạ định hình hô biến khuôn mặt thon gọn chỉ sau 1 tiếng sử dụng.

Hiểu một cách đơn giản, chiếc mặt nạ này sẽ ôm chặt lấy phần cằm đến mang tai, tạo một lực giúp ép chặt phần da ở cằm. Nhờ đó, khuôn mặt trở nên thanh thoát, thon gọn. Trong khoảng 1 – 2 tiếng đeo mặt nạ, các nàng có thể làm những việc khác vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Với chiếc mặt nạ định hình này hứa hẹn sẽ mang đến khuôn mặt thay đổi rõ rệt, giúp gương mặt nhỏ gọn và rõ v line.

Mặt nạ định hình không chỉ là cách làm khuôn mặt v line nhanh chóng mà còn chứa các dưỡng chất như: collagen, vitamin C hay vitamin E mang đến làn da mịn màng, tươi sáng, ngăn ngừa hiện tượng da bị chảy xệ do lão hoá. Chính nhờ đó, mà khuôn mặt trông trẻ hơn rất nhiều so với khuôn mặt ban đầu.

Ngoài nâng cơ mặt, mặt nạ mang đến những dưỡng chất thiếu yếu cho da
Ngoài nâng cơ mặt, mặt nạ mang đến những dưỡng chất thiếu yếu cho da

Cách làm khuôn mặt v line bằng cách massage đơn giản tại nhà

Từ lâu, khuôn mặt v line được xem như là một trong những tiêu chí đánh giá cái đẹp hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng chi trả cũng như chuẩn bị tâm lý để thực hiện những cuộc phẫu thuật gọt cằm thon gọn.

Chính vì vậy, hiện nay phong trào massage giúp mặt săn chắc, thon gọn được chị em truyền tai nhau thực hiện và bất ngờ với kết quả mang lại. Sau đây là cách làm khuôn mặt v line bằng 5 động tác massage cơ bản tác động đến phần cơ và xương mặt mà bạn không nên bỏ lỡ:

Bước 1: Nhấn huyệt ở xương quai xanh

Bắt đầu vào bước đầu tiên, bạn sẽ cần nhấn và giữ các đầu ngón tay khoảng 2 giây ở phần hốc của xương quai xanh. Thực hiện động tác lặp đi lặp lại khoảng 5 lần.

Nhiều bạn thắc mắc động tác này không liên quan đến việc hình thành khuôn mặt v line. Tuy nhiên, đây là vị trí được đánh giá là có các huyệt đạo liên quan mật thiết đến cơ mặt, giúp kích thích tuần hoàn máu. Nhờ đó, da mặt trông tươi trẻ, hồng hào.

Nhấn giữ các ngón tay và massage nhẹ nhàng ở xương quai xanh
Nhấn giữ các ngón tay và massage nhẹ nhàng ở xương quai xanh

Bước 2: Miết tay nhẹ nhàng dọc cổ

Khi thực hiện động tác này, bạn sẽ nắm thật chặt tay sao cho phần khắp xương ở ngón tay tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt da. Tạo một lực vừa đủ mạnh vào các khớp tay và tiến hành miết chúng theo hướng từ tai dọc xuống đến hết cổ.

Để đạt được hiệu quả, bạn nên thực hiện động tác này một cách chậm rãi và tác động một lực vừa đủ để da không bị kéo quá mức mà vẫn có thể tác động đến hệ thống các mô và mạch máu bên trong, kích thích điều hoà, lưu thông máu, sản sinh collagen giúp nuôi dưỡng da khoẻ hơn. Lặp đi lặp lại động tác khoảng 5 lần và chuyển sang các bước tiếp theo.

Bước 3: Dùng tay kéo cằm

Tại bước này, vận dụng ngón giữa cùng ngón trỏ tạo thành hình chữ V rồi đạt hai đầu ngón tay ở trước và sau mang tai. Sau đó, dùng lực ấn vừa phải kéo tay từ tai xuống đến cằm và vuốt dọc cằm để khuôn mặt trông thanh thoát. Động tác này vô cùng quan trọng và được xem là mấu chốt của cách làm khuôn mặt v line bằng phương pháp massage.

Bước 4: Nâng má

Với bước này, nắm chặt hai tay và để phần mu bàn tay tiếp xúc trực tiếp lên da mặt. Đặt tay ở phần dưới cằm và đẩy ngược cơ mặt từ dưới cằm lên đến phần gò má. Động tác này nên thực hiện tối thiểu 5 lần để cơ mặt được nâng tốt nhất.

Nâng má là động tác giúp cơ mặt được nâng hiệu quả nhất
Nâng má là động tác giúp cơ mặt được nâng hiệu quả nhất

Bước 5: Thư giãn với động tác giúp giảm nếp nhăn

Đây là động tác cuối cùng trong chuỗi cách làm khuôn mặt v line bằng phương pháp massage. Bạn hãy sử dụng phần khớp ở các đốt ngón tay, kéo một đường nhẹ nhàng từ khóe mắt đến thái dương. Ở bước này có tác dụng giúp cơ mặt săn chắc, hồng hào. Tóm lại, bạn nên thực hiện đều đặn những động tác trên để sở hữu khuôn v line hoàn hảo nhất.

Hô biến khuôn mặt v line chỉ với 1 chiếc muỗng

Trước khi bắt đầu tạo khuôn mặt v line bằng muỗng, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu có ngay trong căn nhà như:

  • Một chiếc muỗng sứ đã được làm sạch
  • Tinh dầu dưỡng da hay loại kem dưỡng phù hợp mà bạn đang dùng

Chỉ với 2 nguyên liệu trên, chúng ta hãy bắt đầu vào cách làm khuôn mặt v line bằng thìa cụ thể như sau:

Bước 1: Cung cấp độ ẩm trên da

Để các thao tác tiếp theo thực hiện dễ dàng trên da, bạn nên thoa tinh dầu hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp với da. Lấy một lượng kem vừa đủ cho ra đầu ngón tay, chấm lên 5 điểm chủ chốt trên mặt bao gồm: trán, mũi, cằm, 2 bên má. Sau đó thoa, vỗ nhẹ và tán thật đều kem trên bề mặt da. Sau đó thực hiện vuốt từ hai bên sống mũi lên đuôi mắt để kem thẩm thấu sâu vào da.

Bạn chỉ nên bắt đầu khi làn da có độ ẩm cần thiết
Bạn chỉ nên bắt đầu khi làn da có độ ẩm cần thiết

Bước 2: Di chuyển thìa tại vùng xương hàm

Sau khi da được cung cấp độ ẩm vừa phải, bạn dùng muỗng xoay mặt muỗng vào phía trong, nhẹ nhàng kéo nhẹ từ cằm lên đến tai, massage vùng xương hàm. Ở bước này, bạn nên thực hiện những động tác thật dứt khoát để mang đến hiệu quả tối đa. Thực hiện trong vòng 1 phút sau đó di chuyển sang bên còn lại.

Bước 3: Massage mặt ở vùng má, vùng trán

Vùng tiếp theo cần được massage là hai bên má. Động tác vô cùng đơn giản: bạn di chuyển muỗng lên vùng má, đặt ở vùng cánh mũi rồi kéo muỗng từ cánh mũi sang hai bên má. Thực hiện 60 giây mỗi bên.

Tiếp đến vùng trán cũng thực hiện tương tự. Bạn sử dụng cán muỗng để massage trán. Kéo muỗng thành những đường nhỏ trên trán, bắt đầu từ mí mắt lên hết trán và từ trái sang phải.

Bước 4: Massage vùng cổ giảm nếp nhăn, nâng cơ mặt hiệu quả

Xoay mặt muỗng ra ngoài và tiến hành massage vùng cổ. Bạn thực hiện kéo muỗng liên tục từ cổ lên cằm, từ dưới lên trên. Thực hiện khoảng 30 giây rồi tiến đến động tác tiếp theo.

Xoay mặt muỗng ra ngoài và tiến hành di chuyển theo chiều từ cằm xuống cổ, từ trên xuống dưới. Thực hiện khoảng 30 giây và kết thúc chu trình.

Một số lưu ý khi áp dụng cách làm mặt v line

Bạn cần chú ý đến một số điều dưới đây để tránh tình trạng da bị tổn thương khi áp dụng những bí quyết làm khuôn mặt v line được liệt kê ở trên:

  • Khi áp dụng các động tác massage lên mặt, bạn cần kiểm tra, đảm bảo mặt và da đã được làm sạch hoàn toàn nhằm tránh hiện tượng vi khuẩn từ tay tiếp xúc lên mặt, gây bít tắc lỗ chân lông, mụn và khiến làn da bị kích ứng.

Khi massage, nên sử dụng loại kem dưỡng hoặc lotion xoa đều lên tay và mặt. Điều này giúp da trở nên mịn màng hơn, nhờ đó mà các động tác trên da thực hiện dễ dàng, không bị ma sát quá mức gây tổn thương trên da.

  • Những bước trên, bạn có thể tùy ý tăng thêm thời gian thực hiện để nâng cao hiệu quả Nhưng khoảng thời gian tối đa cho chu trình trên không quá 10 phút.
  • Thực hiện kiên trì mỗi tối để mang lại kết quả tối đa.
  • Không tác động lực quá mạnh trên da khiến da bị đau, ửng đỏ
Không tác động lực quá mạnh khiến da ửng đỏ
Không tác động lực quá mạnh khiến da ửng đỏ

Bài viết trên của Kiến Thức Môi Má mang đến những cách làm khuôn mặt v line hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Chỉ cần bạn thực hiện kiên trì khoảng 10-15/ phút mỗi tối sẽ giúp bạn sở hữu khuôn mặt v line như mong đợi và giúp trẻ hoá làn da hiệu quả.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan