Gò má bên cao bên thấp: Nguyên nhân và cách khắc phục


Gò má bên cao bên thấp có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Sự tồn tại của chúng vô hình chung đã gây nên những ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ. Cùng chuyên gia tìm hiểu những biện pháp có thể khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả.

"Tình

Gò má bên cao bên thấp là do điều gì?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho gò má bên cao bên thấp. Đó có thể bắt nguồn từ tính di truyền hoặc do tác động của những yếu tố khách quan, cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

Nguyên nhân bẩm sinh

Có một số ít khách hàng ngay từ khi sinh ra đã có hiện tượng gò má bên cao bên thấp, thậm chí là bị lệch hoặc méo về một bên. Theo ý kiến của bác sĩ, điều này có thể bắt nguồn do gen di truyền, trong gia đình có ông bà, bố mẹ gặp tình trạng này.

Thông thường, nếu tình trạng mặt bị lệch nhẹ không gây nhiều đến thẩm mỹ thì có thể nhờ đến các phương pháp vật lý để cải thiện từ nhỏ. Một số trường hợp mặt bị lệch nghiêm trọng khiến tổng quan khuôn mặt bị ảnh hưởng cần can thiệp thẩm mỹ để cải thiện.

Do sự phát triển của xương cơ hàm

Nguyên nhân này thường có ở độ tuổi dậy thì – giai đoạn mà cấu trúc xương hàm bị thay đổi và chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Một số trường hợp không phát triển như bình thường mà có dấu hiệu lệch về một bên gây ra hiện tượng gò má bên cao bên thấp. Sự phát triển không theo tiêu chuẩn này khiến tổng quan khuôn mặt mất đối xứng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thẩm mỹ.

Sự phát triển không bình thường của xương cơ hàm gây lệch mặt
Sự phát triển không bình thường của xương cơ hàm gây lệch mặt

Những thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Rất nhiều những thói quen sinh hoạt không khoa học đã gây nên tình trạng mặt lệch. Ban đầu, có thể cải thiện được nhưng về lâu dài rất khó để thay đổi và khắc phục hoàn  toàn.

  • Thói quen nhai một bên hàm: Việc đẩy toàn bộ thức ăn về một bên để nhai về lâu dài gây nên tình trạng bất đối xứng giữa hai bên hàm. Các khớp cắn bị lệch nhau khiến cho tổng thể khuôn mặt bị thấp hẳn về một bên. Từ đó bạn cảm giác một bên gò má sẽ cao hơn phần còn lại.
  • Nằm nghiêng một bên cũng là nguyên nhân chính khiến mặt bị lệch hẳn về một bên. Lâu dần bạn sẽ thấy một phần má bị lõm xuống, phần còn lại thì cao lên rất mất thẩm mỹ.

Do bệnh lý – biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ

Một số khách hàng gặp phải tình trạng gò má bên cao bên thấp do mặc phải một số bệnh lý như đột quỵ, cao huyết áp gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Những tai nạn nguy hiểm có thể gây ra biến chứng nặng nề cho khuôn mặt và rất khó để điều trị.

Khách hàng có thể bị biến chứng về gò má do bệnh lý
Khách hàng có thể bị biến chứng về gò má do bệnh lý

Một số khách hàng lại là nạn nhân của những cơ sở thẩm mỹ kém chuyên nghiệp. Những biến chứng sau những lần phẫu thuật thẩm mỹ không an toàn gây ra tình trạng hàm hô, gò má bên cao bên thấp, mặt bất đối xứng. Những trường hợp này bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo khắc phục được hiệu quả nhất.

Cách khắc phục gò má bên cao bên thấp

Gò má bên cao bên thấp khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy tự ti về mặt thẩm mỹ. Chính vì thế bạn cần có được sự tư vấn của chuyên gia hay bác sĩ để tìm ra phương pháp khắc phục phù hợp.

Trang điểm

Trang điểm mà phương pháp đầu tiên được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn khi gặp tình trạng gò má bất đối xứng dạng nhẹ. Chỉ bằng một vài thủ thuật đánh khối, tạo highlight mặt bạn sẽ về trạng thái như bình thường. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ có tính tạm thời và không áp dụng với tình trạng mặt lệch nặng.

Trang điểm giúp che sự bất đối xứng trên mặt hiệu quả
Trang điểm giúp che sự bất đối xứng trên mặt hiệu quả

Niềng răng

Có rất nhiều khách hàng tìm đến với phương pháp niềng răng. Đây không chỉ là phương pháp giúp khắc phục mà chúng còn hỗ trợ điều trị tình trạng hàm hô, gương mặt mất cân đối.

Niềng răng ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn
Niềng răng ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn

Kết thúc phương pháp niềng răng, khách hàng sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt của mình. Mũi cao hơn, cằm gọn hơn và tình trạng gò má bất đối xứng được loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng phương pháp thẩm mỹ

Có thể nói sự ra đời của các phương pháp thẩm mỹ là một bước tiến lớn có vai trò quan trọng trong việc cải thiện những khuyết điểm về mặt thẩm mỹ. Đặc biệt với tình trạng gò má bên cao bên thấp nặng rất khó để tác động bằng niềng răng hay trang điểm. Đó chính là lúc bạn cần đến những phương pháp như gọt cằm, filler má, hạ gò má…

"Sử

Những phương pháp thẩm mỹ an toàn và phù hợp giúp bạn khắc phục hiệu quả. Đảm bảo không để lại biến chứng nếu bạn tìm được cơ sở phù hợp.

Kiến Thức Môi Má hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến vấn đề gò má bên cao bên thấp sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân và lựa chọn biện pháp khắc phục phù hợp. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan