Gò má cao có sát chồng không? Cách khắc phục gò má cao


Việc gò má cao có sát chồng không là thắc mắc của nhiều chị em khi sở hữu nét tướng này. Bài viết này Kiến Thức Môi Má sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn trên theo góc nhìn nhân tướng học và những cách khắc phục gò má cao hiệu quả để bạn có thể tham khảo.

Cách nhận diện phụ nữ có gò má cao

Trước khi đi sâu tìm hiểu gò má cao có sát chồng không thì bạn cần nhận biết được chính mình hay ai đó có phải đang sở hữu đôi má gò má cao hay không. Cách nhận biết gò má cao cũng rất đơn giản: Khi bạn nói hay cười là dễ nhận thấy nhất bởi lúc đó gò má sẽ nổi cao hẳn trên gương mặt. Nếu bạn quan sát thấy gò má cao hơn trán và cằm hoặc cao hơn trung điểm của mũi thì bạn đang có gò má cao.

Nếu xét về mặt thẩm mỹ thì gò má cao, thiếu cân xứng với các đường nét khác trên khuôn mặt sẽ khiến diện mạo của bạn có phần hốc hác, kém sắc.

Vậy theo nhân tướng học thì tướng gò má cao có sát chồng không sẽ được lý giải cụ thể hơn ở phần nội dung bên dưới nhé!

Gò má cao khiến khuôn mặt có phần hốc hác, kém sắc
Gò má cao khiến khuôn mặt có phần hốc hác, kém sắc

Gò má cao có sát chồng không?

Việc phụ nữ có gò má cao có sát chồng không theo quan niệm nhân tướng học là không mà chỉ có ý nghĩa là khắc phu, tức là hay bất hòa với chồng, dẫn đến có sự tranh cãi, không hòa thuận hoặc hay chèn ép chồng nên đường hôn nhân của họ thường gặp trắc trở, lận đận.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi quan niệm này thực sự đã từ xa xưa rồi và nó cũng không còn phù hợp với lối sống và tư duy của con người trong xã hội thời hiện đại này. Ngày nay người phụ nữ đã có tiếng nói hơn trong gia đình và có thể làm chủ cuộc sống của mình thông qua sự độc lập về kinh tế, tinh thần để không còn bị lệ thuộc bởi những quan niệm hà khắc.

Thực tế nếu bạn sở hữu gò má cao và cảm thấy đã hài lòng với diện mạo của mình thì bạn không cần vì lý do gì mà thay đổi diện mạo của mình bởi quan điểm của người khác. Nếu bạn cảm thấy gò má cao không được đẹp và muốn khắc phục thì có thể lựa chọn những cách giảm bớt gò má cao ở phần nội dung bên dưới.

Gò má cao được xem là khắc phu trong nhân tướng học
Gò má cao được xem là khắc phu trong nhân tướng học

Cách khắc phục gò má cao hiệu quả

Cách khắc phục gò má cao tạm thời

Khi bạn đã biết gò má cao có sát chồng không rồi thì mình tin rằng bạn sẽ không còn phải lăn tăn suy nghĩ nữa. Và nếu bạn muốn cải thiện diện mạo của mình trông hài hòa, cân đối hơn thì có thể thử áp dụng những cách dưới đây:

  • Kiểu tóc: Khi để kiểu tóc phù hợp sẽ giúp chị em có vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính hơn, che đi phần nào khuyết điểm đôi má cao. Một vài kiểu tóc có thể tham khảo như: tóc bob, tóc lob, tóc dài (nhưng không duỗi thẳng, có thể để mái thưa hay mái xéo).
  • Trang điểm: Đánh phấn má hồng màu cam đất hoặc hồng nhẹ, đánh phấn nhạt phần gò má và đậm dần lên ở phía thái dương. Điều này sẽ giúp tạo cảm giác gò má bớt cao hơn.
  • Kính mắt phù hợp giúp ích đáng kể trong việc che đi khuyết điểm đôi gò má cao. Một số kiểu kính mắt phù hợp có thể kể đến như kính mắt to bản có thể chọn dáng oval, mắt mèo, vuông… đều đẹp, trừ kiểu mắt kính nhỏ hẹp.
Chọn kính mắt to bản giúp gò má cao trông bớt cao hơn
Chọn kính mắt to bản giúp gò má cao trông bớt cao hơn

Cách khắc phục gò má cao vĩnh viễn

Để khắc phục triệt để gò má cao thì có phương pháp thẩm mỹ dường như là lựa chọn lý tưởng nhất hiện nay. Có 2 kiểu để bạn lựa chọn là: phương pháp phẫu thuật và không phẫu thuật.

Phương pháp không phẫu thuật

Không phẫu thuật thì có thể kể đến phương pháp tiêm filler hạ gò má. Đây là cách có thời gian thực hiện nhanh chóng lại hiệu quả, bạn cũng không cần mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng như phẫu thuật. Tuy nhiên, kết quả thẩm mỹ của tiêm filler hạ gò má chỉ duy trì được trong từ 3-5 năm tùy theo cơ địa, chất lượng filler, tay nghề bác sĩ và cách chăm sóc hậu phẫu.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Đối với phương pháp có phẫu thuật thì tùy vào tình trạng gò má cao ít hay nhiều mà bác sĩ có thể cân nhắc phương pháp phù hợp. Chẳng hạn như trường hợp gò má quá cao thì bác sĩ có thể gợi ý bạn phương pháp phẫu thuật nội soi hạ gò má. Trường hợp gò má không quá cao và gương mặt có phần hơi gầy thì có thể áp dụng phương pháp cấy mỡ má giúp vùng má đầy đặn hơn từ đó sẽ cải thiện được má cao.

Phẫu thuật hạ gò má giúp hạ gò má cao hiệu quả
Phẫu thuật hạ gò má giúp hạ gò má cao hiệu quả

Như vậy, với chia sẻ trên từ Viện thẩm mỹ Seoul Center tin rằng bạn đã có thể hiểu được gò má cao có sát chồng không. Thực tế quan niệm đó đã không còn phù hợp với ngày nay nữa.

Để cải thiện tính thẩm mỹ cho gương mặt có gò má cao thì bạn có thể thử thay đổi kiểu tóc, trang điểm hay chọn kính mắt phù hợp. Trường hợp muốn khắc phục triệt để đôi gò má cao thì công nghệ thẩm mỹ hiện đại sẽ giúp bạn làm điều đó. Kiến Thức Môi Má Hãy chọn cho mình trung tâm thẩm mỹ thật uy tín để có thẩm mỹ thành công nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan