Hướng dẫn cách để môi hồng tự nhiên. Giữ đôi môi hồng hào – đẹp đẽ


Đôi môi dễ bị thâm nhạt theo thời gian do nhiều nguyên nhân tác động. Chính vì lẽ đó mà chị em phái đẹp luôn tìm cách che đi khuyết điểm đo bằng lớp son môi hoặc tìm đến các giải pháp khác như phun môi, xăm môi,..Dưới bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách để môi hồng tự nhiên bằng những mẹo đơn giản và an toàn nhất nhé.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

Tia tử ngoại

Tia tử ngoại là một trong những tác nhân hàng đầu và cũng là nguyên nhân chính gây ra những tình trạng thâm mụn, thâm mắt và đặc biệt là thâm môi. Da môi vô cùng nhạy cảm vì vậy nếu không được chăm sóc và nuôi dưỡng sẽ dễ mắc phải tình trạng khô ráp, nứt nẻ.

Tình trạng khô môi kéo dài khiến khả năng đề kháng của các tế bào trở nên yếu kém. Việc này tạo điều kiện cho tia tử ngoại gây hại đến các tế bào bên trong. Lúc này, các sắc tố melanin sẽ tổng hợp tích cực dưới lớp thượng bì tạo thành một lớp rào chắn bảo vệ các tế bào bên trong. Nếu môi bị tác động lâu dài từ tia tử ngoại sẽ khiến môi ngày càng thâm, mất đi độ mềm mại và sắc môi hồng tự nhiên ban đầu.

Tia tử ngoại khiến môi bị thâm xỉn, nhợt nhạt
Tia tử ngoại khiến môi bị thâm xỉn, nhợt nhạt

Thiếu máu

Y học đã chuẩn đoán những người có máu thiếu chất, thiếu máu sẽ có sắc da nhợt nhạt, xanh xao, mắt và môi thâm đen, tái nhợt trông rất thiếu sức sống. Vậy tại sao thiếu máu lại khiến môi thâm? Khi thiếu máu, đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu đi lượng lớn hoạt chất Hemoglobin, một hoạt chất tạo nên màu đỏ tươi của máu. Đó là nguyên nhân khiến môi mất đi sắc hồng tự nhiên và trở nên nhợt nhạt, xỉn màu.

Son môi

Son môi là vật dụng trang điểm giúp nhiều chị có đôi môi đỏ quyến rũ, che đi mọi khuyết điểm khiến môi nhợt nhạt. Chính vì công dụng thần thánh như vậy mà son môi trở thành vật dụng bất khả ly thân đối với phái đẹp. Nhu cầu về son môi ngày càng tăng và các loại son có độ bám tốt tốt, son lì và chỉ trôi khi tẩy trang luôn được ưa chuộng hơn hẳn. Tuy nhiên, để đảm bảo được độ lì của son thì lượng chì trong son phải rất cao. Do đó, nếu lạm dụng son lâu dài và không có chế độ chăm sóc môi đúng cách sẽ khiến đôi môi thâm đen nhanh chóng.

Lạm dụng son môi có nhiều chì khiến môi bị thâm
Lạm dụng son môi có nhiều chì khiến môi bị thâm

Ngoài những nguyên nhân phổ biến trên, môi còn bị thâm do các yếu tố trong cơ thể như sắc tố da, sử dụng chất cafein, môi khô, thói quen sờ tay lên môi, liếm môi,.và các nguyên nhân hiếm có khác. Vậy làm sao để giữ được môi không bị thâm nhợt mà không phải tốn kém chi phí cho việc phun màu, xăm môi? Hãy tiếp tục tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết này về cách để môi hồng tự nhiên nhé.

Cách để môi hồng tự nhiên

Làm sạch môi

Hãy tẩy trang thật sạch cho môi nếu sử dụng một lớp son môi dày đặc trong nhiều giờ. Lưu ý lựa chọn loại nước tẩy trang không cồn và chứa các thành phần lành tính để tránh làm tổn thương lớp niêm mạc môi. Tẩy trang cho môi hằng ngày để làm sạch môi tốt nhất, hạn chế các tác nhân gây thâm môi.

Bên cạnh việc tẩy trang, bạn nên tẩy tế bào chết cho môi vào một tuần khoảng 2-3 lần. Tẩy tế bào chết cho môi nhằm loại bỏ đi lớp biểu bì chết, lớp sừng xỉn màu và đào thải lượng chì do son môi để lại. Thường xuyên tẩy tế bào chết đều đặn cho môi để môi luôn có màu hồng tự nhiên và giữ được độ mềm mại vốn có.

Dùng son môi đúng cách

Hãy thay thế ngay các loại son rẻ tiền và có độ bám dính cao, thay vào đó bạn nên lựa chọn một loại son có thêm tính năng dưỡng. Bạn nên sử dụng các loại son môi mềm, có độ lì thấp và không làm khô môi.

Trước khi sử dụng son môi nên bôi một lớp son dưỡng mỏng nhẹ để dưỡng và tạo lớp màng ngăn bảo vệ môi không bị xâm hại bởi thành phần trong son môi. Ngoài ra, bạn nên hạn chế việc lạm dụng son môi quá nhiều mà hãy dùng son dưỡng môi có màu để tạo độ tự nhiên cho màu môi.

Dùng son dưỡng thay vì son môi để ngăn môi bị nhiễm chì
Dùng son dưỡng thay vì son môi để ngăn môi bị nhiễm chì

Thay đổi thói quen

Thay đổi ngay nếu bạn thường xuyên liếm môi, bặm môi , sờ tay, bóc tách môi,..Việc này sẽ ngăn chặn tối thiểu các mao mạch máu dưới môi bị tác động và khiến môi bị thâm. Đồng thời giúp môi bảo tồn được lớp dầu tự nhiên ngăn tình trạng khô môi và dẫn đến thâm môi.

Bên cạnh đó, thói quen trong việc vệ sinh môi quá mạnh cũng khiến môi bị thâm nhợt. Bạn thường xuyên vô ý dùng những vật liệu thô cứng lau môi thật mạnh hoặc tẩy da chết cho da quá nhiều lần và vượt mức độ thời gian an toàn. Việc này là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô môi, lâu dần sẽ gây nên thâm môi.

Tránh tác động lên môi quá nhiều
Tránh tác động lên môi quá nhiều

Dưỡng môi

Môi là vùng da nhạy cảm hơn rất nhiều so với da mặt, tuy nhiên nhiều người lại bỏ qua bước chăm sóc môi trong chu trình skincare da mặt. Điều này cũng khiến môi sẽ ngày càng nhợt nhạt và cùng với những tác động tiêu cực môi sẽ thâm dần theo thời gian.

Vì thế, bạn nên dưỡng môi hằng ngày trong các bước skincare là cách để môi hồng tự nhiên tại nhà đơn giản nhất. Hãy bôi một lớp son dưỡng ẩm cho môi trước khi đi ngủ hoặc có thể dùng các loại dưỡng môi chuyên dành riêng cho môi để đem lại hiệu quả tốt hơn.

Để cải thiện màu môi nhợt nhạt và duy trì sắc môi mong muốn thì bạn nên áp dụng những cách để môi hồng tự nhiên trên bài viết càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý và khắc phục các nguyên nhân khiến môi bị thâm để có đôi môi tự nhiên, gợi cảm nhất nhé.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan