Cách vẽ mí mắt đẹp tùy theo dáng đôi mắt của từng người


Vẽ mí mắt cũng là một bước được đánh giá là không dễ dàng gì, đặc biệt là đối với những bạn nữ vừa mới làm quen với bước trang điểm này. Hãy cùng tham khảo những cách vẽ mí mắt đẹp phù hợp với từng kiểu gương mặt sau đây để có thể lựa chọn cho mình một kiểu Vẽ mí thật xinh đẹp, quyến rũ nhé!

Cách vẽ mí mắt đẹp với cô nàng mắt to tròn

Đối với những cô nàng mắt to tròn, kiểu vẽ mắt cánh được đánh giá là phù hợp nhất. Khi bắt đầu vẽ mí mắt cách, bạn hãy bắt đầu từ phía đuôi mắt. Việc vẽ mí mí mắt từ phần đầu mắt sẽ khiến bạn khó thao tác hơn khi kéo đường vẽ về phía sau. Vì thế, hãy tiến hành từ vị trí cách đuôi mắt khoảng 2mm. Vẽ đường mảnh kéo dài cho đến hết bầu mắt. Việc định hình trước đường vẽ mảnh này sẽ giúp các nàng dễ dàng thao tác hơn trong những bước tiếp theo.

Kẻ mắt là một trong những bước tramg điểm được nhiều người ưa thích
Kẻ mắt là một trong những bước tramg điểm được nhiều người ưa thích

Ở bước vẽ tiếp, bạn nên bắt đầu từ phía đuôi mắt, sau đó vẽ một đường thật mảnh kéo chếch về phía trên. Tiếp tục nối 2 đường vẽ lại với nhau và dùng chì vẽ tô lên phần trống vẽ mắt đã cố định. Đối với những nàng mắt to, bạn hãy ưu tiên chọn bút vẽ mắt dạng gel hoặc vẽ mắt nước.

Kẻ mắt cho nàng 2 mí

Cách vẽ mí mắt đẹp nhất cho nàng 2 mí được các cô gái lựa chọn là vẽ đường mắt mỏng ở mí mắt để đôi mắt được to tròn, long lanh hơn. Nếu đang gắn mi giả, bạn nên chú ý vẽ đậm hơn một chút để giấu đi miếng dán mi. Bắt đầu từ đường vẽ này, bạn nhẹ nhàng kéo lên phía trên một chút để tạo thành đuôi mắt cánh. Nên nhớ là vẽ thật mảnh thôi nhé!

Tiếp theo, bạn có thể vẽ thêm một đọa nhỏ ở phần đuôi của bầu mắt để nối với đường vẽ ban đầu, tạo thành một hình tam giác dẹt. Sau đó chỉ cần dùng bút vẽ tô lại phần vẽ đã định sẵn là được. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng bút vẽ viền mảnh sát mí là hoàn thành.

Mẹo vẽ mí dành cho cô nàng 1 mí

Tiếp theo, bạn nên tiến hành vẽ một đường vẽ đậm nhấn lên vùng bầu mắt trên, cao hơn mí mắt một chút. Ưu tiên dùng thêm phấn màu bạc và nhũ để làm điểm nhấn cho bầu mắt và hốc mắt. Tiếp theo dùng thêm phấn mắt màu cam đào nhẹ hoặc màu nude để tô lên vùng mí mắt dưới, đừng quên tán một ít lên phần bầu mắt, thêm một tí phấn màu nâu lên đuôi mắt. Cuối cùng chỉ cần sử dụng ít phấn mắt đen nhấn đậm thêm vùng bầu mắt là hoàn thành.

Đôi mắt 1 mí sẽ trở nên quyến rũ hơn nhờ vào cách vẽ đặc biệt
Đôi mắt 1 mí sẽ trở nên quyến rũ hơn nhờ vào cách vẽ đặc biệt

Sau khi trang điểm mắt, bạn tiến hành vẽ mắt bằng cách dùng bút 2 đường, 1 đường xuất phát từ bầu mắt trên, 1 đường sẽ từ mí mắt dưới. Kéo 2 đường vẽ chếch lên và giao nhau để tạo thành hình cánh. Cuối cùng dùng bút vẽ viền theo mí mắt ở bầu mắt trên để có thể nối với đuôi mắt cánh vừa rồi hợp lý.

Cách vẽ mí mắt đẹp cho nàng mắt sâu

Đối với những cô nàng mắt sâu, hai mắt gần nhau không nên vẽ quá đậm ở phần đầu mắt. Điều này sẽ làm đôi mắt trở nên bất cân xứng, không hài hòa. Thay vào đó, bạn nên bắt đầu với đường vẽ thật mảnh ở phần đầu mắt, sau đó kéo dài đến đuôi mắt. Tiếp theo, bạn vẽ thêm một đường vẽ mảnh ở đuôi mắt để trông chếch lên phía trên. Sau đó vẽ thêm một đường nhỏ từ phía bầu mắt trên hướng lên cao. Cuối cùng là nối 2 đường vẽ lại với nhau để tạo thành hình cánh.

Những cô nàng mắt sâu không nên vẽ đầu mắt quá đậm
Những cô nàng mắt sâu không nên vẽ đầu mắt quá đậm

Đây là cách vẽ mí mắt đẹp thích hợp dành cho những cô nàng có hốc mắt sâu. Kiểu vẽ mắt này giúp đôi mắt trở nên quyến rũ hơn, bạn có thể tô điểm đậm thêm ở phần đuôi cánh.

Dành cho cô nàng mi ngắn

Những cô nàng mi ngắn vẫn còn đang hoay loay chưa biết cách vẽ mí mắt đẹp và thích hợp như thế nào thì đừng bỏ qua mẹo hay sau đây nhé. Bạn hãy dùng cả 2 loại vẽ mắt gel và vẽ mắt nước để lớp trang điểm được bền bỉ, tự nhiên hơn. Đầu tiên bạn nên dùng vẽ mắt gel chấm một ít và viền lên phần mí mắt trên, kéo một đường dài thẳng đến đuôi mắt, viền nhẹ phần mí mắt trong và đầu mắt dưới. Sau đó dùng cọ mắt để vẽ đường cánh dài ra từ đuôi mắt.

Bạn có thể gắn thêm mi giả để hàng mi được dài và mắt to tròn hơn
Bạn có thể gắn thêm mi giả để hàng mi được dài và mắt to tròn hơn

Khi áp dụnh cách này, bạn nên trang điểm phấn mắt bằng các tông màu tươi sáng như cam đào, hồng nhạt… Sau cùng là bấm mi và chuốt mascara để mi được dài và xinh hơn. Sau đó bạn dùng vẽ mắt đường tô điểm lên vùng đuôi mắt để rõ nét hơn.

Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi được nhiều cách vẽ mí mắt đẹp phù hợp với gương mặt của mình

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan