Cách Bấm Mi Mắt Và Chuốt Mascara Để Có Hàng Mi Quyến Rũ


Phần trang điểm mắt rất quan trọng, đặc biệt là đối với những cô nàng hay phải đến những sự kiện, tiệc tùng, công việc yêu cầu trang điểm thường xuyên. Đừng bỏ qua những cách bấm mi mắt và chuốt mascara để có được đôi mắt cuốn hút, đầy quyến rũ sau đây nhé!

Hướng dẫn cách bấm mi mắt cuốn hút, quyến rũ

Lựa chọn dụng cụ bấm mi tốt

Đừng quá tiết kiệm với những đồ dùng trang điểm bạn nhé, chỉ khi sử dụng những món đồ tốt, bạn mới có thể trông đợi vào kết quả tươi đẹp được. Hiện nay có rất nhiều dụng cụ bấm mi được bày bán trên thị trường rất nhiều, đa dạng mẫu mã và giá thành. Tốt hơn, bạn nên yêu cầu kiểm tra trước khi mua về.

Hãy mua những dụng cụ bấm mi tốt, có miếng đệm mềm và cố định
Hãy mua những dụng cụ bấm mi tốt, có miếng đệm mềm và cố định

Hãy ưu tiên lựa chọn những loại cầm nắm dễ dàng, dứt khoát. Kiểm tra miếng độ mềm của mút đệm, dù mềm nhưng phải đảm bảo được vững chắc, không có dấu hiệu bị xê dịch, lung lay. Hãy mua những loại có khung sườn làm từ kim loại, có khả năng chống rỉ sét.

Nếu bạn sử dụng những loại bấm mi cũ để thực hiện cách bấm mi mắt, hãy kiểm tra thường xuyên miếng đệm lót và thay đổi chúng khoảng 3 – 4 tháng một lần. Vệ sinh thường xuyên mỗi khi sử dụng để tránh để lại vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của mi và mắt.

Sấy nóng đồ bấm mi

Sấy nóng đồ kẹp mi bằng máy sấy tóc là một trong những cách bấm mi mắt được nhiều người áp dụng hiệu quả, đây cũng được xem là một trong những bí quyết để có hàng mi đẹp mà bạn không nên bỏ qua.

Sấy kẹp mi là cách bấm mi mắt được nhiều chị em truyền tai nhau
Sấy kẹp mi là cách bấm mi mắt được nhiều chị em truyền tai nhau

Việc sấy nóng dụng cụ bấm mi trước khi thực hiện sẽ giúp mi giữ được độ cong bền vững, rõ ràng hơn. Tuy nhiên, nhiệt từ máy sấy tóc rất cao nên dễ tích nhiệt nhanh vào phần kim loại trên đồ bấm mi. Vì thế, hãy cân chỉnh nhiệt độ để tránh bị bỏng tay hoặc bỏng mi khi bấm.

Cách bấm mi mắt đúng chuẩn

  • Đầu tiên, bạn nên làm sạch lông mi và dụng cụ bấm mi. Tránh bị bụi rơi vào tránh tổn thương mắt. Bạn nên trang điểm mắt trước khi bấm mi (đánh phấn, kẻ mắt…). Nhưng hãy chuốt mascara sau khi bấm mi xong.
  • Sau khi sấy mi, bạn tiến hành đưa kẹp mi mắt vào hàng mi. Hướng mắt xuống phía dưới, chếch khoảng 45 độ. Vì ở vị trí này, đồ bấm mi sẽ dễ thực hiện thao tác và kẹo được tất cả hàng mi, đồng thời luồn đến tận gốc của mi. Nên đứng trước gương để dễ quan sát hơn.
  • Mỗi lần kẹp mi, bạn nên thực hiện 3 vị trí khác nhau: gốc mi, giữa mi và đầu lông mi. Khi bấm mi ở mỗi vị trí, bạn nên giữ khoảng 10 – 20 giây. Điều này sẽ giúp những sợi mi được cong và duỗi lâu hơn.

Hướng dẫn chuốt mascara hiệu quả

Mặc dù sau khi thực hiện cách bấm mi mắt thành công và có được hàng mi cong hoàn hảo, nhưng theo thời gian và tác động của gió, những sợi mi cũng sẽ nhanh chóng bị rũ xuống. Vì thế, sau mỗi lần bấm mi thành công mỗi bên mắt, bạn hãy nhanh tay chuốt mascara thay vì để bấm xong cả hai bên và chuốt.

Chuốt mascara đúng cách sẽ giúp bạn giữ được độ cong bền hơn
Chuốt mascara đúng cách sẽ giúp bạn giữ được độ cong bền hơn

Bước 1: Chọn đầu chuốt mascara phù hợp

Bạn hãy chọn những loại mascara có đầu chải hình vòm, vì chúng sẽ giúp cong mi và tăng hiệu quả cho những thao tác cách bấm mi mắt. Khi chuốt nên xoay hướng vòm cung lên trên, việc xoay vòm cung của đầu chuốt mascara xuống là thói quen sai cách của nhiều người.

Ưu tiên chọn những loại chống trôi, không thấm nước và có độ bền trong nhiều giờ. Vì thông thường những sản phẩm này sẽ giúp mi được cong lâu hơn và nhanh khô, tránh bị lem ra ngoài rất tốt.

Bước 2: Vệ sinh đầu chải

Sau khi đã chọn được những loại mascara phù hợp với mình, bạn nên dùng một tờ khăn giấy hoặc khăn ướt để vệ sinh sơ đầu chải. Tránh vón cục trên mi, vì chúng sẽ khiến những cách bấm mi mắt phía trên vô ích và làm đầu lông mi trở nên nặng nề, mất thẩm mỹ.

Vệ sinh thường xuyên đầu chải để không bị vón cục khi trang điểm mắt
Vệ sinh thường xuyên đầu chải để không bị vón cục khi trang điểm mắt

Bước 3: Thực hiện chuốt mascara

Sau khi rút chổi mascara ra khỏi ống, bạn hãy điều chỉnh lượng mascara trên đầu chổi sao cho vừa đủ, không nên lấy quá nhiều. Sau đó áp sát vào phần chân mi, tiến hành chải theo đường zigzag, từ dưới lên trên.

Không nên chuốt mascara đều khắp hàng lông mi, động tác này sẽ làm mi bạn có xu hướng rũ xuống. Thay vào đó, bạn chỉ nên chuốt mascara ở phần gốc nhiều hơn, và chỉ nên phớt nhẹ vài cái vào đầu mi là được.

Vậy là hoàn thành rồi đấy! Bạn thấy không, chỉ cần chú ý thực hiện vài bước cơ bản thôi bạn đã sở hữu được hàng lông mi cong vút như mong đợi rồi đấy. Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết trên đã gợi ý được những cách bấm mi mắt và chuốt mascara hiệu quả.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan