Bỏ Túi Ngay Cách Bấm Mi Cong Và Chuốt Mascara Đúng Chuẩn


Tưởng chừng như việc bấm mi và chuốt mascara rất đơn giản, nhưng cũng vì do quá chủ quan và không biết cách sử dụng đúng nên vẫn chưa tạo ra được hàng mi cong vút, đầy cuốn hút như mong đợi. Đừng bỏ qua những gợi ý cho cách bấm mi cong và chuốt mascara đúng chuẩn trong bài viết sau đây nhé.

Chọn dụng cụ bấm mi tốt

Chỉ khi sử dụng những dụng cụ tốt mới có thể mang đến một kết quả như mong đợi. Hiện nay có nhiều dụng cụ bấm mi với nhiều mức giá, loại khác nhau được bày bán trên thị trường. Để có lựa chọn tốt nhất, bạn nên hỏi và thử trên lông mi của mình trước khi mua về.

Nên ưu tiên chọn những dụng cụ có tay cầm thoải mái, dễ thao tác. Đừng quên kiểm tra miếng mút đệm của dụng cụ, đảm bảo vững chắc, không bị xê dịch và nên có độ mềm vừa phải. Bạn có thể quan sát khung sườn, chọn những loại được làm từ kim loại, chống rỉ sét.

Những đồ bấm mi rẻ tiền sẽ khiến mi bạn dễ tổn thương, gãy rụng
Những đồ bấm mi rẻ tiền sẽ khiến mi bạn dễ tổn thương, gãy rụng

Nên thường xuyên kiểm tra miếng đệm lót trong dụng cụ bấm mi và thay đổi chúng trong khoảng 3 – 4 tháng một lần. Đồng thời nhớ vệ sinh thường xuyên để tránh để lại vi khuẩn nhiễm trùng, mascara sót lại ngay bết dính mi, gãy mi.

Làm nóng dụng cụ bấm mi

Đây là một trong những cách bấm mi cong được nhiều chị em áp dụng thành công mà bạn không nên bỏ qua. Việc làm nóng dụng cụ bấm mi bằng máy sấy tóc sẽ giúp tạo nên độ cong rõ ràng, giúp mi được cong lâu hơn. Tuy nhiên, nhiệt từ máy sấy sẽ cao, tiếp xúc với kim loại sẽ dễ dẫn đến tích nhiệt nhanh. Vì thế, bạn nên cân chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để tránh bị bỏng.

Sấy đồ kẹp mi trước khi bấm là cách bấm mi cong hiệu quả tuyệt vời
Sấy đồ kẹp mi trước khi bấm là cách bấm mi cong hiệu quả tuyệt vời

Cách bấm mi cong đúng cách

Đầu tiên, bạn đặt cây bấm mi lên hàng lông mi của mình, sau đó đưa dụng cụ hướng ra phía trước thật nhẹ nhàng. Một điều bạn nên lưu ý là hãy tạo một góc độ hơi rộng khi thực hiện thao tác này. Điều này sẽ giúp bạn tạo được hàng mi cong tự nhiên hơn. Thực hiện động tác này nhiều lần, nhưng chỉ nên sử dụng lực ở đầu ngón tay, không nên dùng quá nhiều lực trên cổ tay.

Hãy bấm mi ở 3 vị trí sau để có được hàng mi cong vút, thu hút:

  • Bấm mi sát bên trong hàng mi (gần với mi mắt), thao tác nhẹ nhàng. Bấm khoảng vài lần để cố định mi.
  • Nhẹ nhàng di chuyển dụng cụ bấm mi hướng ra giữa mi và bấm thêm vài lần nữa. Bước này trong những cách bấm mi cong quan trọng bạn không được quên đâu nhé.
  • Cuối cùng, hãy di chuyển kẹp bấm mi ra phần ngọn mí và bấm nhẹ thêm vài lần.

Hướng dẫn chuốt mascara đúng cách

Dù cho tạo được độ cong vút hoàn hảo, nhưng một lúc sau những sợi mi cũng sẽ dễ dàng bị rũ xuống như cũ. Vì thế, bạn hãy nhanh chóng chuốt mascara sau mỗi lần hoàn thành bấm mi mỗi bên mắt. Tham khảo những cách chuốt mascara sau đây để có được hàng mi cong và bền bỉ nhé!

Lựa chọn mascara phù hợp

Bạn nên ưu tiên những loại mascara có đầu hình vòm. Những loại cây chuốt này sẽ làm cong mi, tăng hiệu quả của những cách bấm mi cong phía trên. Chú ý, khi bấm hãy hướng phần vòm cung lên trên thay vì thói quen quay xuống dưới của nhiều người.

Nên ưu tiên chọn những loại mascara lâu trôi, chống nước
Nên ưu tiên chọn những loại mascara lâu trôi, chống nước

Tùy theo thói quen trong khi chuốt của bạn mà chọn những loại mascara có cấu trúc phù hợp. Ví dụ như chải zigzag hướng lên trên, hoặc xoay tròn mascara khi chải (cách chuốt này phù hợp với các sản phẩm có độ dài của hai phía răng chải dài ngắn khác nhau). Thông thường, các sản phẩm có hiệu ứng chống trôi sẽ mang lại hiệu quả làm cong tốt hơn, nhanh khô và giữ dáng được bền hơn.

Thực hiện chuốt mascara

Trước khi chuốt mi, bạn nên chải sơ đầu chuốt bằng một tờ khăn giấy khô hoặc ướt để tránh để mực vón cục lại trên mi. Nếu chuốt quá nhiều thuốc sẽ khiến những cách bấm mi cong phía trên trở nên vô ích.

Đầu tiên, bạn rút chổi ra khỏi ống và điều chỉnh sao cho lượng mascara trên chổi vừa đủ. Sau đó áp sát vào phần chân mi và chải theo đường zigzag. Tiếp theo sẽ tiếp tục chải theo hướng từ dưới lên trên.

Bạn sẽ dễ dàng có được đôi mắt cuốn hút khi sở hữu hàng mi cong vút
Bạn sẽ dễ dàng có được đôi mắt cuốn hút khi sở hữu hàng mi cong vút

Đừng chuốt mascara đều khắp mi, vì chúng sẽ khiến bờ mi của bạn có xu hướng rũ xuống nặng nề vì mascara quá nhiều trên đầu lông mi. Để phòng ngừa trường hợp này, bạn nên chuốt mascara ở phần gốc nhiều hơn và một chút phớt nhẹ nhàng trên ngọn mi là đủ.

Bạn thấy đấy, chỉ cần nắm được một vài bước cơ bản thôi, bạn đã có thể dễ dàng có được một hàng mi cong vút rồi đấy. Hy vọng bài viết trên đã mách cho bạn được những cách bấm mi cong và chuốt mascara đúng cách. Kiến Thức Môi Má chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan