Phun môi cần kiêng những gì? Phun môi nên ăn những gì?


Để bờ môi lên màu đẹp tự nhiên sau khi phun môi thì chúng ta phải biết cách ăn uống như thế nào. Trong đó, nên lên hẳn một danh sách phun môi cần kiêng những gì và phun môi nên ăn gì. Xem ngay những tên loại thực phẩm dưới đây.

Phun môi cần kiêng những gì? Những thực phẩm tuyệt đối “không” nên ăn

Thông thường sau khi phun môi xong, các chuyên gia sẽ cho bạn biết phun môi cần kiêng những gì. Sau khi về nhà, chúng ta sẽ căn cứ vào đây để xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho mình. Những tên loại thực phẩm “không” nên ăn như sau:

Thịt bò

Thịt bò khiến môi bị thâm màu
Thịt bò khiến môi bị thâm màu

Kết quả phun môi có thành công hay không dựa trên màu môi. Mà thịt bò lại là một loại thực phẩm gây cản trở việc lên màu, tạo nên sắc tố thâm. Nhất là những người có cơ địa dữ, ăn thịt bò có thể hủy hoại cả quy trình làm đẹp của bạn.

Do đó, loại thịt này đứng đầu danh sách các thực phẩm không nên ăn khi phun môi. Và thời gian kiêng cữ được khuyến khích là khoảng 2-3 tháng.

Hải sản

Trong danh sách các thực phẩm cần kiêng sau khi phun môi phải đặc biệt chú ý đến hải sản. Bởi loại thực phẩm này được dùng khá phổ biến. Hầu hết các loại như tôm, mực, cua, ốc, các loại cá biển… đều có chứa hàm lượng histamin cao cùng với một số loại protein có hại gây viêm. Khi ăn có thể làm cho môi bị ngứa, sưng đỏ, viêm nhiễm, mà lúc này chúng ta dùng tay gãi sẽ làm hỏng môi.

Đối với việc kiêng hải sản cần khoảng 10-15 ngày, hoặc nếu có cơ địa không tốt thì nên kéo dài khoảng 1 tháng.

Rau muống

Rau muống có thể khiến môi bị sẹo lồi
Rau muống có thể khiến môi bị sẹo lồi

Phun môi cần kiêng những gì? Một trong những câu trả lời là nên kiêng rau muống. Đây là loại rau khiến cho vùng môi bị sùi da non, trông mất thẩm mỹ. Đặc biệt, rau muống còn có khả năng hình thành sẹo lồi nghiêm trọng. Vì vậy, chúng ta nên kiêng cữ cho đến khi môi lành da.

Thịt gà

Quá trình phun môi sẽ khiến da bị tổn thương nhẹ nên cần tránh mọi tác động để môi không bị sưng, ngứa gây đau nhức. Nhưng thịt gà lại là loại gia cầm có khả năng làm cho môi sưng nặng hơn, hạn chế khả năng liền da, ảnh hưởng đến màu môi.

Vì vậy, theo các bác sĩ thẩm mỹ, chúng ta nên kiêng ăn thịt gà ít nhất 1 tuần. Tùy vào cơ địa, nếu cơ địa dữ, lâu lành thì nên kiêng ít nhất 2 tuần để đảm bảo an toàn.

Đồ nếp

Đồ nếp khiến cho vùng da bị thương mưng mủ
Đồ nếp khiến cho vùng da bị thương mưng mủ

Nếp có tính nóng, dễ làm cho vùng da đang bị tổn thương mưng mủ, sưng tấy. Vậy nên, để đảm bảo an toàn thì nên kiêng ăn luôn cả nếp. Những món bánh làm từ nếp cần tránh dùng khoảng 1 tháng, khi môi đã ổn định hẳn rồi mới nên ăn.

Chất kích thích

Trong danh sách phun môi cần kiêng những gì phải kể đến nhóm chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… Những chất này sẽ làm cản trở lưu thông máu ảnh hưởng đến màu môi.

Trứng

Trứng có thể là thực phẩm mà bạn hay dùng hàng ngày và có khá nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, khi phun môi, trứng lại không có lợi vì gây cản trở sự lên màu tự nhiên của đôi môi.

Bên cạnh đó, phun môi cũng cần kiêng ăn các loại nước chấm như nước tương, mắm tôm… Vì khi ăn dễ dính lên môi khiến màu sắc bị biến đổi. Chúng ta nên hạn chế dùng cho đến khi lớp vảy bong tróc, môi phục hồi.

Phun môi nên ăn gì cho môi nhanh lành, lên màu đẹp?

Điểm qua danh sách phun môi cần kiêng những gì cho chúng ta biết các thực phẩm phải tránh xa. Vậy, còn những thực phẩm nào nên ăn?

Có vô số dưỡng chất mà chúng ta cần bổ sung, nhưng trong đó tốt cho đôi môi, hỗ trợ lên màu, nhanh lành da và đồng thời bổ dưỡng cho cơ thể phải kể đến như sau:

Các thực phẩm có lợi cho môi sau khi phun
Các thực phẩm có lợi cho môi sau khi phun

– Vitamin A, C, E: Nhóm các loại vitamin này sẽ là dưỡng chất quý giá giúp tái tạo tế bào, “hô biến” cho bạn một đôi môi xinh tươi, căng mọng, màu sắc tự nhiên. Đồng thời còn giúp cho cơ thể chống lại những tác động từ bên ngoài, chống oxy, kháng khuẩn,ngừa sưng viêm. Theo đó, những loại thực phẩm có chứa các loại vitamin cần thiết như dứa, cam, cà chua, cà rốt, bưởi, việt quất, lựu, táo, lê, súp lơ, rau dền, rau ngót…

– Uống nhiều nước: Trong công cuộc làm đẹp, nước đóng vai trò đặc biệt quan trọng, bổ sung đủ nước giúp môi luôn mịn màng, hạn chế khô rát, nứt nẻ. Bên cạnh đó, các bạn có thể ép nước từ các loại trái cây, nước dừa để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày giúp thanh nhiệt, giải độc. Điều này vừa có lợi cho môi vừa tốt cho sức khỏe.

Qua phần trình bày phun môi cần kiêng những gì đã mang đến những kiến thức bổ ích giúp hội Eva tự tay lên danh sách thực phẩm cần ăn cho mình. Dựa theo đó Kiến Thức Môi Má tin rằng chúng ta sẽ có những bữa ăn dinh dưỡng tốt cho môi, bổ cho sức khỏe.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan