Bật mí TOP 8 cách chữa sụp mí mắt tại nhà hiệu quả nhất


Sụp mí mắt là tình trạng mắt sa trễ quá mức so với bình thường. Cảm nhận đầu tiên là đôi mắt thiếu sự to tròn và long lanh. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra. Tìm hiểu cách chữa sụp mí mắt tại nhà ngay tại đây!

Sụp mí mắt là do nguyên nhân gì?

Sụp mí là tình trạng hai mắt bên to bên nhỏ do một bên mí sa trễ quá mức so với bình thường. Vấn đề này xảy ra là do nếp gấp mí bị che lấp vì da và mỡ thừa dư.

Biểu hiện điển hình của tình trạng sụp mí mắt

  • Một bên mí sa trễ cản trở tầm nhìn
  • Hai bên mắt thiếu cân đối do da và mỡ thừa chùng dư
  • Mắt chảy xệ và lão hóa
  • Cơ nâng mi không còn khả năng nâng đỡ

Nguyên nhân sụp mí mắt

  • Cơ nâng mi bị rối loạn

Tình trạng này là do khi phát triển bào thai, cơ nâng mi bị bị thay thế bằng một lượng lớn tổ chức xơ, mỡ dẫn đến không còn khả năng nâng đỡ và co dãn mi.

  • Gặp phải tình trạng bệnh lý

Cấu trúc mi bình thường nhưng cơ thể gặp phải các vấn đề bệnh lý như u xơ thần kinh, u bì, u mạch máu dẫn đến tình trạng chèn ép phần mí mắt.

Sụp mí mắt là tình trạng phổ biến do khá nhiều nguyên nhân
Sụp mí mắt là tình trạng phổ biến do khá nhiều nguyên nhân
  • Sụp mí mắt do chấn thương, phẫu thuật

Mắt khi gặp phải những tác động hay va chạm mạnh như tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, phẫu thuật hỏng cũng làm cho mí mắt bị sụp.

  • Sụp mí mắt do chế độ sinh hoạt kém khoa học

Khi thiếu ngủ, căng thẳng và stress kéo dài sẽ làm cho các mô mỡ và mạch máu dưới mí mắt bị rối loạn, tắc nghẽn và dư thừa dẫn đến sụp mí mắt.

Sụp mí mắt không những ảnh hưởng thẩm mỹ mà còn cản trở thị lực khá nhiều. Tìm hiểu ngay 3 cách chữa sụp mí mắt tại nhà siêu đơn giản tại đây!

Bật mí cách chữa sụp mí mắt tại nhà đơn giản và hiệu quả

Điều trị sụp mí mắt tại nhà là điều hoàn toàn có thể làm được và hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cách áp dụng cũng như sự kiên trì của mỗi người. Sau đây là 3 cách chữa sụp mí mắt tại nhà đơn giản nhất hiện nay.

Thoa kem chữa sụp mí mắt

Kem chữa sụp mí mắt thường hoạt động bằng cách giảm các nếp nhăn và tăng cường nâng cơ, giảm dần tình trạng sụp mí mắt. Đây là giải pháp tuyệt vời để đẩy lùi các tác nhân lão hóa dẫn đến tình trạng sụp mí.

Hiện trên thị trường có khá nhiều mặt hàng kem dưỡng mắt. Để đảm bảo bản thân lựa được sản phẩm an toàn, bạn cần lựa chọn sản phẩm dựa trên các tiêu chí như thương hiệu lâu năm, nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng đầy đủ.

Thoa kem dưỡng mắt cũng là một cách chữa sụp mí hữu hiệu
Thoa kem dưỡng mắt cũng là một cách chữa sụp mí hữu hiệu

Châm cứu chữa sụp mí

Sa trễ mí mắt một phần cũng do cơ mí yếu, sợi mi phân bố không đều hoặc do người bệnh gặp vấn đề ở dây thần kinh số 3. Trong Đông y, các bác sĩ sẽ thực hiện cách chữa mí mắt bị sụp bằng phương pháp châm cứu như sau:

  • Khám tổng quát sức khỏe mắt, xác định nguyên nhân và đo đạc mức độ nặng nhẹ của tình trạng sa trễ mí mắt.
  • Châm cứu vào các nguyệt đạo.
  • Sau đó bạn sẽ được về nghỉ ngơi và hẹn lịch điều trị tiếp theo.

Thông thường bạn sẽ phải châm cứu đều đặn 2 lần mỗi tuần. Cách chữa mí mắt bị sụp bằng phương pháp châm cứu này sẽ phù hợp cho những bạn có mức độ sụp mí mắt nhẹ. Những trường hợp sụp mí do bẩm sinh hoặc lão hóa có thể mất nhiều thời gian hơn, quá trình châm cứu chữa trị kéo dài.

Bạn nên tìm đến những bác sĩ châm cứu uy tín, có thâm niên trong nghề
Bạn nên tìm đến những bác sĩ châm cứu uy tín, có thâm niên trong nghề

Cách chữa mí mắt bị sụp theo phương pháp bấm huyệt

Phương pháp bấm huyệt chữa sụp mí mắt theo y học cổ truyền sẽ giúp mắt bạn được lưu thông máu tốt hơn, dẫn các chất nuôi dưỡng đến vùng mô cơ đang gặp tổn thương, thoáng khí đến các mạch ở mí mắt giúp cơ nâng mí được hồi phục nhanh chóng, khỏe hơn, ngăn ngừa các tác nhân gây sụp mí.

Bạn có thể đến gặp bác sĩ hoặc tự thực hiện tại nhà như sau:

  • Vệ sinh tay và mặt sạch sẽ. Sau đó nhắm và thả lỏng cơ mắt khoảng 5 – 7 phút đến khi mắt được thư giãn.
  • Đặt 2 ngón tay lên vị trí 2 bên thái dương , 2 ngón trỏ và ngón giữa tiến hành xoa đều nhẹ nhàng ở vùng mắt đến khi vùng da được nóng dần lên.
  • Sau đó, bạn dùng ngón trỏ day huyệt thanh minh tại đầu đuôi mắt. Dùng mặt ngoài của 2 ngón tay trỏ xoa bóp từ cánh mũi lên đuôi mắt.
  • Tạm nghỉ khoảng 2 – 3 phút và bắt đầu thực hiện lặp lại những động tác trên.
Bạn có thể thực hiện hàng ngày để đôi mắt được khỏe hơn
Bạn có thể thực hiện hàng ngày để đôi mắt được khỏe hơn

Đắp túi trà chữa sụp mí mắt

Trong trà xanh được chứng minh có hàm lượng EGCG dồi dào, đây là thành phần có khả năng chống lại các chất oxy hóa. Từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa, da dư và mỡ thừa sẽ không bị chùng nhão và gây ra tình trạng sụp mí.

Vậy nên, đắp túi trà xanh lên mắt được xem là một trong những cách chữa sụp mí mắt tại nhà nhanh gọn nhất. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Ngâm túi trà vào nước ấm, sau đó để túi trà vào ngăn đông tủ lạnh.
  • Lấy túi trà ra, đắp lên mắt, để yên trong vòng 10 – 15 phút.
  • Thực hiện đều đặn 1-2 lần mỗi ngày sẽ thấy mắt giảm tình trạng sụp mí rõ rệt.
Đắp túi trà xanh lên mắt là cách chữa sụp mí mắt tại nhà khá hiệu quả
Đắp túi trà xanh lên mắt là cách chữa sụp mí mắt tại nhà khá hiệu quả

Bí quyết giúp đôi mắt luôn trẻ trung và khỏe đẹp

Bên cạnh một vài cách chữa sụp mí mắt tại nhà, bài viết sẽ cung cấp thêm cho quý độc giả một vài bí quyết giữ đôi mắt luôn khỏe đẹp và trẻ trung. Những bí quyết này khi áp dụng sẽ đẩy lùi tình trạng sụp mí mắt tối ưu.

Một vài bí quyết chăm sóc mắt nên áp dụng thường xuyên để đôi mắt luôn khỏe bao gồm:

  • Massage vùng da quanh mắt nhẹ nhàng trước khi ngủ khoảng 5 phút. Động tác này sẽ giúp mắt thư giãn, kích thích máu lưu thông và xóa tan mệt mỏi sau một ngày dài.
  • Ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Khi ngủ đúng giờ, dậy đúng giấc sẽ giúp mắt không gặp phải quầng thâm gấu trúc đáng ghét. Đồng thời, cơ nâng mi mắt và mắt sẽ luôn khỏe mạnh, tránh gặp hiện tượng sụp mí.
  • Bỏ thói quen ăn đồ mặn. Những thực phẩm nhiều muối sẽ làm cơ thể bị ứ đọng nước và mặt dễ sưng phù, từ đó cũng dễ xuất hiện bọng mắt và gây tình trạng sụp mí.
  • Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp làn da căng mọng, không bị khô ráp và bong tróc. Đồng thời, vùng da quanh mắt cũng khỏe mạnh và long lanh hơn.
  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin tốt cho mắt như vitamin A,C: cam, thơm, chanh, dâu,…là những thực phẩm giúp mắt khỏe mạnh, tránh tình trạng lão hóa, khô nhăn.
Nên uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể và đôi mắt luôn khỏe mạnh
Nên uống đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể và đôi mắt luôn khỏe mạnh

Cuối cùng, khuyến khích bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt. Một chai kem dưỡng mắt phù hợp và chất lượng sẽ giúp vùng da quanh mắt luôn tươi trẻ, thoải mái và khỏe mạnh. Từ đó, tổng thể khuôn mặt cũng hài hòa, giàu sức sống hơn.

Qua bài viết này, tình trạng sụp mí mắt sẽ không còn là nỗi lo lắng của mọi người nữa. Những cách chữa sụp mí mắt tại nhà ở bài viết trên đều là những kinh nghiệm được chắt lọc và lựa chọn khá kỹ lưỡng. Kiến Thức Môi Má chúc quý độc giả nhanh chóng có đôi mắt đẹp trở lại nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan