Điêu khắc chân mày bao lâu thì lên màu và những vấn đề thường gặp


Điêu khắc chân mày bao lâu thì lên màu hay làm thế nào chân mày mới lên màu nhanh là những vấn đề được nhiều chị em thắc mắc khi muốn cải thiện dáng mày bằng phương pháp thẩm mỹ hiện đại này.

Tại sao nên điêu khắc chân mày?

Điêu khắc chân mày với từng sợi lông mày được khắc tỉ mỉ, khéo léo tạo nên đôi mày với hình dáng tự nhiên cùng đường nét sắc sảo, cuốn hút cho khuôn mặt. Phương pháp này khắc phục hiệu quả những khuyết điểm như lông mày lưa thưa, mọc không đều… giúp hoàn thiện dáng mày được như ý.

Điêu khắc chân mày là có ngay khuôn mặt sắc nét, rạng rỡ
Điêu khắc chân mày là có ngay khuôn mặt sắc nét, rạng rỡ

Điêu khắc chân mày bao lâu thì lên màu hoàn toàn?

Sau khoảng 1 tuần

Thông thường sau từ 5 đến 7 ngày thì chân mày sẽ bong vảy. Bạn cần để nó bong vảy một cách tự nhiên, tuyệt đối không sử dụng tay hay dụng cụ nào khác để cạy lấy phần vảy đang bong ra vì nó sẽ khiến ảnh hưởng đến kết quả điêu khắc chân mày.

Sau khi vảy đã bong hết bạn sẽ thấy màu của lông màu lên hơi nhạt và đây là hiện tượng rất bình thường. Hơn nữa đây cũng chưa phải là màu cuối cùng của lông mày, thêm một thời gian nữa màu lông mày mới ổn định và lên màu đẹp.

Sau 2 tuần bong vảy

Sau bong vảy thì lông mày vẫn chưa thực sự hoàn toàn hồi phục nên màu có nhạt là bình thường. Bạn có thể nhận thấy được sự chuyển biến màu sắc lông mày từ nhạt sang đậm dần qua từng ngày.

Điều bạn cần làm là giữ bình tĩnh và tuân thủ theo đúng những chỉ dẫn về chăm sóc sau điêu khắc chân mày từ chuyên viên thì sẽ sớm có được đôi mày như ý.

Sau 3 đến 4 tuần

Tùy cơ địa từng người mà sau tầm 3 đến 4 tuần lông mày sẽ hoàn thiện từ đầu tới cuối, màu lên đẹp tự nhiên, hài hòa như những sợi mày thật, khó thấy được dấu vết điêu khắc chân mày.

Ít nhất 3 tuần thì lông mày mới phục hồi sau điêu khắc
Ít nhất 3 tuần thì lông mày mới phục hồi sau điêu khắc

Như vậy nếu chị em nào đang băn khoăn điêu khắc chân mày bao lâu thì lên màu thì đáp án là ít nhất 3 tuần màu lông mày mới lên chuẩn đẹp.

Trong đó yếu tố cơ địa quyết định khá nhiều đến việc lên màu nhanh hay chậm  nên nếu một số trường hợp đã 3 tuần trôi qua mà chị em thấy lông mày vẫn chưa lên màu hoàn thiện thì cũng đừng quá lo lắng nhé!

Hãy cứ tiếp tục chăm sóc hậu điêu khắc đúng cách và kiên nhẫn đợi thêm vài tuần nữa sẽ thấy kết quả như mong đợi.

Những câu hỏi thường gặp khi thực hiện điêu khắc chân mày

Tại sao điêu khắc chân mày không lên màu?

Bên cạnh các ca điêu khắc lông mày thành công thì khó tránh được những ca lông mày bị hỏng, lông mày không lên màu hay màu không đều sau khi đã bong vảy, hồi phục. Để lý giải cho hiện tượng này có rất nhiều yếu tố:

Đặc điểm cơ địa

Cấu trúc làn da từng người khác nhau nên da phản ứng với mực xăm cũng không giống nhau. Thế nên mới có tình trạng dù 2 người cùng được thực hiện một kĩ thuật điêu khắc chân mày nhưng có người lên màu đẹp, có người lại không lên màu, hoặc màu lên không như ý.

Điêu khắc lông mày không lên màu bởi nhiều nguyên do
Điêu khắc lông mày không lên màu bởi nhiều nguyên do

Loại mực xăm

Chỉ có sử dụng loại mực xăm chất lượng, đã qua kiểm định thì mới đảm bảo lông mày lên màu đẹp được. Trường hợp chẳng may bạn điêu khắc chân mày ở cơ sở không uy tín, dùng mực xăm kém chất lượng khiến lông mày không lên màu, thậm chí nặng hơn là gây nhiễm trùng.

Tay nghề kỹ thuật viên

Nếu điêu khắc chân mày được thực hiện bởi chuyên viên/ kỹ thuật viên giỏi, lành nghề thì khi thao tác sẽ đảm bảo được độ chính xác cao, màu lên chuẩn đẹp. Trường hợp ngược lại, chân mày có thể không lên màu, hay màu lên không đều, không đẹp.

Cách chăm sóc hậu điêu khắc chân mày

Không ít trường hợp chị em không tuân thủ đúng chỉ định của chuyên viên từ cách chăm sóc cho đến những kiêng khem nên dẫn đến lông mày chẳng chịu lên màu, hay lên màu không đẹp.

Làm thế nào để điêu khắc chân mày mau lên màu?

Để không phải cứ lăn tăn điêu khắc chân mày bao lâu thì lên màu, bạn có thể vận dụng những cách chăm sóc hậu điêu khắc chân mày này để lông mày nhanh phục hồi và lên tự nhiên:

  • Dưỡng ẩm phần lông mày bằng những sản phẩm được chỉ định bởi chuyên viên.
  • Không cạy, bóc vảy khi lông mày đang bong
  • Ít nhất trong 3 ngày đầu sau điêu khắc chân mày không để vùng da vừa được điêu khắc chạm nước.
Cơ địa quyết định việc lông mày phục hồi nhanh hay chậm sau điêu khắc
Cơ địa quyết định việc lông mày phục hồi nhanh hay chậm sau điêu khắc
  • Hạn chế tối đa vận động quá sức gây đổ nhiều mồ hôi.
  • Ít nhất trong 3 tuần đầu tiên nên tránh ăn rau muống, thịt bò, gà, hải sản, trứng, các món từ nếp.
  • Nên bổ sung vào thực đơn món nước ép dứa vì nó giàu vitamin C giúp tái tạo da non, đẩy nhanh quá trình hồi phục của lông mày.

Với những chia sẻ của Kiến Thức Môi Má tin rằng có thể giúp mọi người giải đáp được nỗi băn khoăn điêu khắc chân mày bao lâu thì lên màu. Để có được đôi mày chuẩn đẹp, sắc nét thì nhất định bạn cần chăm sóc thật tốt sau khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Hơn nữa cũng cần bình tĩnh chờ đợi lông mày hồi phục bởi cơ địa mỗi người cũng ảnh hưởng đến tiền trình này.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan