Má lúm đồng tiền tiếng anh là gì? Các loại má lúm thường gặp


Má lúm đồng tiền là một nét duyên trời phú, nó đem lại sự may mắn về tài vận và cuộc sống. Vậy bạn có biết má lúm đồng tiền có những kiểu dáng nào và gọi tên tiếng anh ra sao? Tìm hiểu với Kiến Thức Môi Má ngay dưới đây để giải đáp câu hỏi: Má lúm đồng tiền tiếng anh là gì?…

Má lúm đồng tiền tiếng anh là gì?

 Má lúm đồng tiền là một khiếm khuyết nhỏ trên má, nguyên nhân gây ra là do mắc một loại dị tật lúc sinh ra. Loại dị tật này tạo ra một hệ thống liên kết các mô cơ dưới da ở vùng má, làm cho các tế bào bị kết dính với nhau khiến cho bề mặt da bị lõm vào trong. Vết lõm thường có hình tròn giống đồng tiền nên được gọi là má lúm đồng tiền.

Má lúm đồng tiền có tên gọi tiếng anh là “dimple”. Má lúm đồng tiền có thể được di truyền từ gen của bố mẹ hoặc mắc dị tật bẩm sinh. Tùy vào hình dạng và vị trí của má lúm mà nó còn có tên gọi riêng biệt và mang nét đẹp khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về các kiểu má lúm đồng tiền dưới đây.

Các kiểu má lúm đồng tiền

Má lúm đồng xu

Má lúm đồng xu thường to, tròn đều hai bên má
Má lúm đồng xu thường to, tròn đều hai bên má

 Má lúm đồng xu còn có tên gọi tiếng anh là “dimples”. Đây là kiểu má lúm đồng tiền dễ nhận biết nhất. Má lúm đồng xu là dạng má lúm ở đều hai bên má có dạng hình tròn luống rất sâu. Những người sở hữu má lúm đồng xu sẽ toát lên được nét dễ thương mà cũng không kém phần tinh nghịch.

Má lúm đồng điếu

Má lúm đồng điếu là dạng má lúm rất hiếm gặp. Không giống với má lúm đồng xu to tròn và khoét sâu, má lúm đồng điếu ngược lại rất bé chỉ bằng đầu của que tăm nhưng rất sâu. Kiểu má lúm này xuất hiện gần giữa vị trí mép và khóe miệng, cách khóe miệng khoảng 2,5 cm. Những ai sở hữu má lúm đồng điếu đều trông rất đáng yêu và cực kỳ duyên dáng. Để ý kỹ sẽ nhận dạng được kiểu má lúm đồng tiền này.

Người có má lúm đồng điếu khi cười rất đáng yêu.
Người có má lúm đồng điếu khi cười rất đáng yêu.

Má lúm hạt gạo

Đúng như tên gọi, má lúm hạt gạo chỉ nhỏ bằng hạt gạo thông thường nằm ở dưới khóe miệng một chút hoặc có thể hơi sát cằm. Má lúm hạt gạo nằm ngay vị trí này sẽ tạo được sự cuốn hút lạ thường cho nụ cười của người sở hữu. Loại má lúm này tương đối khá hiếm, có thể cho má lúm hạt gạo là sở hữu một nét duyên độc lạ và riêng biệt nhất. Dễ dàng nhận thấy rất rõ khi cơ miệng cử động nhẹ, chính vì thế nụ cười sẽ thêm điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn.

Má lúm hạt gạo có nét duyên rất dịu dàng, đằm thắm
Má lúm hạt gạo có nét duyên rất dịu dàng, đằm thắm

Má lúm đồng tiền lệch

Má lúm đồng tiền lệch là dạng má lúm chỉ xuất hiện ở một bên má, có thể là bên trái hoặc phải. Kích thước của má lúm đồng tiền lệch không xác định, tùy theo ngũ quan mà có kích thước hài hòa, cân đối với gương mặt. Má lúm này có dạng tròn hoặc thon dài theo chiều má. Cách nhận biết má lúm đồng tiền lệch cũng tương tự như má lúm đồng xu.

Má lúm đồng tiền làm cho gương mặt thêm phần lém lỉnh, tinh nghịch.
Má lúm đồng tiền làm cho gương mặt thêm phần lém lỉnh, tinh nghịch.

Má lúm đồng trinh

Má lúm đồng trinh cũng khá phổ biến, rất nhiều giới trẻ cực kỳ yêu thích và muốn sở hữu được. Đặc điểm nhận dạng má lúm đồng trinh là vết lõm dài hình mặt trăng khuyết chạy dọc hai bên má, đôi khi là vệt dài mờ . Kiểu má lúm này làm cho gương mặt trở nên thon gọn, toát lên nét dịu dàng, thanh tao. Má lúm đồng trinh không sâu hoắm như má lúm hạt gạo, kích thước tương đối nhỏ nên vẫn tạo được nét đẹp rạng rỡ khi cười.

Má lúm đồng trinh khiến gương mặt trông nhỏ gọn, thon thả.
Má lúm đồng trinh khiến gương mặt trông nhỏ gọn, thon thả.

Những thông tin được chia sẻ má lúm đồng tiền tên tiếng anh là gì hy vọng đã giúp được bạn có thêm kiến thức cần thiết.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan