Tổng hợp những cách làm mờ vết xăm mí mắt hiệu quả tại nhà


Xăm mí mắt được xem là một sở thích làm đẹp của nhiều chị em, với công dụng làm mắt trở nên to tròn, sắc nét hơn, không mất quá nhiều thời gian để trang điểm. Tuy nhiên khi xăm, không phải ai cũng may mắn đạt được hiệu quả như ý. Hãy cùng tìm hiểu những cách làm mờ vết xăm mí mắt qua bài viết sau đây nhé!

Những ai nên thực hiện cách làm  mờ vết xăm mí mắt?

Một vài chị em muốn xóa vết xăm mí mắt cũ để thực hiện màu xăm mí mắt khác. Tuy nhiên đa số mọi người khi tìm đến những cách làm mờ vết xăm mí mắt đều gặp phải những trường hợp sau đây:

  • Đường xăm mí mắt bị lem ra ngoài
  • Xăm không đều và cân đối giữa 2 bên mắt
  • Nét xăm quá đậm màu, không tự nhiên
  • Đôi mắt sau khi xăm nhìn dữ tợn, không phù hợp với tổng thể gương mặt
  • Đường xăm mí mắt quá đậm hoặc sắc nét sẽ khó đa dạng hơn trong phong cách trang điểm.
Xăm mí mắt là một trong những trào lưu làm đẹp được chị em yêu thích
Xăm mí mắt là một trong những trào lưu làm đẹp được chị em yêu thích

Khi mắc những lỗi khó chịu này, cách tốt nhất là bạn nên tìm những phương pháp làm mờ, nhạt màu mực xăm càng sớm càng tốt, tránh để ảnh hưởng đến sự tự tin, nét thẩm mỹ của gương mặt nhé.

Những cách làm mờ vết xăm mí mắt an toàn hiệu quả

Xóa xăm với nha đam

Nha đam được xem là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc được nhiều chị em biết đến, vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại nhiều lợi ích trong làm đẹp. Loại nguyên liệu này có khả năng loại bỏ được những nét mực xăm trên mí mắt nhẹ nhàng, ít gây kích ứng, khá an toàn cho đôi mắt của bạn.

Nguyên liệu

  • 1 nhánh nha đam tươi
  • 1 viên vitamin E
  • 5 lá mơ.
Nha đam có thể làm mờ vết xăm hiệu quả
Nha đam có thể làm mờ vết xăm hiệu quả

Cách thực hiện

  • Làm sạch nha đam, loại bỏ vỏ và giữ phần thịt
  • Cho thịt nha đam và lá mơ đã được rửa sạch vào máy xay nhuyễn và để ra chén con sạch
  • Thêm vào chén 1 viên vitamin E và trộn đều thành một hỗn hợp hoàn chỉnh
  • Rửa sạch mắt và đắp hỗn hợp trên lên vùng mí mắt có mực xăm. Đợi khoảng 15 phút, bạn có thể rửa lại mắt một lần nữa với nước lạnh.
  • Mỗi tuần bạn chỉ nên thực hiện 2 – 3 lần để thấy được hiệu quả nhanh chóng.

Làm mờ mực xăm mí mắt với dưa chuột

Không chỉ giúp làm giảm thâm quầng, giảm sưng mắt hiệu quả, dưa chuột còn có tác dụng rất cao trong việc làm mờ vết xăm mí mắt. Dưa chuột có tác dụng tẩy tế bào chết tốt, có thể lấy đi những mảng bám ngoài da.

Dưa chuột mang đến nhiều công dụng trong làm đẹp
Dưa chuột mang đến nhiều công dụng trong làm đẹp

Cách 1

Cần xay nhuyễn dưa chuột, sau đó đắp trực tiếp lên vùng mí mắt có mực xăm đã được rửa sạch.

Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút, bạn có thể rửa sạch lại với nước.

Cách 2

Bạn cũng có thể cắt dưa chuột thành từng lát mỏng và đắp lên vùng mắt vẫn mang lại công dụng tương tự. Lưu ý, để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên làm lạnh dưa chuột trước khi sử dụng.

Tinh bột nghệ, cà chua để tẩy màu xăm mí mắt

Tinh bột nghệ không chỉ khả năng dưỡng da rất tốt, mà còn có thể tái tạo và đẩy lùi các tế bào chết, mảng bám trên da hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng axit trong cà chua có thể làm bào mòn vết mực xăm mí mắt.

Cà chua là một trong những nguyên liệu rất tốt cho da
Cà chua là một trong những nguyên liệu rất tốt cho da

Áp dụng

Đầu tiên, bạn rửa sạch cà chua, sau đó cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước ra một cái chén con. Sau đó cho thêm một ít tinh bột nghệ vừa đủ vào và khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, bạn rửa sạch mắt với nước sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng mí mắt. Đợi khoảng 20 phút bạn có thể vệ sinh mắt với nước sạch lại một lần nữa.

Lưu ý khi làm mờ vết xăm mí mắt tại nhà

Khi thực hiện những cách làm mờ vết xăm mí mắt tại nhà, nếu bạn cảm nhận da bị kích ứng hoặc thấy những dấu hiệu như ngứa rát, nổi mẩn đỏ hoặc khi đắp lên cảm thấy mắt khó chịu, đau hoặc đỏ, bạn nên dừng lại, rửa sạch mắt với nguồn nước sạch ngay nhé. Vì có thể đây là dấu hiệu mắt bạn bị kích ứng từ những nguyên liệu sử dụng. Bạn có thể thay thế bằng nước muối sinh lý để rửa mắt hàng ngày, vết xăm cũng sẽ được mờ đi trông thấy.

Kiến Thức Môi Má hy vọng bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi được nhiều cách làm mờ vết xăm mí mắt tại nhà vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên lưu ý, những phương pháp từ thiên nhiên sẽ có hiệu quả chỉ khi bạn kiên trì thực hiện.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan