Bật mí 5 cách làm đẹp da mặt tại nhà nhanh chóng nhất


Làn da là một trong những đặc điểm quan trọng nhất thuộc về ngoại hình. Sở hữu làn da trắng mịn, mềm mại, không tỳ vết là ước muốn bao người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên nhất. Tìm hiểu các phương pháp làm đẹp da ngay tại đây!

Các loại da mặt thường gặp

Xác định đúng loại da mình đang sở hữu sẽ giúp bản thân chọn lựa được các cách làm đẹp da mặt tại nhà tốt nhất. Tùy cơ địa mỗi người, làn da ở mỗi người là khác nhau.

Có bốn loại da mặt chính thường gặp
Có bốn loại da mặt chính thường gặp

Thường để phân biệt và nhận biết loại da bản thân đang sở hữu sẽ cần đến một miếng giấy thấm dầu. Sau đó, sẽ chia thành 4 loại da chính thường gặp:

  • Da thường là da chỉ thấm một ít dầu ở vài điểm trên giấy. Khi sờ trực tiếp bằng tay sẽ cảm giác là da khá mềm và mịn màng. Đây là loại da khỏe mạnh và ít gặp vấn đề da liễu nhất.
  • Da khô là loại da ít thấm dầu trên giấy. Miếng thấm thường sẽ khá sạch và như chưa sử dụng. Da khô thường dễ bị bong tróc, khô ráp và xỉn màu.
  • Da dầu là loại da thường thấm rất nhiều dầu trên giấy, đặc biệt là ở trán, mũi và má. Đây là loại da thường gặp nhiều vấn đề da liễu nhất vì khá nhạy cảm, luôn bóng và nhờn rít.
  • Da hỗn hợp là loại da kết hợp của các loại phía trên. Thường giấy thấm dầu sẽ thấm nhiều ở trán, các vị trí khác hầu như không thấy. Da hỗn hợp là loại da phổ biến nhất.

Các dấu hiệu nhận biết da mặt khỏe đẹp

Trước khi tìm hiểu các cách làm đẹp da mặt tại nhà, ta nên nhận biết một vài đặc điểm thế nào là một làn da khỏe đến có đích đến cụ thể nhất. Hầu như với mọi người phụ nữ, làn da là một yếu tố cực kỳ quan trọng.

Làn da của bạn có thực sự khỏe mạnh không? Thế nào là làn da khỏe mạnh? Thực chất, làn da được xem là khỏe mạnh khi bảo đảm đầy đủ các điều kiện sau:

  • Làn da đều màu ở mọi vị trí, không xuất hiện các tình trạng như tàn nhang, sạm nám, mụn thâm.
  • Da láng mịn, không bị sẹo mụn.
  • Da đạt điều kiện cân bằng ẩm, luôn mịn màng và mềm mại trong mọi hoàn cảnh.
  • Rất hiếm khi gặp các cảm giác khó chịu, ngứa ngáy hay mẫn cảm.
  • Không thường xuyên gặp phải các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm.
  • Da sạch sẽ, ít gặp tình trạng bít tắc, sưng viêm.
  • Da săn chắc có đàn hồi cao.
Da săn chắc và đàn hồi tốt là biểu hiện của làn da khỏe mạnh
Da săn chắc và đàn hồi tốt là biểu hiện của làn da khỏe mạnh

Đây là những biểu hiện điển hình nhất của một làn da khỏe mạnh và rạng ngời. Nếu bạn vẫn chưa thể sở hữu làn da đẹp như đã trình bày, hãy thử thực hiện một vài cách làm đẹp da mặt tại nhà nhanh chóng dưới đây nhé!

Bật mí 5 cách làm đẹp da mặt tại nhà hiệu quả nhất

Có rất nhiều giải pháp giúp da được cải thiện nhanh chóng, trong đó không thể thiếu các cách làm đẹp da mặt tại nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn là những lợi ích có thể nhận được từ giải pháp này. Tham khảo ngay!

Đắp mặt nạ cà chua

Trong cà chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có ích cho làn da như các loại vitamin C,E, hoạt chất Beta caroten. Những thành phần này giúp cà chua có tác dụng làm trắng da và mịn da rất hiệu quả.

Đắp mặt nạ cà chua là cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản nhất. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một quả cà chua chín đỏ, một chút gel lô hội và một thìa dầu oliu là xong.

Tiếp theo đó, trộn đều nước cốt cà chua cùng với gel lô hội, dầu ô liu tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Thoa đều lên da mặt đã được làm sạch rồi để yên 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu. Rửa sạch lại với nước và thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ tuần. Làn da sẽ đẹp như ước muốn.

Đắp mặt nạ sữa chua giúp da trắng mịn và hồng hào
Đắp mặt nạ sữa chua giúp da trắng mịn và hồng hào

Đắp mặt nạ sữa chua

Đắp mặt nạ sữa chua là phương thức làm trắng da mặt tại nhà được nhiều người ưa dùng nhất. Nên lựa chọn sữa chua không đường, màu trắng để đảm bảo hàm lượng dưỡng chất cho da là tối ưu nhất.

Mặt nạ sữa chua giúp cải thiện làn da xỉn màu, đồng thời tăng độ mịn màng và trắng sáng cho da. Cách thực hiện của khá là đơn giản.

Chỉ cần chuẩn bị sẵn ½ hộp sữa chua không đường. Sau đó rửa sạch mặt, thoa đều sữa chua lên da, để yên trong vòng 10 – 15 phút. Rửa sạch lại với nước là xong. Thực hiện đều đặn 4 – 5 lần trong tuần sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng nhất.

Làm sáng da nhờ nghệ tươi

Nghệ là nguyên liệu có tính năng làm trắng da, làm mờ thâm sẹo do mụn khá hiệu quả. Sự kết hợp giữa nghệ tươi và mật ong sẽ là cách làm đẹp da mặt tại nhà khá tuyệt vời và hữu hiệu.

Bước chuẩn bị gồm 1 thìa tinh bột nghệ, 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Sau đó, trộn đều hai nguyên liệu với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bôi lên da để yên trong vòng 10-15 phút mỗi tối trước khi ngủ. Làn da sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt về độ sáng và sự trắng mịn rất nhanh chóng.

Dùng nước vo gạo làm sạch da

Nước vo gạo là nguyên liệu dễ chuẩn bị, rẻ tiền và khá tốt cho da mà không phải ai cũng biết sử dụng. Thoa nước vo gạo lên da mặt là cách làm tăng độ hồng hào, mịn màng của da khá tốt.

Nước vo gạo trong lúc nấu cơm thay vì chắt bỏ hay gom góp lại để sử dụng cho công việc làm đẹp da mặt. Dùng nước vo gạo rửa mặt giúp làm sạch da, loại bỏ các vi khuẩn và tế bào sừng rất hiệu quả. Da sẽ trở nên mịn màng, mềm mại như ước muốn chỉ sau 1-2 tuần.

Tạm biệt làn da thâm xỉn màu nhờ mặt nạ sữa tươi và khoai tây
Tạm biệt làn da thâm xỉn màu nhờ mặt nạ sữa tươi và khoai tây

Làm mịn da nhờ hỗn hợp sữa tươi và khoai tây

Sự phối hợp giữa sữa tươi và khoai tây sẽ tạo ra hỗn hợp làm trắng mịn da khá tuyệt vời và thần tốc. Với dưỡng chất dồi dào trong mỗi nguyên liệu, da sẽ được làm mịn, cấp ẩm và săn chắc hơn.

Bên cạnh đó, sử dụng hỗn hợp này đắp lên da sẽ cải thiện được các khuyết điểm của da như quầng thâm mắt, sẹo thâm cho mụn trứng cá. Da sẽ được bật tông, trắng sáng rõ rệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: 1 củ khoai tây đã được rửa sạch, bỏ vỏ kèm với ½ hộp sữa tươi không đường. Phối hợp hai nguyên liệu này, trộn đều tạo hỗn hợp đồng nhất, đặc sánh vừa đủ.

Thoa đều hỗn hợp lên da đã được làm sạch. Để yên trong vòng 20 phút cho dưỡng chất đủ thời gian thấm sau. Sau đó khi mặt nạ khô lại thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Thực hiện kiên trì từ 2- 3 lần một tuần sẽ có làn da trắng hồng, mịn màng khiến bao người ngẩn ngơ đó nhé!

Một vài lưu ý khi làm đẹp da tại nhà

Bên cạnh những cách làm đẹp da mặt tại nhà đã được liệt kê, để tăng hiệu quả làm đẹp da cũng như phòng ngừa các rủi ro không đáng có. Nên tuân theo một vài lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Các nguyên liệu làm đẹp da tại nhà hầu hết là nguyên liệu tự nhiên. Nên lựa chọn nguyên liệu còn mới, tươi và chất lượng để tránh da bị kích ứng.
  • Thoa kem chống nắng đầy đủ mỗi ngày. Sử dụng mặt nạ tự nhiên sẽ làm da dễ bị bắt nắng, sạm đen. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tuyệt đối hơn nhé!
  • Nếu nhận thấy da bị ửng đỏ, ngứa ngáy sau một vài lần sử dụng thì nên ngừng áp dụng các cách này. Có thể da bạn thuộc loại nhạy cảm và cần cách chăm sóc khác phù hợp hơn.
  • Không sử dụng nước nóng để rửa mặt. Khi tự làm sạch, vệ sinh và chăm sóc da tại nhà, chỉ nên sử dụng nước có độ nóng vừa đủ. Sử dụng nước quá nóng sẽ làm da bị tổn thương và bong tróc.
Nên thoa kem chống nắng mỗi ngày để tránh bị sạm da
Nên thoa kem chống nắng mỗi ngày để tránh bị sạm da

Phía trên đã liệt kê 5 cách làm đẹp da mặt tại nhà hiệu quả và được ưa dùng nhiều nhất hiện nay. Với ước muốn gìn giữ và cải thiện sắc đẹp cho quý độc giả, bài viết luôn tự tin mang lại những thông tin hữu ích nhất. Chúc các chị em nhanh chóng có làn da xinh đẹp như mơ ước!

 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan