Cách chăm sóc da sau khi peel đầy đủ các bước từ A-Z


Peel da là phương pháp điều trị da bằng cách áp dụng công nghệ hiện đại tại các tiệm spa, thẩm mỹ. Có khá nhiều thắc mắc xoay quanh kỹ thuật này. Đặc biệt, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da mặt sau khi peel da. Nếu vẫn còn băn khoăn và lo ngại, đọc ngay bài viết này!

Peel da có tác dụng gì?

Peel da là phương pháp thẩm mỹ giúp làm đẹp da và cải thiện nhiều khuyết điểm về da. Kỹ thuật này thường áp dụng các loại acid cụ thể để tác động vào lớp trên cùng của da, sau đó loại bỏ các tế bào chết.

Phương pháp này có tác dụng thúc đẩy tái tạo các tế bào mới rất tốt. Da thường được cải thiện rõ rệt về độ mịn màng và săn chắc chỉ sau vài buổi trong liệu trình.

Có ba loại peel da chính:

  • Peel da nhẹ là kỹ thuật sử dụng acid alpha hydroxy hoặc loại acid nhẹ khác để cải thiện tình trạng da khô ráp hoặc bong tróc vì thiếu nước. Kỹ thuật này chỉ tác động nhẹ nhàng trên lớp ngoài cùng của da.
  • Peel da trung bình sử dụng acid trichloracetic hoặc acid glycolic để thâm nhập vào da và sửa chữa các tế bào da bị hư hỏng, tối màu như các vết nám, đồi mồi và nếp nhăn.
  • Peel da sâu là phương pháp tác động vào da bằng các loại chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ như phenol hoặc acid trichloracetic. Điều này sẽ cải thiện và loại bỏ hoàn toàn vết nhăn, các loại sẹo khó chữa trên da.
Peel da mang lại nhiều tác dụng cải thiện làn da
Peel da mang lại nhiều tác dụng cải thiện làn da

Nhìn chung, dù là lựa chọn thể loại peel da nào đều sẽ có các tác dụng chính bao gồm:

  • Làm sạch da, loại bỏ mụn hiện tại
  • Cải thiện màu da, giúp da sáng mịn và đều màu hơn
  • Kích thích sản sinh collagen làm cấu trúc da ngày càng săn chắc và đàn hồi
  • Hạn chế tình trạng đổi màu da do sự ảnh hưởng từ tia UV
  • Loại bỏ vết nhăn, đồi mồi lâu năm trên da
  • Giải quyết hoàn toàn các khuyết điểm lớn trên da như sẹo

Trước khi tìm hiểu cách chăm sóc da sau khi peel, hiểu rõ các biểu hiện của da sau peel sẽ giúp khách hàng có tâm lý chuẩn bị tốt hơn. Đọc tiếp mục sau để hiểu rõ hơn nhé!

Da thường có biểu hiện gì sau khi peel?

Da sau khi peel thường tốn một khoảng thời gian tầm 2-3 tuần để nhận thấy được hiệu quả. Trong thời gian này, việc chăm sóc da của khách hàng cực kỳ quan trọng.

Peel da thường có tên gọi khác là công nghệ thay da sinh học. Đây là phương pháp thẩm mỹ da được các chị em lựa chọn thường xuyên. Da thường được lột bỏ lớp sừng cũ và khoác lên lớp da láng mịn không tì vết.

Da thường dễ bong tróc và khô ráp sau khi peel
Da thường dễ bong tróc và khô ráp sau khi peel

Để ổn định tâm lý của khách hàng khi thực hiện peel da, khách hàng nên chủ động nắm rõ một vài biểu hiện của da sau khi peel để tránh bị hoang mang như:

  • Da sẽ bị ửng đỏ, sưng nhẹ trong 1-4 ngày đầu tiên
  • Cảm giác da mỏng và nhạy cảm hơn trước
  • Da hơi khô sạm, các vết mụn trên da cũng biểu hiện rõ hơn
  • Sau một tuần, da bắt đầu bong tróc vảy và láng mịn dần

Đây đều là những biểu hiện tự nhiên của da sau khi bị tác động bởi chất tẩy trong quá trình peel da. Các biểu hiện này sẽ hoàn toàn kết thúc sau 1-2 tuần. Để yên tâm hơn bạn có thể xin tái khám thường xuyên tại cơ sở thẩm mỹ.

Trong trường hợp da sưng đỏ và cảm giác ngứa ngáy kéo dài hơn 1 tuần thì khách hàng nên chủ động đi thăm khám và xử lý. Vì có khả năng da đang bị dị ứng hoặc nhạy cảm nghiêm trọng sau khi peel.

Cách chăm sóc da sau khi peel

Biết cách chăm sóc sau khi peel da vừa bổ sung cho da những dưỡng chất cần thiết, vừa giúp da nhanh chóng hồi phục và láng mịn. Chỉ cần tham khảo và áp dụng theo hướng dẫn dưới đây, bạn hoàn toàn có được làn da trắng hồng như ước muốn.

Các bước chăm sóc da đầy đủ sau khi peel da bao gồm:

Thoa kem chống nắng

Làn da sau khi lăn kim thường khá mỏng manh và yếu ớt. Một chút tác động của tia UV cũng đủ làm da bị tổn thương và đen sạm. Vì vậy, thoa kem chống nắng là bước bảo vệ da cực kỳ quan trọng.

Các chuyên gia thẩm mỹ da rất chú trọng bước này, họ tin rằng da mặt sẽ được bao bọc và bảo vệ tối ưu hơn. Đồng thời, ngăn chặn các vấn đề da liễu có thể xảy ra như sạm nám, nổi mụn và tăng sắc tố da.

Thoa kem chống nắng thường xuyên là điều cực kỳ quan trọng
Thoa kem chống nắng thường xuyên là điều cực kỳ quan trọng

Làm sạch da thường xuyên

Đây là việc cần làm thứ hai trong quy trình chăm sóc da sau khi peel. Điều này sẽ giúp da được sạch sẽ, thông thoáng, hạn chế hình thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Sau khi peel da, nên dùng thêm micellar water để làm sạch da kỹ lưỡng và tối ưu hơn. Bên cạnh đó, nên lựa chọn nước tẩy trang và sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ. Khuyến khích nên dùng sữa rửa mặt tối thiểu 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Với một vài trường hợp peel sâu da thì nên bổ sung povidon iod sau bước dùng micellar water để sát khuẩn nhẹ nhàng cho da. Tránh tình trạng tổn thương lan rộng.

Thoa serum nuôi dưỡng da

Sau peel da tầm 5 – 6 ngày là thời điểm vàng để da hấp thụ các loại vitamin và các chất nuôi dưỡng. Để tăng tốc độ phục hồi cũng như giúp da đẹp hơn sau khi peel nên sử dụng các loại serum nuôi dưỡng da.

Nên lựa chọn các sản phẩm serum giàu thành phần acid hyaluronic, vitamin, peptid,…và có hạn sử dụng, nhãn mác rõ ràng. Lưu ý nên làm sạch da mặt ngay sau khi thoa serum 20-30 phút.

Thoa serum nuôi dưỡng da sau peel giúp da phục hồi tốt hơn
Thoa serum nuôi dưỡng da sau peel giúp da phục hồi tốt hơn

Thoa kem dưỡng ẩm da

Như đã đề cập rất nhiều ở trên, sau khi peel da thường dễ bị tổn thương, kích ứng trước bất kỳ tác động nào. Da sau khi peel thường bị mất cân bằng ẩm, trở nên khô căng, khó chịu.

Tình trạng này kéo dài sẽ mang lại nhiều rủi ro không đáng có như ngứa ngáy, viêm nhiễm, sưng đau. Vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm trong giai đoạn này là điều vô cùng cần thiết.

Kem dưỡng ẩm sẽ tạo hàng rào bảo vệ bao bọc da trước các tác động bên ngoài. Đồng thời, bổ sung độ ẩm cho da. Tránh tình trạng sưng đỏ, bong tróc.

Nên lưu ý gì khi peel da

Hiệu quả của quá trình peel da tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố: tay nghề chuyên viên, tình trạng da hiện tại, cách chăm sóc da sau khi peel. Để đảm bảo hiệu quả peel da, bên cạnh việc chăm sóc cần lưu ý một vài vấn đề như:

  • Không sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh trong vòng 3-4 ngày đầu tiên. Nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dạng gel hoặc nước muối sinh lý để có tác dụng tẩy rửa dịu nhẹ hơn.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm makeup trong 3-5 ngày đầu sau khi peel da. Đặc biệt tuyệt đối tránh các loại sản phẩm nhiều cồn.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để thúc đẩy quá trình thanh lọc và đảo thải độc tố
  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho da, thúc đẩy quá trình hồi phục của da.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng và các loại đồ uống chứa cồn, chất kích thích. Tránh hình thành sẹo lồi và tình trạng mưng mủ, viêm nhiễm.
  • Không tự ý chà xát hay tác động làm bong tróc lớp da khi da chưa đủ thời gian phục hồi.
  • Nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi và giám sát quá trình thay da một cách kỹ lưỡng.
Để da tái tạo tốt sau peel nên lưu ý một vài điều
Để da tái tạo tốt sau peel nên lưu ý một vài điều

Bài viết đã hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi peel một cách đầy đủ từ A-Z. Hy vọng sau bài viết này, các quý độc giả đã hiểu rõ hơn về phương pháp này. Nên nhớ rõ các lưu ý đã được nhấn mạnh phía trên bài viết để có kết quả peel da thành công nhất nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan