Sau phun môi kiêng thịt bò bao lâu? Cần kiêng thêm những gì?


Để đôi môi lên màu chuẩn và tự nhiên, sau phun xăm cần chú trọng đến chế độ chăm sóc cũng như kiêng cữ hợp lý. Việc sau phun môi kiêng thịt bò bao lâu luôn được quan tâm và chú trọng nhiều. Các chuyên gia tại Seoul Center sẽ giải đáp cụ thể đến với mọi người.

Sau phun môi kiêng thịt bò bao lâu để không ảnh hưởng xấu?
Sau phun môi kiêng thịt bò bao lâu để không ảnh hưởng xấu?5

Những lý do nên kiêng thịt bò sau phun môi

Phun xăm là kỹ thuật làm đẹp hiện đại, sử dụng các thiết bị chuyên dụng tác động đưa màu mực vào bên trong môi, từ đó cải thiện màu sắc một cách tự nhiên. Đây được đánh giá là hình thức trang điểm vĩnh viễn giúp đôi môi đẹp, khắc phục được những khuyết điểm về môi nhợt nhạt kém sắc, hai môi không cân đối.

Trong quá trình thực hiện, mặc dù hạn chế những xâm lấn và không có xuất hiện ảnh hưởng nhưng phun xăm môi vẫn có những tác động vào các mô bên trong. Do đó, việc có tồn tại vết thương hở nên chú trọng kiêng cữ trong chế độ ăn uống.

Mặc dù được đánh giá là loại thịt có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ lớn. Thế nhưng muốn phun xăm môi an toàn và có kết quả như ý, chúng ta cần kiêng thịt bò trong khoảng thời gian đầu sau khi làm đẹp. Bởi trong thịt bò có chứa nhiều sắc tố nâu làm cho vết thương của phun xăm bị tối màu, không nên được màu tươi mới. Ngoài ra, dùng thịt bò khi còn vết thương hở sẽ khiến vết thương sưng tấy lâu ngày và có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

Không nên dùng thịt bò vì sẽ gây nên những ảnh hưởng đến vết thương ở môi
Không nên dùng thịt bò vì sẽ gây nên những ảnh hưởng đến vết thương ở môi

Sau phun môi kiêng thịt bò bao lâu?

Như đã chia sẻ, thịt bò có những ảnh hưởng và tác động xấu đến sức khỏe cho những ai vừa mới thẩm mỹ hay có vết thương hở. Do đó, việc kiêng thịt bò sau khi phun môi là cần thiết, đây cũng là nguyên tắc được các chuyên gia chia sẻ.

Theo đó, sau phun xăm môi, cần kiêng thịt bò sau 10 ngày. Bởi lúc này, các vết thương sẽ dần dần ổn định, việc ăn thịt bò sẽ không có ảnh hưởng và ít chịu những tác động xấu.

Với những trường hợp có cơ địa lâu lành, chúng ta cần chú ý kéo dài thời gian kiêng cữ ra. Bên cạnh đó, cần tăng cường chăm sóc, tuân thủ đúng những hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để có được đôi môi duyên dáng và ngăn ngừa các kích ứng xuất hiện.

Ngoài thịt bò ra có cần kiêng thêm gì sau khi phun môi không?

Bên cạnh những thắc mắc về sau phun môi kiêng thịt bò bao lâu, chúng ta cần nắm rõ những chú ý về cách chăm sóc hậu phẫu. Ngoài thịt bò, còn có những thực phẩm gây kích ứng đến môi như:

Hải sản: Các loại cua, cá, tôm, ốc cùng những hải sản khác sẽ làm dị ứng, sưng tấy và khiến vết thương hở ngứa ngáy khó chịu. Với những ai đang vừa phun môi xong, nên tuyệt đối kiêng loại thức ăn này.

Ngoài thịt bò, sau phun môi cần kiêng nhiều loại thức ăn khác nhau
Ngoài thịt bò, sau phun môi cần kiêng nhiều loại thức ăn khác nhau

Rau muống: Thành phần của rau muống sẽ làm cho vết thương hở bị bầm tím, gây hiện tượng tối màu kém sắc.

Thức ăn cay nóng:  Đây là những loại đồ ăn khiến vết thương ngày một sưng lâu, dễ gây nên hiện tượng nhiễm trùng.

Thịt gà: Mặc dù có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng thịt gà lại gây nên kích ứng, khiến vết thương hở tối màu, từ đó mưng mủ và kéo dài thời gian hồi phục. Sau phun môi tuyệt đối nên kiêng thực phẩm này

Xôi: các loại thức ăn từ xôi nếp không thích hợp cho những người đang có vết thương hở. Đây là những nguyên liệu có tính nóng, dễ gây sưng tấy và mưng mủ

Bên cạnh kiêng thịt bò – cần chú ý điều gì

  • Không để môi tiếp xúc với nước và bụi bẩn vì dễ xuất hiện tình trạng viêm nhiễm
  • Vệ sinh môi theo đúng hướng dẫn từ các chuyên viên
  • Tăng cường uống nhiều nước cho cơ thể
  • Sử dụng thêm các loại nước ép giàu vitamin C như dứa, bưởi để nâng cao sức đề kháng và hỗ trợ vết thương được lành nhanh chóng
  • Hạn chế tác động ngoại lực đến vùng môi
  • Không vận động mạnh, không đổ mồ hôi hoặc dùng các thực phẩm tối màu gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Chú trọng tái khám, uống thuốc theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ
Chú trọng những cách chăm sóc để môi lên màu đẹp tự nhiên nhất
Chú trọng những cách chăm sóc để môi lên màu đẹp tự nhiên nhất

Sau phun môi kiêng thịt bò bao lâu? Nên làm thế nào để phun môi lên màu đẹp đã được chia sẻ cụ thể trên bài viết. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ, mọi người sớm có được kiến thức hữu ích để làm đẹp môi, hạn chế những ảnh hưởng. Nếu có nhu cầu phun xăm môi an toàn, hãy tìm đến những địa chỉ uy tín như Seoul Center để làm đẹp. Đây chính là lựa chọn tốt để quý khách hàng sở hữu nhan sắc ấn tượng và đôi môi sắc nét.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan