Sau khi tiêm filler môi cần hạn chế làm gì?


Tiêm filler môi là kỹ thuật làm đẹp được xem là trào lưu thời thượng hiện nay. Kết quả của phương pháp này tùy thuộc vào tay nghề bác sĩ kèm với chế độ chăm sóc, kiêng khem sau khi tiêm filler. Vậy sau khi tiêm filler môi cần hạn chế gì? Tìm hiểu ngay!

Tiêm filler môi có tác dụng gì?

Tiêm filler môi là phương pháp bơm chất làm đầy sinh học vào phần môi. Mục đích của phương pháp này là làm cho môi căng mọng, quyến rũ theo nhu cầu từng khách hàng.

Chất dùng để tiêm filler môi là acid hyaluronic. Thành phần này có tính chất lành tính và an toàn cho sức khỏe. Với sự tương thích kỳ diệu, acid hyaluronic nhanh chóng thâm nhập vào môi và tạo cho đôi môi căng mọng.

Thời gian tiêm filler môi sẽ tầm 15-20 phút, khá nhanh chóng và tiện lợi so với mọi phương pháp làm đẹp môi khác. Thường bác sĩ sẽ tiêm tê trước, sau đó bắt đầu di chuyển kim vào môi một cách tỉ mỉ.

Tiêm filler môi có tác dụng giúp môi có dáng và căng mọng
Tiêm filler môi có tác dụng giúp môi có dáng và căng mọng

Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá là khá chất lượng và an toàn. Tránh tình trạng rủi ro hay đau đớn cho khách hàng. Nhìn chung, các tác dụng mà tiêm filler môi có thể đem lại bao gồm:

  • Cắt gọn gàng phần môi trên. Tạo lại đường nét uốn lượn mềm mại có dáng quanh nhân trung cùng với độ dày thích hợp.
  • Thu gọn phần môi dưới một cách tương thích với môi trên. Tạo đường nhấn nhẹ nhàng tại nhân trung để tạo hình trái tim hoặc dạng oval cuốn hút.

Tiêm filler môi thực sự là phương pháp phù hợp cho những ai có đôi môi kém thu hút, mỏng và kém nét nhợt nhạt. Nên lựa chọn tiêm filler môi ở những nơi uy tín, chất lượng để đảm bảo được hiệu quả dài lâu.

Tiêm filler môi cần hạn chế làm gì?

Giai đoạn đầu sau khi tiêm filler môi rất cần sự quan tâm và chăm sóc môi kỹ lưỡng từ phía khách hàng. Việc không ăn uống, kiêng khem đúng cách sẽ làm đôi môi khó khôi phục và không đẹp như ước muốn.

Sau khi tiêm filler môi cần kiêng gì là thắc mắc chung của nhiều người

Vậy sau khi tiêm filler môi cần kiêng gì? Những thứ cần kiêng sau khi tiêm filler bao gồm cả thức ăn và một số hành động thường ngày như:

Kiêng ăn thực phẩm dễ gây sẹo lồi

Hải sản, thịt bò, đồ nếp, rau muống,…là những món ăn nên tuyệt đối kiêng cử sau khi tiêm filler môi tối thiểu 1 tháng. Lý do là bởi:

  • Hải sản chứa nhiều dinh dưỡng, protein và khoáng chất. Việc bổ sung hải sản vào cơ thể trong giai đoạn này dễ dẫn tới tình trạng ngứa ngáy, khó chịu. Bên cạnh đó, còn có khả năng làm biến dạng môi.
  • Thịt bò, gà cũng nên kiêng cử vì nó chứa nhiều dưỡng chất thúc đẩy sự tăng sinh các tế bào non trẻ làm môi sau khi tiêm dễ bị sưng phồng và ngứa ngáy. Tệ hơn có thể để lại sẹo thâm sạm vĩnh viễn.
  • Các loại đồ nếp thường có tính nhiệt cao. Sau khi vào cơ thể dễ khiến vùng da môi đang yếu ớt bị nhiễm trùng, sưng đỏ và mưng mủ.
  • Rau muống là loại rau có khả năng kích thích tăng sinh collagen và các tế bào mới khá tốt. Điều này làm các tế bào dưới môi bị tăng trưởng mạnh mẽ và hình thành sẹo lồi mất thẩm mỹ.
Nên kiêng khem các thực phẩm có thể gây sẹo lồi
Nên kiêng khem các thực phẩm có thể gây sẹo lồi

Hạn chế makeup tối thiểu một tuần

Mỹ phẩm makeup luôn chứa nhiều hàm lượng hoạt chất hóa học mà bản thân khách hàng không bao giờ lường trước hết được. Việc để môi tiếp xúc với hóa chất trong son môi hay phấn sẽ khiến môi bị nhiễm trùng và sưng đau.

Để đảm bảo hiệu quả tiêm filler môi, nên để mặt mộc trong vòng 1 tuần và tránh bất kỳ động tác makeup nào.

Hạn chế dùng tay tác động vào môi

Vùng môi sau khi tiêm filler môi rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi bất kỳ tác động nào. Việc tự ý dùng tay tác động mạnh vào môi sẽ khiến môi bị trầy xước, sưng đau thậm chí chảy máu, nhiễm trùng.

Đồng thời, chất tiêm filler còn dễ tan một cách mất kiểm soát và làm hư dáng môi. Để đảm bảo kết quả như mong muốn, đừng dại tác động vào môi!

Không uống rượu bia và chất kích thích

Rượu bia là các thức uống có cồn, tính nhiệt cao nên dễ làm tan chất tiêm filler môi. Bên cạnh đó, rượu bia còn cản trở khả năng hồi phục của môi. Làm môi dễ mất dáng và không được kết quả như ước muốn ban đầu.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhiệt

Phần chất làm đầy thường thiếu sự ổn định ngay sau khi tiêm filler môi. Điều này đồng nghĩa với chuyện khi tiếp xúc với nhiệt độ như ánh sáng mặt trời, đi xông hơi,…chất làm đầy trong môi sẽ bị tan. Kết quả là tiêm filler môi hầu như vô nghĩa.

Điều cần lưu ý khi tiêm filler môi

Sau khi biết được sau khi tiêm filler môi cần kiêng gì. Để tăng hiệu quả của việc tiêm filler môi, cần nắm được một vài lưu ý trước và sau khi tiêm filler môi. Điều này sẽ giúp ích khách hàng rất nhiều hiện tại và cả về sau.

Trước khi tiêm filler

  • Tìm hiểu nhiều kiến thức, thông tin về kỹ thuật tiêm filler như nguồn gốc chất tiêm, chất lượng chất tiêm,…
  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ chất lượng dựa trên nhiều nguồn thông tin.
  • Cân nhắc giá cả, hiểu rõ nhu cầu bản thân để có lựa chọn phù hợp nhất.
  • Không sử dụng sản phẩm không có nhãn mác hay đã được bóc ra trước đó.
  • Nên hiểu rõ nguồn gốc và hạn sử dụng loại filler mà bản thân chuẩn bị sử dụng.
  • Nghe tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ để biết rõ hơn về quy trình tiêm.
  • Nếu đang mắc các bệnh mãn tính, có thai hoặc tới tháng thì không nên tiêm filler
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng

Sau khi tiêm filler

Chế độ chăm sóc môi sau khi tiêm filler chiếm tới 60% tỉ lệ thành công của kỹ thuật. Vì vậy, ngoài chuyện tiêm filler môi cần kiêng gì thì chăm sóc môi sau khi tiêm như thế nào cũng rất quan trọng. Sau đây là một số lời khuyên khi chăm sóc môi mà khách hàng không nên bỏ qua:

  • Không tiếp xúc trực tiếp với nước khi vệ sinh môi, tắm rửa.
  • Uống nước nên uống bằng ống hút để hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa môi và nước.
  • Chỉ nên dùng khăn bông có chất liệu cotton mềm mại để làm sạch môi trong thời gian đầu.
  • Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, dưỡng chất như dứa, cà chua, cam,…để thúc đẩy quá trình hồi phục của môi.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể, tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày.
  • Nằm ngủ đúng tư thể, không nằm nghiêng hoặc nằm úp mặt.
  • Tránh vận động mạnh như bơi lội, chạy bộ, leo núi trong 1-2 tuần đầu sau khi phun môi.

Sau khi tiêm filler môi cần hạn chế gì là câu hỏi muôn thuở của nhiều chị em phụ nữ. Kiến Thức Môi Má hy vọng sau bài viết này, các chị em không còn băn khoăn hay lo ngại về vấn đề này nữa. Bên cạnh đó để tăng hiệu quả tiêm filler, nên tuân thủ tuyệt đối các các lưu ý trên nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan