Nguyên nhân và cách khắc phục gò má cao hiệu quả


Gò má cao là đặc điểm rất thường thấy ở một số người. Nhiều người cảm thấy điều này rất bình thường nhưng một số khác lại cảm thấy khuôn mặt kém duyên dẫn đến thiếu tự tin. Vậy đâu là cách khắc phục gò má cao tốt nhất

Gò má cao là thế nào? Nguyên nhân gò má cao?

Gò má cao là như thế nào?

Gò má cao rất dễ nhận diện vì cấu trúc xương gò má sẽ nổi rõ rệt trên gương mặt, lúc đó bạn sẽ nhận thất xương gò má ở gần sát mí mắt dưới. Bên cạnh việc quan sát bằng mắt thì bạn chỉ cần chạm tay vào gò má cũng sẽ cảm nhận được xương gò má cứng và nổi cao lên nhưng vùng xương khác trên mặt. Những lúc bạn trò chuyện hay cười hàm sẽ chuyển động, da mặt căng và làm lộ rõ phần gò má cao.

Nguyên nhân gò má cao là do di truyền từ người thân, họ hàng

Nguyên nhân khiến gò má cao

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gò má cao phần lớn là do bẩm sinh hoặc di truyền từ người thân, họ hàng. Bên cạnh đó, cũng có thể là do chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn không được đảm bảo đầy đủ khiến cơ thể và khuôn mặt gầy hơn, má hóp vào khiến gò má nổi cao lên. Hoặc cũng có thể do lão hóa vì tuổi càng cao da càng dễ chảy xệ, mô mỡ bị thiếu khiến 2 bên má trông hóp lại, gò má vì vậy mà cũng trông cao hơn.

Gò má cao có đẹp không?

Tùy theo cảm nhận và quan điểm cá nhân mỗi người mà họ có hài lòng với đặc điểm này trên khuôn mặt hay không. Nhiều trường hợp gò má cao khiến khuôn mặt thiếu hài hòa, trông già nua, kém sắc nên họ tìm hiểu nhiều cách để cải thiện tình trạng này. Nếu bạn cũng chung tình trạng trên thì có thể áp dụng những cách khắc phục gò má cao ở nội dung phần bên dưới đây nhé!

Cách khắc phục gò má cao hiệu quả

Nếu đã biết nguyên nhân gò má cao do đâu rồi và muốn cải thiện nó thì hãy thử áp dụng những cách sau:

Mát xa hạ gò má

Mát xa để hạ gò má là phương pháp đơn giản, an toàn được nhiều người áp dụng tại nhà nhất.

Bước tiến hành

  • Đan 2 bàn tay lại rồi úp lên mặt, bạn đặt 2 mu bàn tay vào sát hai bên thái dương, tiếp theo ép từ từ khoảng từ 3 đến 5 giây rồi mới thả tay ra.
  • Mở bàn tay, rồi xoay lòng bàn tay theo chiều hướng lên trên, sau đó bắt đầu gập ngón tay, nắm hờ lại, úp tay vào má và ấn nhẹ là được.
  • Mở bàn tay ra rồi sử dụng mu bàn tay ấn nhẹ xương quai hàm kết hợp động tác đẩy nhẹ.

Bạn có thể thực hiện bài mát xa hạ gò má này nhiều lần trong ngày những lúc có thời gian rảnh rỗi sẽ nhận thấy sự cải thiện.

Mát xa hạ gò má được nhiều chị em áp dụng tại nhà

Tiêm botox hạ gò má

Với những chị em lo ngại phẫu thuật thẩm mỹ thì tiêm botox hạ gò má được xem là lựa chọn phù hợp.

Ưu điểm

  • Phương pháp này khá nhẹ nhàng, lại thực hiện nhanh chóng
  • Ít gây cảm giác đau đớn
  • Chi phí thấp hơn các phương pháp khác.

Nhược điểm

  • Mang lại kết quả thấp hơn.
  • thường sẽ phù hợp với người có gò má nhỏ, gò má quá cao sẽ không cho kết quả cao.
  • Phương pháp này sẽ chỉ duy trì kết quả được từ 9 tháng đến 1 năm.
  • Có thể gây nên những tác hại như gương mặt cứng đờ, biến dạng, thiếu tự nhiên.

Tiêm botox hạ gò má ít đau, thực hiện nhanh chóng

Phẫu thuật hạ gò má

Ưu điểm

Phẫu thuật hạ gò má có thể giúp bạn khắc phục hiệu quả gò má cao và mang lại kết quả vĩnh viễn. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ phẫu thuật nội soi với đường mổ trong khoang miệng rồi tiến hàng bóc tách, gọt bỏ phần xương gò má nhô cao khoảng 1-2cm sao cho khuôn mặt được hài hòa, cân đối nhất.

Nhược điểm

Phương pháp này có xâm lấn vì vậy bạn cần thời gian nghỉ dưỡng để vết thương có thể phục hồi. Thời gian để vết thương hồi phục có thể kéo dài khoảng 1-2 tháng tùy cơ địa mỗi người.

Trong thời gian nghỉ dưỡng bạn cũng cần kiêng cữ khá nhiều trong việc ăn uống, sinh hoạt nhưng bù lại sau khi hồi phục sẽ cho bạn kết quả tuyệt vời. Bạn cần nhớ tuân thủ đúng các chỉ dẫn của bác sĩ là được.

Phẫu thuật hạ gò má mang lại kết quả cao và vĩnh viễn

Như vậy, với chia sẻ trên từ Kiến Thức Môi Má bạn đã có thể biết được đâu là nguyên nhân gò má cao và một số cách khắc phục hiệu quả. Tùy vào điều kiện kinh tế, nhu cầu cá nhân mà bạn có thể cân nhắc chọn cho mình giải pháp phù hợp.

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan