Cắt chỉ mí mắt có đau không? Thực hiện ra sao?


Để đạt được hiệu quả cắt mí tốt nhất, tất cả mọi khâu từ việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ, quá trình cắt mí và đến khâu chăm sóc hậu phẫu đều cần phải đảm bảo. Vì thế, nhiều chị em đã rất cẩn thận quan tâm đến việc cắt chỉ mí mắt có đau không, cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Cắt chỉ mí mắt được thực hiện như thế nào?

Trước khi tìm hiểu cắt chỉ mí mắt có đau không, đầu tiên bạn nên hiểu vì sao nên cắt chỉ mí mắt để hiểu được tầm quan trọng và có những cách chăm sóc tốt nhất.

Khi thực hiện cắt mí, bác sĩ đã tác động cụ thể như tạo vết mổ, bóc tách mỡ thừa, da chùng ở mí mắt, cuối cùng là khâu đính vết thương bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng. Điều này sẽ giúp vết thương mau liền, mặt khác sẽ tạo nên một nếp mí tự nhiên cho đôi mắt.

Cắt chỉ mí mắt giúp vết thương nhanh chóng hồi phục hơn
Cắt chỉ mí mắt giúp vết thương nhanh chóng hồi phục hơn

Vì thế, sau khi cắt mí một thời gian, bạn cần quay lại nơi cắt mí để được thăm khám và quan sát. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng vết thương của bạn mà hẹn bạn tái khám để tiến hành cắt chỉ mí mắt. Điều này sẽ giúp vết thương nhanh chóng hồi phục, vết tích thẩm mỹ ở lằn chỉ cũng sẽ nhanh chóng được mờ dần đi.

Cắt chỉ mí mắt có đau không?

Tại sao cắt chỉ mí mắt không đau?

  • Bạn sẽ được cắt chỉ khi vết thương đã lành và có sự đồng ý chuyên môn của bác sĩ. Vùng mắt lúc này đã không còn dấu hiệu sưng, đau, bầm tím nữa.
  • Chỉ thẩm mỹ chuyên dụng được sử dụng trong y tế rất mỏng, hoàn toàn an toàn với vùng da nhạy cảm nhất, đặc biệt là ở da mí trên. Vì thế, khi cắt bỏ, bác sĩ sẽ thực hành một cách khéo léo, nhẹ nhàng và không để lại bất kỳ đau đớn nào.
  • Đường rạch khi cắt mí mắt rất nhỏ và mảnh. Vì thế nên vết khâu cũng sẽ rất nông, không gây tác động sâu đến bên trong gây ra đau đớn, xâm lấn.
Bạn sẽ không cảm thấy đau khi cắt chỉ mí mắt
Bạn sẽ không cảm thấy đau khi cắt chỉ mí mắt

Với tất cả những lý do trên đây, khâu lựa chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để thực hiện thẩm mỹ cắt mí và cắt chỉ mí mắt rất quan trọng. Tuy nhiên, nhìn chung quá trình cắt chỉ mí mắt được diễn ra nhẹ nhàng, nhanh chóng, bạn có thể yên tâm về việc cắt mí mắt có đau không nữa.

Khi nào nên cắt chỉ mí mắt?

Thông thường, sau khi thực hiện cắt mí khoảng từ 7 – 10 ngày, đây là lúc vết thương đã khô và lành miệng. Bạn sẽ dễ dàng quan sát thấy tình trạng sưng đau, bầm tím cũng đã biến mất, vì thế, bạn có thể quay lại để bác sĩ kiểm tra và tiến hành cắt chỉ. Việc cắt chỉ sớm sẽ giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng hơn.

Bạn nên chờ đến khi mí mắt được hồi phục, ổn định mới thực hiện cắt chỉ
Bạn nên chờ đến khi mí mắt được hồi phục, ổn định mới thực hiện cắt chỉ

Tuy nhiên, việc vết thương có lành nhanh hay không còn tùy thuộc kỹ thuật của bác sĩ thực hiện và cơ địa của từng người. Thông thường, có nhiều bạn sở hữu cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng, cần mất nhiều thời gian để vết thương hoàn toàn bình phục mới có thể thực hiện cắt mí.

Cách chăm sóc vết thương sau khi cắt chỉ

Mặc dù tay nghề bác sĩ chiếm đến 80% hiệu quả thẩm mỹ, nhưng để có được một nếp mí như mong ước, bạn cần có một chế độ chăm sóc chuẩn khoa học và đúng đắn. Vì thế, sau khi tìm hiểu về cắt chỉ mí mắt có đau không, bạn cũng cần tìm hiểu về cách chăm sóc vết thương sau cho quá trình hồi phục được nhanh hơn, dễ dàng thấy được nếp mí mới được ổn định, rõ ràng hơn:

  • Tiếp tục tránh xa những món ăn có thể hình thành sẹo, dị ứng và nhiễm trùng như: thịt bò, thịt gà, thịt vịt, thịt chó, hải sản, trứng gà, trứng vịt…
  • Cũng không nên sử dụng những món như rau muống, đu đủ… hoặc những loại rau củ quả có mủ.
  • Nói không với những món ăn được chế biến từ đồ nếp như: bánh tét, xôi, bánh chưng…
Mí mắt mới còn nhạy cảm, bạn nên chú ý chăm sóc thường xuyên
Mí mắt mới còn nhạy cảm, bạn nên chú ý chăm sóc thường xuyên
  • Luôn bảo vệ, che chắn vết thương mỗi khi ra đường, tránh để khói bụi ô nhiễm, vi khuẩn gây nhiễm trùng nguy hiểm đến sức khỏe đôi mắt.
  • Không được tác động mạnh lên vết thương, không sờ, cạy, chống tay, dụi mắt…
  • Nên rửa mắt bằng dung dịch nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Bên cạnh tìm hiểu cắt chỉ mí mắt có đau không, bạn nên tìm hiểu thêm về các loại trái cây để tăng cường sức đề kháng như dứa, cam, quýt, dâu tây…

Bạn thấy đấy, để có được vẻ đẹp nhiều người mơ ước quả không dễ dàng đúng không nào. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc cắt chỉ mí mắt có đau không và cách chăm sóc đúng đắn hơn. Kiến Thức Môi Má Chúc bạn áp dụng thàng công và sớm có một nếp mí mới đẹp như mong đợi nhé!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan