Bật mí 5 cách làm giảm sưng mí mắt nhanh chóng nhất


Sưng mí mắt trên là tình trạng viêm và ứ nhiều dịch trên vùng da phần mí mắt. Tình trạng sưng mí này có thể đau hoặc không tùy từng nguyên nhân. Nhìn chung, tình trạng này gây ảnh hưởng khá nhiều về mặt thẩm mỹ. Tìm hiểu một vài cách làm giảm sưng mí mắt thần tốc tại đây!

Cách nhận biết tình trạng sưng mí mắt

Sưng mí mắt là tình trạng mí mắt trên hoặc dưới sưng húp, viêm đỏ và trông như bị ứ dịch. Tình trạng này có thể là một dấu hiệu liên quan đến sức khỏe hoặc không. Nhìn chung, vấn đề này ảnh hưởng khá nhiều về mặt thẩm mỹ.

Bên cạnh biểu hiện sưng đỏ, khi bị sưng mí mắt bạn sẽ có thêm một hoặc một vài triệu chứng khác sau đây:

  • Mắt bị dị ứng, ngứa ngáy
  • Mắt dễ chảy nước mắt do mắt tăng quá trình tiết dịch
  • Mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng
  • Mắt nhìn mờ, nhòe hoặc ảnh hưởng nhẹ/nặng tùy thuộc mức độ sưng.
  • Mí mắt bong hoặc khô
  • Mắt đau nhức thường xuyên
Mí mắt sưng thường đem lại cảm giác khó chịu về nhiều mặt
Mí mắt sưng thường đem lại cảm giác khó chịu về nhiều mặt

Tình trạng sưng mí mắt này sẽ là một dấu hiệu nguy hiểm nếu kéo dài quá 3-5 ngày. Lúc này, điều bạn cần làm là tìm đến gặp bác sĩ. Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn một số cách làm giảm sưng mí mắt hiệu quả và nhanh chóng nhất!

Thủ phạm gây sưng mí mắt phổ biến?

Trước khi tìm hiểu một vài cách làm giảm sưng mí mắt, cùng xem qua các thủ phạm phổ biến gây sưng mí mắt nhé.

Tế bào ổ mắt bị viêm sưng

Đây là tình trạng nhiễm trùng sâu bên trong các mô của mí mắt. Tình trạng này khá nghiêm trọng vì khả năng lây lan và phát triển khá mạnh mẽ. Thường cách làm giảm sưng mí mắt nhanh nhất cho trường hợp này là điều trị bằng kháng sinh theo toa của bác sĩ.

Bệnh herpes

Mắt nhiễm virus Herpes sẽ làm cho mí mắt sưng đỏ và viêm kéo dài. Tình trạng này thường gặp phổ biến nhất là ở trẻ em. Vi khuẩn Herpes sẽ gây ra nhiều triệu chứng giống như đau mắt đỏ nhưng thực chất nghiêm trọng hơn nhiều.

Viêm bờ mi

Viêm bờ mi là một trong những nguyên nhân làm mí mắt bị sưng. Tình trạng này diễn ra chủ yếu là do vi khuẩn phát triển và lan rộng. Những người có tuyến dầu nhờn phát triển mạnh thường dễ gặp phải vấn đề này.

Mỹ phẩm

Sử dụng phấn makeup mắt hoặc kem dưỡng da mắt không phù hợp là một trong những nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng sưng mí mắt. Vì những hóa chất có trong mỹ phẩm sẽ làm vùng da quanh mắt bị kích ứng, nổi mẩn đỏ và sưng.

Dị ứng mỹ phẩm makeup là một trong những nguyên nhân điển hình
Dị ứng mỹ phẩm makeup là một trong những nguyên nhân điển hình gây sưng mắt

Phẫu thuật mí mắt

Nếu mí mắt sưng là do vừa mới phẫu thuật cắt mí, nhấn mí, bấm mí không thì điều này không cần phải lo lắng. Vì đây vốn dĩ không phải là tình trạng bệnh lý mà chỉ là trạng thái phản ứng bình thường của cơ thể. Tình trạng sưng mí này thường chỉ diễn ra tạm thời từ 3-5 ngày.

Bật mí 5 cách làm giảm sưng mí mắt hiệu quả và thần tốc

Sau khi tìm hiểu một vài thủ phạm gây ra tình trạng sưng mí mắt, bài viết sẽ cung cấp cho quý độc giả 5 cách làm giảm sưng mí mắt hiệu quả và thần tốc nhất hiện nay.

1. Uống nhiều nước

Sưng mí mắt là tình trạng ứ dịch phần mí mắt. Để giải quyết tình trạng ứ dịch này thì uống nhiều nước chính là một giải pháp tuyệt vời. Uống nước sẽ giúp cơ thể đào thải lượng muối dư thừa, tăng cường độ ẩm cho vùng da quanh mắt. Từ đó giúp mắt cải thiện nhiều về độ khỏe mạnh và trẻ trung.

2. Chườm lạnh lên mắt

Chườm lạnh là một cách làm giảm sưng mí mắt khá đơn giản. Bạn có thể chườm lạnh bằng khăn bông thấm nước đá hoặc các lát dưa chuột lạnh. Mỗi lần đắp lên mắt tầm 10-15 phút để vùng da quanh mắt săn lại, thông thoáng và giảm sưng.

Đắp khoai tây là cách làm giảm sưng mí mắt khá hữu hiệu
Đắp khoai tây là cách làm giảm sưng mí mắt khá hữu hiệu

3. Đắp lát khoai tây lên mắt

Trong khoai tây giàu hoạt chất enzyme catecholase có tác dụng làm se da tự nhiên và nhanh chóng. Đắp khoai tây giúp giảm sưng mí mắt là điều đã được công nhận từ khá nhiều chị em phụ nữ.

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần thái lát mỏng khoai tây sau đó đắp lên mắt từ 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước hơi ấm là xong. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để có nhận được kết quả tốt nhất.

4. Đắp mặt nạ lô hội

Mặt nạ lô hội được xem là công cụ giảm sưng mí mắt, loại bỏ thâm quầng mắt cực kỳ hữu hiệu và nhanh chóng. Điều bạn cần làm là lấy phần gel lô hội sau đó đắp nhẹ nhàng lên phần mí mắt sưng tầm 10-15 phút. Tiếp theo rửa sạch bằng nước mát, bạn sẽ cảm nhận đôi mắt được thư giãn và giảm sưng rõ rệt.

Dùng thuốc nhỏ mắt khi cần sẽ giúp mắt giảm sưng nhanh chóng hơn
Dùng thuốc nhỏ mắt khi cần sẽ giúp mắt giảm sưng nhanh chóng hơn

5. Dùng thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt là bí kíp bỏ túi không thể thiếu của bất kỳ ai. Đặc biệt là những ai thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử, sách vở, giấy tờ. Thuốc nhỏ mắt sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi, hấp thu dưỡng chất và khỏe mạnh trở lại sau thời gian hoạt động mệt mỏi. Từ đó cũng giảm sưng mí mắt nhanh chóng hơn.

Bài viết của Kiến Thức Môi Má đã bật mí 5 cách làm giảm sưng mí mắt hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Qua bài viết này, hy vọng tình trạng sưng mí mắt bất thường sẽ không còn là nỗi lo nữa. Chúc mọi người luôn xinh đẹp, thành công và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Xem thêm bài viết:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan