Tác hại của tạo má lúm đồng tiền và nguyên nhân gây nên


Nhiều người lo ngại tác hại của tạo má lúm đồng tiền sẽ ảnh hưởng đến diện mạo. Để hiểu rõ hơn những tác hại có thể xảy ra của phương pháp tạo má lúm thì bạn có thể xem chi tiết tại bài viết của Kiến Thức Môi Má dưới đây

Tác hại của tạo má lúm đồng tiền bắt nguồn từ đâu?

Phương pháp tạo má lúm đồng tiền dù là tiểu phẫu nhưng đòi hỏi về kỹ thuật cao mới đảm bảo an toàn và kết quả mỹ mãn. Bất cứ sơ sót nào cũng có thể dẫn đến tác hại của tạo má lúm đồng tiền làm ảnh hưởng tính thẩm mỹ của gương mặt. Trong đó, dưới đây là những nguyên nhân có thể gây nên tình trạng biến chứng mà bạn cần biết:

  • Tay nghề bác sĩ kém: khi ca phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền được thực hiện bởi bác sĩ tay nghề kém, không có nhiều kinh nghiệm, thì việc đo đạc thiếu chính xác, thao tác vụng về chính là nguyên nhân khiến cho đôi má lúm không đều, không đẹp hoặc dễ bị viêm nhiễm.
Tác hại của tạo má lúm đồng tiền chủ yếu do chọn không đúng nơi uy tín
Tác hại của tạo má lúm đồng tiền chủ yếu do chọn không đúng nơi uy tín
  • Cơ sở vật chất lạc hậu, không đảm bảo vô trùng: khi các bạn thực hiện tạo má lúm tại cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, dùng thiết bị dụng cụ lạc hậu, không kỹ càng khi vô trùng phòng ốc thì dễ dẫn đến tác hại là vết thương nhiễm trùng.
  • Không chăm sóc tại nhà kỹ càng: sau khi phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền các bác sĩ sẽ căn dặn kỹ cho bạn cách chăm sóc tại nhà như thế nào để vết thương sớm lành và không viêm nhiễm. Một số người lơ là và dẫn đến hậu quả là vùng tạo má lúm dễ viêm nhiễm, không đẹp.

Tác hại của tạo má lúm đồng tiền

Khi biết nguyên nhân gây ra tác hại của tạo má lúm đồng tiền là do đâu. Có lẽ bạn cũng hiểu được về bản chất phương pháp này không gây hại chỉ có những yếu tố khách quan và yếu tố chủ quan nhất định ảnh hưởng đến kết quả mà thôi. Trong đó tựu chung lại tạo má lúm đồng tiền sẽ gây nên những nguy hiểm, biến chứng khi mà các bạn chọn nhầm phải địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín, và tuân thủ không tốt trong việc chăm sóc tại nhà.

Má sưng đỏ là biến chứng có thể xảy ra khi tạo má lúm đồng tiền
Má sưng đỏ là biến chứng có thể xảy ra khi tạo má lúm đồng tiền

Nhiễm trùng

Nếu khâu thực hiện của bác sĩ không đảm bảo vô trùng tốt thì khả năng cao là sẽ bị nhiễm trùng vùng thực hiện tạo má lúm. Không chỉ vậy, khi các bạn không kiêng cữ tốt như ăn phải các món nếp, thịt gà, hải sản… dễ gây viêm nhiễm, kích ứng…

Ảnh hưởng dây thần kinh trên mặt

Việc phẫu thuật tạo má lúm có thể làm tổn thương một số dây thần kinh trên mặt khi mà bác sĩ thực hiện còn non tay nghề, không khéo léo khi thực hiện mũi khâu giữa cơ và phía dưới mặt da.

Chảy nhiều máu

nếu gặp tình huống này thì bạn cần đi khám ngay để tránh tình trạng nhiễm trùng máu.

Để lại sẹo

Không phải ai cũng may mắn thực hiện ca tạo má lúm đồng tiền với kết quả đồng đều, đẹp như mong muốn. Có những trường hợp kết quả tạo ra không như ý và khó có thể thay đổi được kết quả dẫn đến má lúm được tạo ra như vết sẹo xấu trên mặt.

Má bị sưng đỏ

Một số trường hợp má sưng đỏ sau khi tạo má lúm đồng tiền và điều này cũng là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm do hậu phẫu.

Chọn cơ sở thẩm mỹ kém uy tín có thể gây sẹo sau khi tạo má lúm đồng tiền
Chọn cơ sở thẩm mỹ kém uy tín có thể gây sẹo sau khi tạo má lúm đồng tiền

Làm thế nào để ngăn ngừa tác hại khi tạo má lúm đồng tiền?

Như các bạn đã biết tác hại của tạo má lúm đồng tiền ít khi xảy ra và nếu xảy ra thì thường là do khâu thực hiện của bác sĩ hoặc khâu chăm sóc tại nhà. Thế nên để giảm thiểu tối đa việc má lúm đồng tiền gây nên biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ lẫn sức khỏe thì các bạn cần chú ý những điều sau đây:

  • Hãy cẩn thận tìm hiểuchọn lọc kỹ đơn vị thẩm mỹ có uy tín với những bác sĩ giỏi, có thâm niên trong lĩnh vực thẩm mỹ cùng với đó là trang thiết bị tân tiến, phòng ốc sạch sẽ.
  • Bạn không được lơ là mà cần chú ý tuân thủ tốt việc vệ sinh miệng sau khi phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền cũng như những kiêng khem cần thiết tránh làm cho vùng thực hiện bị viêm nhiễm.
  • Bạn cần tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để được khắc phục nhanh chóng, kịp thời nếu như có bất kỳ sơ sót nào.
Bạn có thể yên tâm khi tạo má lúm đồng tiền tại Seoul Center
Bạn có thể yên tâm khi tạo má lúm đồng tiền tại Seoul Center

Như vậy, tác hại của tạo má lúm đồng tiền cũng ít khi xảy ra nhưng thường chủ yếu do chọn địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín, không đảm bảo được các yếu tố về an toàn nên sau khi phẫu thuật dễ xảy ra biến chứng, rủi ro. Vì vậy có thể thấy chọn được cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ tạo má lúm đồng tiền là điều rất quan trọng.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan